รวบแก๊งทหารยศ “พลตรี” ร่วมก๊วนตำรวจ อุ้มนักธุรกิจ 20 ล้าน

รวบแก๊งทหารยศ “พลตรี” ร่วมก๊วนตำรวจ อุ้มนักธุรกิจ 20 ล้าน

รวบแก๊งทหารยศ “พลตรี” ร่วมก๊วนตำรวจ อุ้มนักธุรกิจ 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ 191 ได้ทำการขยายผลจับกุมแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจการบิน เป็นเงินจำนวนถึง 20 ล้าน โดยมีนายทหารระดับยศ “พลตรี” สังกัดกองทัพไทย และตำรวจตำแหน่งระดับ “สารวัตร” พร้อมด้วยพลเรือนร่วมขบวนการถึง 10 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คดีการอุ้มรีดค่าคุ้มครอง 20 ล้าน นักธุรกิจเจ้าของสายการบิน สิ่งที่น่าสนใจคือคดีนี้มีกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเป็นทั้งนายทหารยศระดับสูงถึง พลตรี และตำรวจตำแหน่งระดับสารวัตรเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงประวัติการก่อเหตุของเครือข่ายขบวนการนี้ถือว่าไม่ธรรมดา แต่ล่าสุดทางตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้ว 

ทั้งนี้ ปฏิบัติการแถลงผลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191  ในการจับกุมแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ นายสุรชัย แซ่ย่าง เจ้าของบริษัทนิวเจนแอร์เวย์ และบริษัทคันต้า กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด เป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท  ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 10 คน แต่ที่น่าสนใจคดีหัวหน้าขบวนการในคดีนี้ เป็นนายทหารระดับ พลตรี  สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย  รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับตำแหน่งสารวัตร ร่วมขบวนการด้วย 

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191  ระบุว่า  ผู้ต้องหาทั้งหมดเคยใช้วิธีลักษณะนี้มาหลายครั้ง และคาดว่ามูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท โดยจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาในคดีนี้  มีทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจรวมกันถึง  6 คนด้วยกัน 
 
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายทำงานอยู่ที่บริษัท เกี่ยวกับธุรกิจสายการบิน ระหว่างนั้นมีกลุ่มชายแต่งชุดลายพรางทหารจำนวน 4 นาย และแต่งกายนอกเครื่องแบบจำนวน 5 คน   บุกรุกเข้ามาในบริษัท อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบสังกัด กอ.รมน. และได้อุ้มตัวผู้เสียหายไปเพื่อเรียกค่าคุ้มครองเป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท  แต่ทางผู้เสียหายได้พยายามทุกวิถีทางและต่อรองกับกลุ่มคนร้าย  โดยยอมจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านบาท  ทำให้คนร้ายยอมปล่อยตัวกลับไป  ก่อนที่จะเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสามารถขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้ต้องหาที่เป็นข้าราชการตำรวจ และทหาร โดยเฉพาะตำรวจปอศ.ยศพันตำรวจโท ถูกสั่งให้ออกจากราชการเรียบร้อยแล้ว ส่วนรายอื่นคงต้องรอเวลาในการดำเนินการโดยทำหนังสือแจ้งต้นสังกัดให้รับทรสบพฤติกรรมทั้งหมดแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook