สร้างชื่อเสีย! ทัวร์ไทยบุกเขตหวงห้าม “Yellowstone” เพจดังจวกยับ

สร้างชื่อเสีย! ทัวร์ไทยบุกเขตหวงห้าม “Yellowstone” เพจดังจวกยับ

สร้างชื่อเสีย! ทัวร์ไทยบุกเขตหวงห้าม “Yellowstone” เพจดังจวกยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพจชื่อดังและชาวเน็ตไทยจำนวนมาก แห่แชร์คลิปกลุ่มทัวร์ชาวไทยบุกรุกเข้าไปโซนต้องห้ามในอุทยานแห่งชาติ Yellowstone สหรัฐอเมริกา ระบุสร้างชื่อเสียให้กับประเทศ

วันนี้ (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปของสมาชิกยูทูปรายหนึ่งที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายในคลิปเป็นภาพของนักท่องเที่ยวชาวเอเชียกลุ่มหนึ่งที่บุกรุกเข้าไปโซนต้องห้ามในอุทยานแห่งชาติ Yellowstone ในประเทศสหรัฐฯอเมริกา ซึ่งมีพื้นผิวเปราะบางและเสี่ยงทรุด รวมถึงพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีความร้อนสูง และเคยมีอุบัติเหตุจนนำไปสู่การสูญเสียมาหลายครั้งก่อนหน้านี้

โดยภายในคลิป ชายคนถ่ายคลิปพยายามบอกให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวออกจากพื้นที่อันตราย โดยบอกว่าเป็นเขตหวงห้ามและมีป้ายห้ามเข้ากำกับชัดเจน ก่อนที่นักท่องเที่ยวเอเชียกลุ่มดังกล่าวจะเดินออกมาอยู่บนถนน พร้อมพูดว่า “From Thailand” หรือ “มาจากประเทศไทย” จากนั้นมีชายไทยคนหนึ่งเดินมาถามชายเจ้าของคลิปว่าจะถ่ายทำไม และพยายามบอกให้ลบคลิปดังกล่าวทิ้ง

เรื่องนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชาวไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ฝ่าฝืนกฎ และทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย ด้านแฟนเพจดังอย่าง ดราม่า แอดดิก แสดงความเห็นว่า “ฝรั่งเจอคนไทยไปเที่ยวที่เยลโล่วสโตน เลยเข้าไปเตือนว่า ทำไมเข้าไปใกล้ thermal feature (แหล่งความร้อน คล้ายๆน้ำพุร้อนของที่นั่น) และให้ออกมา เพราะมันอันตรายมาก พื้นตรงนั้นมันไม่มั่นคง มีคนพลาดเสียหลักตกลงไปตายเพราะถูกน้ำที่ร้อนมากๆลวกตายเป็นระยะเลย”

ส่วนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ที่แชร์คลิปดังกล่าวเช่นกันบอกว่า “คนไทยบุกรุกเข้าไปโซนต้องห้ามในอุทยานแห่งชาติ Yellowstone ที่อยู่ในอเมริกา ซึ่งพื้นผิวมันเปราะบางและเสี่ยงทรุด เขาก็มีแนวกั้น รวมถึงป้ายห้ามเข้าชัดเจน มีอุบัติเหตุคนตกลงไปตายหลายครั้งแล้ว พอฝรั่งเห็นก็ไปเตือนบอกห้ามเข้า ตรงนี้เข้าไม่ได้ ทีมป้าหันมากวน...บอกรู้แล้ว แต่อยากถ่ายอะมีไรมั้ย แล้วจบด้วยประโยคว่า ฟรอม ทายแลนด์ (มาจากเมืองไทย) โอ๊ยป้าเอ้ยถ้าไม่อายก็กลัวตายบ้างเถอะ บางคนตกไป กระดูกก็ไม่เหลือ งึดหลายเจอแต่คนแบบนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook