โจรแสบขโมยของบ้านคนสนิทสะสมทรัพย์นำขายวัด

โจรแสบขโมยของบ้านคนสนิทสะสมทรัพย์นำขายวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ก.พ.) เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ดักซุ่มโป่งอยู่บริเวณแยกค่ายหลวงบ้านไร่ หมู่ที่ 7 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังจากได้รับร้องเรียนจากแม่ค้าและผู้ที่มาจ่ายตลาดว่าในช่วง 04.00-06.00 น. จะมีคนร้ายคอยดักจี้ชิงทรัพย์ของแม่ค้าและผู้ที่เดินทางไปซื้อของในตลาดเทศบาลเมืองโพธาราม จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน ออกตรวจป้องกันเหตุ ในช่วงเวลาดังกล่าว

กระทั่งเวลา 05.00 น.ได้พบรถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บพ.1625 นครปฐม บรรทุกตู้และโต๊ะไม้สักฝังมุกแผ่นมา จึงได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดรถ พบนายเปรมเพชรชูชาติ อายุ 30 เป็นผู้ขับ, นายดอกรัก จันทรมณี อายุ 45 ปี นั่งคู่มากับคนขับ ทั้ง 2 คน มีภูมิลำเนา จ.ราชบุรี

นายบุญเชิด ศรีรางวัล อายุ 32 ปี และ นายสุรศักดิ์ สาวเกษม อายุ 35 ปี ทั้งคู่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครปฐม นั่งอยู่ใต้โต๊ะมุกที่บรรทุกอยู่กระบะท้ายรถคันดังกล่าว จากการสอบถามในเบื้องต้นนายดอกรัก อ้างว่าเป็นของตนเอง เพิ่งขนมาจากบ้านพัก แต่ท่าทางทุกคนมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวทั้ง 4 คน พร้อมรถและตู้โต๊ะไม้สักฝังมุกดังกล่าวมาทำการตรวจสอบที่ สภ.โพธาราม ซึ่งต่อมาพล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางไปทำการสอบสวนด้วยตนเอง

กระทั่งนายดอกรัก กับพวกยอมรับสารภาพว่า ตู้และโต๊ะดังกล่าวซึ่งประกอบไปด้วยโต๊ะไม้สักฝังมุก จำนวน 1 ตัว ตู้โชว์ไม้สัก ฝังมุก จำนวน 2 ตัว เพิ่งจะขโมยมาจากบ้านเลขที่ 536 ถ.รถไฟตะวันออก ซอย 6 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ตอนเวลา 00.00 น.ของเมื่อคืนนี้และจะนำไปขายให้กับพระที่วัดป่าไผ่

พล.ต.ต.ชาญเทพ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สรวัชร์ ศรีบุตตะ รอง ผกก.ปป. พ.ต.ต.สุธีย์ ชื่นจิตต์ สว.สส.และชุดสืบสวน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดป่าไผ่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบกับพระภิกษุที่นายดอกรัก อ้างว่าได้เคยนำเฟอร์นิเจอร์ชุดมุกมาขายให้ และได้นำชี้ของกลางที่เคยนำมาขายให้ซึ่งประกอบไปด้วยเก้าอี้โซฟาขนาดใหญ่ฝังมุก จำนวน 3 ตัว ตู้โชว์ไม้สักฝังมุก 1 ใบ นาฬิกาไม้ฝังมุกตั้งฟื้น 1 เรือน กระจกไม้สักฝังมุก 1 บาท และตะเกียงดอกบัวทองเหลือง 4 ต้น รวม 5 รายการ

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติทุกคนเคยต้องโทษมาแล้วทั้งนั้น และนายดอกรักฯยังมีหมายจับของ ศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ54/2552 ลง 3 ก.พ.52 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น ของ สภ.เมืองราชบุรี อีกด้วย

ต่อมานางจิตนา ชวาลตันพิทักษ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ถ.บรรเจิดใจราช ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นญาติสนิทกับนายไชยา สะสมทรัพย์ ( อดีต รมต.ว่าการกระทรวงพาณิชย์ )ได้เดินทางมาที่ สภ.โพธาราม และได้ร่วมตรวจดูเครื่องเฟอร์นิเจอร์ฝังมุกดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าเป็นของตนเอง โดยได้กล่าวว่าของดังกล่าวนั้นอยู่ที่บ้านเลขที่ 536 ถ.รถไฟตะวันออก ซ.6 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยบ้านดังกล่าวปิดร้างไว้ไม่มีคนอยู่ โดยที่ผ่านมาของได้หายไปหลายชิ้นแล้ว รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามคนร้ายที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนพระภิกษุ จะได้ดำเนินคดีในฐานความผิดรับซื้อของโจร

รายการคมชัดลึกตอน-สิทธิมนุษยชนของคนอาเซียน

ในการประชุมอาเซียนในครั้งนี้ประเด็น สิทธิมนุษยชน ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียน นับเป็นก้าวแรกของการผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค แต่จะเป็นได้จริงหรือเป็นเพียงเสือกระดาษ รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตอน สิทธิมนุษยชนของคนอาเซียน มีคำตอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook