จับ 2นร.ปลอมบัตรสอบเอเน็ต! สกอ.ตัดสิทธิ์เข้าม.ทันที

จับ 2นร.ปลอมบัตรสอบเอเน็ต! สกอ.ตัดสิทธิ์เข้าม.ทันที

จับ 2นร.ปลอมบัตรสอบเอเน็ต! สกอ.ตัดสิทธิ์เข้าม.ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกอ.เผยพบทุจริตสอบ"เอเน็ต"2 ราย ปลอมบัตรเข้าสอบในวิชาภาษาไทย ลงโทษตัดสิทธิ์ไม่ให้สมัครสอบเข้าอุดมศึกษา 3 ปี

(28ก.พ.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ได้จัดสอบเอเน็ต ระดับชั้นม.6 ในวันที่ 28 ก.พ. - 1 มี.ค.นี้ โดยมีนักเรียนเข้าสอบทั่วประเทศกว่า 2 แสนคนในศูนย์สอบ 12 แห่ง โดยวันแรก จะสอบวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ และสังคมศึกษานั้น ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) กล่าวว่า สกอ.ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สนามสอบ โรงเรียนวรนารีเฉลิม และโรงเรียนมหาวชิราวุธ ศูนย์สอบ ม.สงขลานครินทร์(ม.อ.) วิทยา เขตหาดใหญ่ ว่ามีนักเรียนเข้าสอบเอเน็ต 2 ราย ใช้บัตรประจำตัวเข้าห้องสอบเอเน็ตปลอม เข้าสอบวิชาภาษาไทย วิชาแรกของการสอบเอเน็ตในวันนี้ (28 ก.พ.52)

โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบบัตรประจำตัวเข้าห้องสอบ ซึ่งประกอบด้วยเลขประจำตัว 13 หลัก เลขที่นั่งสอบ ห้องสอบ ซึ่งนักเรียนจะปริ้นท์มาจากอินเตอร์เน็ต ปรากฎว่า นักเรียนทั้ง 2 ราย ได้ใช้บัตรปลอมในการเข้าสอบเอเน็ต โดยอ้างผ่านเลขที่นั่งสอบ และห้องสอบ แต่พบว่า เลขที่นั่งสอบเหล่านั้นมีผู้ที่นั่งอยู่แล้ว และเมื่อตรวจสอบ เด็กทั้ง 2 ราย ก็ยอมรับผิด

"นักเรียนทั้ง 2 ราย ยอมรับว่าตนเองได้ปลอมบัตรประจำตัวเข้าห้องสอบขึ้น โดยเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนเดียวกัน ที่กำลังจะสอบวิชาคณิตศาสตร์ในช่วงบ่าย เป็นผู้จัดทำให้ ซึ่งขณะนี้ ผมได้ให้เจ้าหน้าที่กรรมการคุมสอบดำเนินการตรวจสอบอยู่ว่านักเรียนอีกคน เป็นคนทำบัตรปลอมให้เพื่อนหรือไม่ และหากพบว่านักเรียนทำบัตรปลอมให้เพื่อนจริง จะถูกปรับตกทุกวิชา และตัดสิทธิ์ไม่ให้สมัครสอบเข้าสถาบันอุดมศึกษา 3 ปี เหมือนนักเรียน 2 รายที่ยอมรับผิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เท่าที่ได้รับรายงานพบนักเรียนทุจริตเพียงกรณีนี้กรณีเดียว ซึ่งทางสกอ.ได้กำชับสนามสอบ ศูนย์สอบทุกแห่งดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้นอีก" เลขาธิการกกอ. กล่าว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook