คุณแม่ยังสาวชาวจีน ให้กำเนิดลูกแฝด 4 คนในคราวเดียวกัน

คุณแม่ยังสาวชาวจีน ให้กำเนิดลูกแฝด 4 คนในคราวเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์จีนประสบความสำเร็จในการช่วยให้กำเนิด ลูกฝาแฝด 4 คน ที่อยู่ในครรภ์คุณแม่วัย 21 ปี กลายเป็นคุณแม่ลูก 6 คนอย่างปาฏิหาริย์

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คุณแม่ยังสาวชาวจีนคนหนึ่งกลายเป็นที่ฮือฮาในสังคมเป็นอย่างมาก หลังจากที่เธอเป็นคุณแม่คนล่าสุดที่ให้กำเนิดลูกแฝด 4 คนได้อย่างปาฏิหาริย์ โดยก่อนหน้านี้เธอก็มีลูกกับสามีด้วยกันแล้ว 2 คน ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นครอบครัวใหญ่ที่ลูกๆ มากถึง 6 คน

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา แพทย์โรงพยาบาลสตรีเมืองกันเซา มณฑลเจียงซี ได้ระดมทีมช่วยกันผ่าตัดทำคลอดให้กับคุณแม่วัย 21 ปี ที่อุ้มท้องลูกแฝด 4 คนในครรภ์ โดยการตั้งครรภ์ลูกแฝดครั้งนี้เกิดขึ้นเหนือความคาดหมายของคุณแม่ผู้รายนี้ รวมทั้งสามีของเธอ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คุณแม่ยังสาวได้ทราบข่าวน่ายินดีกว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ลูกน้อยอีกครั้ง เมื่อไปพบแพทย์และตรวจครรภ์ตามปกติ แพทย์แจ้งว่าครรภ์นี้ได้เป็นเด็กฝาแฝด ทำให้ทั้งคู่รู้สึกดีใจมาก แต่ปรากฏว่าหลังนั้นท้องครรภ์เริ่มใหญ่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว และดูเหมือนจะใหญกว่าปกติที่เธอเคยตั้งครรภ์มา

เธอกับสามีจึงไปพบแพทย์อีกครั้ง กระทั่งแพทย์ตรวจครรภ์โดยละเอียดแล้ว ก็พบว่าเธอกำลังอุ้มครรภ์เด็กแฝดไม่ต่ำกว่า 4 คน เพียงแต่ว่าคนที่ 4 ยังต้องเฝ้าติดตามใกล้ชิดต่อไป เมื่อเธอตั้งครรภ์ได้ราวๆ 28 สัปดาห์ ก็ตัดสินใจเข้าอยู่ในความดูแลของแพทย์ เนื่องจากท้องครรภ์ที่ใหญ่มาก ทำให้ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

คุณแม่ยังสาวต้องนอนเฝ้ารอคลอดลูกแฝดออกมาถึง 53 วัน กระทั่งอายุครรภ์พร้อมที่จะให้กำเนิดลูกๆ แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดคลอดเด็กๆ ออกมา ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เด็กทารกทุกคนให้กำเนิดได้อย่างปาฏิหาริย์ แพทย์อุ้มเด็กออกมาจากครรภ์ทีละคน เพื่อให้คุณแม่ได้มองเห็นหน้าลูกๆ โดยทั้งหมดเป็นลูกผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม การทำคลอดเด็กแฝดทั้ง 4 คนนี้ ถือเป็นอีกความสำเร็จของทางการแพทย์ เด็กทุกคนล้วนแต่สุขภาพดีอยู่ในเกณฑ์ปกติ ขณะที่คุณแม่ก็ยังแข็งแรงดีหลังจากทำการคลอดลูก ทั้งนี้ก็อาจจะมีเรื่องกังวลเกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกๆ หลังจากนี้ เนื่องจากครอบครัวก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แต่กำลังจะต้องแบกรับเลี้ยงลูกๆ ถึง 6 คนทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook