คลิปว่อน ทหารซ้อมผู้ต้องหาเสพยา โซเชียลวิจารณ์ทำเกินเหตุ

คลิปว่อน ทหารซ้อมผู้ต้องหาเสพยา โซเชียลวิจารณ์ทำเกินเหตุ

คลิปว่อน ทหารซ้อมผู้ต้องหาเสพยา โซเชียลวิจารณ์ทำเกินเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เพจแหม่มโพธิ์ดำ ลงคลิปวีดีโอภาพทหารลงมือใช้ไม้และกระบอกทุบตี และใช้เท้าเตะชายรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่เกาะล้าน ผู้ชายคนที่ถูกทำร้ายนอนอยู่ที่บ้าน แล้วตำรวจเค้าพาทหารเข้าตรวจค้นที่บ้าน ปรากฏว่าเจอฉี่ม่วง จึงนำตัวมาป้อมบนเกาะ พอมาถึงป้อมทหารคนนี้ก็ถามว่า "มึงฉี่ม่วงเหรอ" แล้วใช้ปลายเท้าเตะที่หน้าอก 1 ที ตรงคอ 1 ที แล้วก็ตีแบบในคลิป ก่อนหน้านี้มีคนโดนหนักกว่านี้แต่ถ่ายไม่ทัน อีกทั้งยังให้นั่งตากแดดแล้วเอาไม้ตี ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปตั้งคำถามว่า ทหารมีสิทธิ์ซ้อมคนแบบนี้หรือเปล่า? 

( 16 ส.ค.) ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ผู้ชายในคลิปที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารทำร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมหลังถูกจับในข้อเสพยาเสพติดและมียาบ้าไว้ครอบครอง 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนในวันที่ส่งตัวมาดำเนินคดีนั้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่ชัดเจนแต่อย่างใด และทางผู้ที่ถูกทำร้ายไม่มีการร้องขอเกี่ยวกับเรื่องการถูกทำร้ายหรือไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทหารรายนั้น ส่วนผู้ชายคนในคลิปมีประวัติเคยถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 5-6 ครั้ง

ส่วนกรณีดังกล่าวจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจกระทำแบบนั้น ในบางครั้งหรือบางพื้นที่อาจจะมีการตกลงกับผู้นำท้องถิ่นในการลงโทษลูกบ้านผู้ที่มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการเอาผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ด้านผู้เสียหายนั้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปและได้รับคำตอบว่าตอนนี้ยังไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวมีผลกระทบกับครอบครัวซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารอยู่บนเกาะล้าน นอกจากนี้ ทางญาติยังบอกผู้สื่อข่าวว่าในเบื้องต้นทางทหารคนในคลิปได้เดินทางมาขอโทษที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากคนในคลิปพร้อมเมื่อไรจะเป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook