กลุ่มคนไทยในคลิปบุกเยลโลว์สโตน อัดคลิปขอโทษแล้ว

กลุ่มคนไทยในคลิปบุกเยลโลว์สโตน อัดคลิปขอโทษแล้ว

กลุ่มคนไทยในคลิปบุกเยลโลว์สโตน อัดคลิปขอโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์โดยผู้ใช้ยูทูปที่ชื่อ Jeffh34 เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปบริเวณเธอร์มัล ฟีทเจอร์ (Thermal Feature) แหล่งความร้อนภายในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึ่งมีลักษณะคล้ายบ่อน้ำพุร้อน เป็นจุดที่เปราะบาง ยุบได้ง่ายและอันตรายมาก โดยมีป้ายระบุชัดเจนว่าห้ามเดินเข้าไป ก่อนจะมีหนุ่มชาวอเมริกันรายหนึ่งได้ตะโกนเตือนและขอร้องให้เดินออกมา แต่นั่นกลับทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มนี้ไม่พอใจ 

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Social Hunter ได้โพสต์คลิปวีดีโอ โดยเป็นคลิปชายหนุ่มและ 2 สาวใหญ่ ซึ่งอยู่ในคลิปดังกล่าว ออกมาแสดงความขอทา

โดยในคลิป ชายคนดังกล่าว ได้แสดงความสำนึกผิด พร้อมเป็นตัวแทนคนไทยกลุ่มดังกล่าวขอโทษกับสิ่งที่ทำไปซึ่งทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง พร้อมระบุว่าคนไม่ได้มีเจตนาร้ายกับใคร และไม่ได้แตะต้องฝรั่งคนดังกล่าว แต่รู้สึกว่าเหมือนชายคนดังกล่าวจะมารังแก เลยต้องการปกป้องทุกคนที่อยู่ตรงนั้น ส่วนเรื่องทำผิดก็คือทำผิด ตนเองไม่ข้อโต้แย้งและเข้าใจดี โดยพร้อมยอมรับกับผลที่ตามมา 

ขณะที่ 2 สาวใหญ่ ระบุว่า พวกตนขอเป็นตัวแทนของคนในกลุ่มทุกคนมาขอโทษกับคนไทยทุกคน พวกตนรู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกตนไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาทำให้คนไทยเสียชื่อเสียง และจะจำเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียนและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook