จับพันเอกกำมะลออ้างโครงการทบ.ตุ๋นเงินเจ้าอาวาส

จับพันเอกกำมะลออ้างโครงการทบ.ตุ๋นเงินเจ้าอาวาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.พ. พ.ท.นิรันดร์ ทิพย์กาญจนกุล หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าควบคุมตัวนายจตุพล สุวรรณทัตอายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอย 1 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ภายในวัดพระนอนขอนม่วง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้อ้างตัวเป็นนายทหารยศพันเอกสังกัดกองกำลังผาเมืองหลอกลวงเอาเงินจากเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว

พ.ท.นิรันดร์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัด พระนอนขอนม่วง ว่ามีชายวัยกลางคนอ้างตัวชื่อ พ.อ.จตุพล ปัจฉิมมานนท์ สังกัด กองกำลังผาเมือง นำเอกสารประทับตราลับของกองกำลังผาเมือง เข้าไปแจ้งว่ากองทัพบกโดยกองกำลังผาเมืองได้จัดโครงการอบรมโครงการต่อต้านการปลูกพืชเสพติด และมีรายชื่อเจ้าหน้าที่ของวัดสองคนที่ต้องเข้าร่วยมอบรม ก่อนจะเรียกเอาเงิน 5,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการอบรม

โดยพระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์เชื่อว่าจะเป็นทหารปลอมเพราะหนังสือที่นำมากล่าวอ้างระบุชื่อ พ.ท.เกรียงไกร หาญศึก เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน แต่เนื่องจากวัดมีที่ตั้งไม่ห่างจากกองกำลังผาเมือง ทำให้มีทหารเข้ามาทำบุญบ่อยครั้งจนรู้จักมักคุ้น ทำให้ทราบว่าเป็นหนังสือปลอม จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ จากนั้นได้นัดหมายให้นายจตุพลเข้ามารับเงินและให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าของนายจตุพล พบบัตรประจำตัวสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ โดยมีภาพถ่ายติดรูปในเครื่องแบบทหาร และยังมีบัตรประจำตัวสังกัดอื่น ๆ อีกหลายใบ รวมทั้งสำเนาข้อมูลบุคคลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บัญชีธนาคาร และสมุดเช็ค อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้คาดว่านายจตุพลจะแอบอ้างตัวตระเวนหลอกลวงชาวบ้านมาแล้วหลายราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนังานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฏหมาย

รายการคมชัดลึกตอน-สิทธิมนุษยชนของคนอาเซียน

ในการประชุมอาเซียนในครั้งนี้ประเด็น สิทธิมนุษยชน ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียน นับเป็นก้าวแรกของการผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค แต่จะเป็นได้จริงหรือเป็นเพียงเสือกระดาษ รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตอน สิทธิมนุษยชนของคนอาเซียน มีคำตอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook