ฝรั่งสาวร่วงตกเหว "แกรนแคนยอนปาย" กู้ภัยช่วยระทึก

ฝรั่งสาวร่วงตกเหว "แกรนแคนยอนปาย" กู้ภัยช่วยระทึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวฝรั่งสาวร่วงตกเหวแกรนแคนยอนปาย กู้ภัยระดมพลช่วยเหลือสุดทุลักทุเล ล่าสุดช่วยออกมาได้ปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (14 ส.ค.) นายอัครเดช ตาปราบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวตกเหวลึก บริเวณแหล่งท่องเที่ยวกองแลน หรือ แกรนแคนนอนเมืองปาย จึงได้สั่งการให้หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลปาย เข้าดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย อบต.ทุ่งยาว, อบต.เวียงใต้, กู้ภัยปายสามัคคี และ เจ้าหน้าที่ทหารชุดกู้ภัย ร้อย.ร.752 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17

การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากสภาพพื้นที่ค่อนข้างเป็นอุปสรรค ประกอบกับท้องฟ้าเริ่มมืดหลังจากพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว กระทั่งเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยทหารและชุดกู้ภัยสามารถช่วยเหลือนำคนเจ็บ ทราบชื่อคือ นางเรเนท นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลปาย เพื่อทำการรักษาต่อไป

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอปาย เรียกชื่อภาษาท้องถิ่นว่า กองแลน หรือ แกรนแคนยอนเมืองปาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวชมและเดินบนสันเขาที่ถูกน้ำกัดเซาะ เป็นแนวและกว้างไม่กี่เมตร โดย 2 ข้างจะเป็นเหวลึกกว่า 10 เมตร สำหรับผู้ที่กลัวความสูงจะไม่กล้าเดินอย่างเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฝรั่งสาวร่วงตกเหว "แกรนแคนยอนปาย" กู้ภัยช่วยระทึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook