"ลิซ่า อลิซาเบธ" สุดห่วง อุ้มท้องใกล้คลอด แต่มาป่วย H1N1

"ลิซ่า อลิซาเบธ" สุดห่วง อุ้มท้องใกล้คลอด แต่มาป่วย H1N1

"ลิซ่า อลิซาเบธ" สุดห่วง อุ้มท้องใกล้คลอด แต่มาป่วย H1N1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ลิซ่า อลิซาเบธ แซดเลอร์" พิธีกรและผู้ประกาศสาวที่กำลังอุ้มครรภ์ลูกคนที่ 2 อยู่ ได้ออกมาแชร์เรื่องราวที่บรรดาคุณแม่ต้องรับมือ หลังเจ้าตัวเพิ่งเผชิญหน้ากับอาการป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เอ ขณะกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน ทำให้รู้สึกเป็นกังวลและหวั่นใจว่าจะกระทบถึงลูกน้อยในครรภ์

สาวลิซ่า ได้แชร์ประสบการณ์ผ่าน "บันทึกวันแม่" คนตั้งครรภ์ใกล้คลอดได้เผชิญหน้ากับอาการป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ H1N1

"เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ตื่นขึ้นมารู้สึกปวดเบ้าตา ปวดตัว และมีน้ำมูก ก็คิดว่าคงเป็นหวัดธรรมดาไม่มีมีอะไร พอไปทำงานเท่านั้นล่ะ พลังหดหายไปกว่า 50% ตอนทำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงและเหลือแค่ 20% ตอนทำเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ปวดร้าวไปทั้งตัวจนเกือบเดินไม่ได้ หัวใจเต้นเเรง หายใจลำบาก ปกติก็หายใจสั้นขึ้นอยู่แล้วเพราะท้องแก่ จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลทันที เพราะจะซือยากินเองคงไม่ดีแน่"

"คุณหมอกวาดเสมหะในคอและในจมูกไปตรวจ นอนรอตัวหนาวสั่นอยู่ 45 นาที ระหว่างรอก็แอบหาข้อมูลโรคไข้หวัดใหญ่กับคนท้อง อ่านแล้วยิ่งกังวล เพราะบางข้อมูลก็บอกอาจรุนแรงถึงขั้นแท้งได้ นอนไม่หลับแล้วค่ะทีนี้ นอนร้องเพลง เอามือเคาะท้องเช็คว่าลูกชายยังอยู่ดีไหม นางก็ตอบสนองดี ค่อยยังชั่ว"

"และแล้วผลตรวจก็ออกมาเป็น H1N1 เลยจ้า หมอบอกตอนนี้กำลังระบาด ขนาดเราฉีดวัคซีนแล้วนะยังมีโอกาสติด 10% แล้วดิฉันก็ได้รับสิทธิ์นั้นทันที ถามหมอก่อนเลยว่ามีผลกับลูกในท้องไหม หมอบอกไม่มี โล่งใจไป ไม่ต้อง admit เอายาฆ่าเชื้อไวรัส Tamilflu ไปกิน กับยาแก้ปวด ยาแก้แพ้แบบที่ปลอดภัยกับคนท้อง และพักผ่อนไปเลย 4-5 วัน ใส่หน้ากากอนามัยด้วยเพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อต่อ"

"รวมทั้งคอยนับลูกดิ้นด้วยอย่าให้น้อยกว่า 10 ครั้งก็ถือว่าหายห่วง วันนี้อาการดีขึ้นยังมีปวดตัวบ้าง น้ำมูกนิดหน่อย ลูกชายดิ้นโชว์สุดพลัง ตัวเองไม่ห่วง ห่วงลูกในท้องมากกว่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะคุณแม่ทุกคน สุขใดไม่เท่าสุขภาพดีจริงๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ลิซ่า อลิซาเบธ" สุดห่วง อุ้มท้องใกล้คลอด แต่มาป่วย H1N1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook