อินเดียตะลึง! พบหมาสีฟ้า หลังลงว่ายน้ำในแม่น้ำปนเปื้อนมลพิษ

อินเดียตะลึง! พบหมาสีฟ้า หลังลงว่ายน้ำในแม่น้ำปนเปื้อนมลพิษ

อินเดียตะลึง! พบหมาสีฟ้า หลังลงว่ายน้ำในแม่น้ำปนเปื้อนมลพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานว่า (15 ส.ค.) พบสุนัขจรจัดหลายตัวที่อยู่ตามถนนในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มีขนสีฟ้า ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากแม่น้ำในท้องถิ่นสายหนึ่งที่ปนเปื้อนมลพิษ ด้านหน่วยงานพิทักษ์สัตว์ได้เรียกร้องให้ทางรัฐบาลท้องถิ่นเร่งแก้ปัญหากับภาคอุตสาหกรรมที่ปล่อยของเสียลงในแม่น้ำ

รายงานระบุว่า สุนัขจรจัดที่มีขนสีฟ้าตลอดทั้งตัวดังกล่าวเป็นผลมาจากพวกมันลงไปว่ายน้ำและหาอาหารในแม่น้ำกาสาดี ที่อยู่ติดกับเมืองมุมไบ เมืองหลวงของรัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ที่ปนเปื้อนมลพิษจากโรงงานหลายแห่งที่ปล่อยของเสียทางอุตสาหกรรมปริมาณมากลงไป จนไม่เหมาะที่มนุษย์จะนำมาบริโภคอุปโภค

Arati Chauhan หัวหน้าพิทักษ์สัตว์ กล่าวว่า ดูสุนัขที่ขนสีขาวของพวกมันเปลี่ยนเป็นสีฟ้าเหล่านี้แล้ว มันน่าช็อกจริงๆ ซึ่งเราพบสุนัขลักษณะนี้แล้ว 5 ตัว และได้เรียกร้องให้คณะกรรมการควบคุมมลพิษดำเนินการกับภาคอุตสาหกรรม

โดยรายงานของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น พบว่าจากการตรวจสอบพบระดับมลพิษมีค่าสูงเกินมาตรฐานความปลอดภัยถึง 13 เท่า ขณะที่ Yogesh Pagade ชาวประมงรายหนึ่งเผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนปัญหากับคณะกรรมการควบคุมมลพิษหลายครั้ง แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงแค่แม่น้ำมีกลิ่นเหม็นลดน้อยลง แต่ระดับมลพิษยังคงสูงอยู่เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการควบคุมมลพิษรัฐมหาราษฏระ เผยว่า ได้รับคำร้องเรียนที่ชี้ว่าสัตว์ในถิ่นได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากของเสียทางอุตสาหกรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า “การปล่อยสารย้อมสีลงสู่แม่น้ำเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เราจะดำเนินการกับผู้ก่อมลพิษทำลายสิ่งแวดล้อมนี้ และเราได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดำเนินการสืบสวนแล้ว”

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ อินเดียตะลึง! พบหมาสีฟ้า หลังลงว่ายน้ำในแม่น้ำปนเปื้อนมลพิษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook