9 นักร้องสาวยุค 90s ปัจจุบันเป็นอย่างไร เวลาผ่านไปยังคิดถึง

9 นักร้องสาวยุค 90s ปัจจุบันเป็นอย่างไร เวลาผ่านไปยังคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งหนึ่งพวกเธอเคยสร้างความสดใสให้กับวงการเพลง กำเนิดเสียงใสๆ ที่เริ่มต้นขึ้นในยุค 90s เพลงป๊อปของเธอกลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต หลายคนที่เกิดมาพร้อมกับเสียงเพลงของพวกเธอ ยังคงจดจำได้เป็นอย่างดี แต่กาลเวลาที่ผ่านมา คลื่นลูกใหม่ที่ถาโถมเข้ามาตามวัฏจักร ทำให้พวกเธอต้องเบนเข็มไปสู่เส้นทางอื่นๆ และไม่หยุดนิ่งที่จะใช้ชีวิต

หลายคนอาจจะคิดถึง..ผ่านไปเกือบ 20 ปีแล้ว พวกเธอเหล่านี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง บางคนเปลี่ยนอาชีพไปได้ดีกับธุรกิจอื่นๆ บางคนก็กลายเป็นคุณแม่ เลี้ยงดูแลทายาทของพวกเธอได้เป็นอย่างดี บางคนก็ยังคงคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิง เพียงแต่หันเหไปอยู่เบื้องหลังมากขึ้น ซึ่งก็จะบอกทุกๆ คนว่า พวกเธอก็ยังคงคิดถึงบรรยากาศดีๆ เวลาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเหมือนเดิมเช่นกัน

เคท ไบรโอนี่
"อย่ากลับไปหาเขาอีก ถ้าเขาไม่ต้องการ..." จากสาวน้อยเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เดบิวต์ครั้งแรกกับทรงผม 2 จุก..ล่อสายฟ้า ก่อนจะออกจากวงการบันเทิงไปมีชีวิตครอบครัวที่ต่างประเทศเป็นสิบปี แม้จะกลับมาแวะเวียนเมืองไทยเป็นครั้งคราว แต่ปัจจุบันก็มีความสุขดีกับอาชีพเป็นครูสอนโยคะ เคียงคู่กับสามีหนุ่ม หุ่นดี สุขภาพดี อีกทั้งยังมีลูกๆ ที่น่ารักทั้ง 2 คน ชีวิตช่างเพอร์เฟ็คจริงๆ

dara5501

เด็บบี้ บาซู
"ชูไม้ชูมือ มาส่ายสะดือ เด้งมาเด้งไป..." สาวที่เคยเขย่าวงการเพลงแดนซ์เมืองไทยในยุค 90 ในนามวงบาซู ทั้งร้องและเต้นสร้างปรากฏการณ์ให้กับค่ายอาร์เอส เป็นอีกหนึ่งวงแดนซ์ที่อยู่ความภาคภูมิใจ ที่สร้างนำเอาเพลงไทยเดิมมาดัดแปลงได้อย่างลงตัว แต่หลังความซบเซ้าและอิ่มตัวในอาชีพศิลปิน สาวเด็บบี้ก็เลือกเรียนต่อที่ต่างประเทศ และล่าสุดก็มีชีวิตคู่ที่สมบูรณ์กับสามีฝรั่ง เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อย และมีชีวิตครอบครัวสุขสันต์อยู่ที่อเมริกา

คิท-กิ วงนีซ
"ให้เธอไปพัก พัก พักกันเสียก่อนให้รู้แน่นอน..." คู่ดูโอ้สาวบนความภูมิใจของค่ายโดโจซิตี้ เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน จากสาววัยรุ่นใสๆ ที่มากับแนวเพลงป๊อปแดนซ์ร่าเริงๆ มีเพลงฮิตติดอยู่หลายเพลง ก่อนจะแยกย้ายไปมีเส้นทางชีวิตของแต่ละคน "คิท อมีณา" ที่ยังคงคร่ำหวอดกับการร้องเพลง และก็เพิ่งจะมีชีวิตครอบครัวกับสามีฝรั่ง "กิ กิรตรา" ก็หันไปหยิบจับธุรกิจนำเข้าโชว์ของศิลปินอินดี้ที่หาดูยากจากทั่วโลก ที่กำลังประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

dara5502

กิ๊ฟ-มาร์-จอย วงที-สเกิร์ต
"ไม่เท่าไหร่หรอก ไม่เท่าไหร่หรอก งานเนี้ยะ..." วงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของวงการเพลงเมืองไทย เชื่อว่าเพลงของวงที-สเกิร์ตยังคงติดหูและยังน่าจดจำอยู่ถึงปัจจุบัน เป็นหนึ่งในศิลปินตัวแม่แห่งค่ายคีต้า ทุกวันนี้พวกเธอยังคงกลมเกลียวและยังขึ้นคอนเสิร์ตทุกครั้งที่มีโอกาส "กิ๊ฟ ธิติยา" นอกจากเป็นคุณแม่ ยังหันไปเอาดีเป็นออร์แกไนเซอร์ เช่นเดียวกับ "มาร์ อัสมา" และ "จอย ธัญพร" ที่มีธุรกิจส่วนตัวและมีภารกิจเป็นแม่บ้านเต็มตัว

เอิร์น จิรวรรณ
"อยู่เผ่าไหนเหรอ เธอถึงชอบล่าหัวใจ..." อดีตนักร้องสาวเสียงดีแห่งค่ายอาร์เอส พร้อมเอกลักษณ์ปอยผมทั้งสองข้าง น้ำเสียงใสไพเราะกับเพลงฮิตมากมาย เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีโอกาสออกเพลงพิเศษและเปลี่ยนภาพปก แต่ด้วยกระแสคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน ทำให้เริ่มเบนเข็มไปเอาดีทางด้านธุรกิจของครอบครัว ก่อนที่ปัจจุบันจะมีชีวิตครอบครัวที่น่ารัก พร้อมกับลูกชายทั้ง 2 คน น้องดี กับ น้องดวิณ อีกทั้งยังกลับมาทำรายการโทรทัศน์อีกครั้งด้วย

dara5503

โหน่ง พิมพ์ลักษณ์
"นั่นคือเธอคนเดียวจริงๆ ที่ยังอยู่ และอยู่คอยดูแลไม่ว่าจะหันไปเมื่อไรก็เจอ..." หนึ่งในนักร้องที่มีน้ำเสียงทรงพลังคนหนึ่งของวงการเพลงไทย เคยรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ในชื่อ Venus Butterfly ก่อนจะมีโอกาสแสดงในละครเวที วิมานเมือง และเป็นผู้ประกาศภาคภาษาอังกฤษทางช่อง MCOT เธอยังคงร้องเพลงตามความฝัน ก่อนจะหันเหไปใช้ชีวิตครอบครัว ด้วยการแต่งงานกับแฟนหนุ่มฝรั่ง ปัจจุบันมีความสุขดีอยู่ที่รัฐฟลอริด้า
พลอย-กิฟท์-แอนนี่ วงเอช

แก้ว-น้ำหวาน-พิมพ์ วงซาซ่า
"อยู่อยู่ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับ ให้กลับมาคิดวกวนทั้งคืนวุ่นวาย..." เกิร์ลกรุ๊ปใสๆ จากค่ายแกรมมี่ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในช่วงปลายยุค 90 มีเพลงดังๆ ประดับวงการเอาไว้มากมาย ใครๆ ก็เรียกเธอว่า 3 สาวซาซ่า แต่คลื่นลูกใหม่ก็ถาโถมใส่เรื่อยๆ ทำให้แต่ละคนก็ออกไปเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง แน่นอนว่าเรายังคงเห็น "พิมพ์ พิมมาดา" ในฐานะนักแสดงและผู้จัดละคร "น้ำหวาน พิมรา" ก็ไม่ได้หายไปไหน ยังเป็นผู้จัดและพิธีกรรายการโทรทัศน์อยู่ในวงการ จะมีแต่ "แก้ว จรีนา" ที่ตอนนี้ผันตัวเป็นเชฟอาหารออแกนิก ใช้ชีวิตหลักๆ อยู่อเมริกา

dara5504

แพร-ลิซ่า-แซม บับเบิลเกิร์ลส์
"ผู้ชายอ๊ะเปล่าถามหน่อย โอ๊ย..ไม่เอาอย่าทำเฉยเมย..." อีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปร่าเริงสดใสของค่ายแกรมมี่ ถึงแม้จะมีผลงานแค่เพียง 2 อัลบั้ม แต่ก็อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน มีทั้งเพลงฮิตและโปรเจคพิเศษตลอดระยะเวลาในวงการสายดนตรี ปัจจุบันทั้ง 3 สามก็แยกย้ายมีเส้นทางของตัวเอง "แซม ซาแมนต้า" ก็ผันตัวเองเป็นผู้จัดการในบริษัทยูนิลีเวอร์ และเพิ่งสมรสกับแฟนหนุ่มเมื่อไม่นาน "ลิซ่า เทเรซ่า" ก็ยังไปได้สวยกับวงการแฟชั่น ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ ส่วนน้องเล็ก "แพร เอมเมอรี่" ก็ไม่ได้หายไปไหน เป็นดาราสาวช่อง 7 มีผลงานต่อเนื่อง และยังเป็นหวานใจของน้องชาย เอมี่ กลิ่นประทุม ด้วย

พลอย-แอนนี่-กิ๊ฟท์ วงเอช
"ต่อให้ใครไม่รัก ต่อให้ใครไม่สน แต่อยากจะขอให้เธออดทน ไม่ต้องไปหวั่นไหว..." เพลงดังเพลงนี้ที่ยังอยู่ในความทรงจำตลอดไป 3 วงเอช เกิร์ลกรุ๊ปป๊อปใสๆ ช่วงปลายยุค 90s ที่ใครๆ ก็ยังร้องเพลงของพวกเธอได้ดี แน่นอนว่าปัจจุบันเรายังคงเห็น "พลอย หอวัง" โลดแล่นอยู่ในวงการ "แอนนี่ มณฑิราภา" หลังจากเอาดีด้านเป็นคุณครูอนุบาล ตอนนี้ก็มีธุรกิจผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็กเป็นของตัวเอง "กิ๊ฟท์ กุศลิน" เธอไม่ได้หายไปไหน ยังคงขายเสียงเพราะๆ และยังไปเอาดีด้านแฟชั่นด้วย

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @joytskirt @asamakahar @gift_tskirt @kit_ameena @_ki_ @monthirapha @kusalin.k @p_emery @lisahemhauser @sweety_samantha @charinas @itsmewaan @nong.pimluck

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ ของ 9 นักร้องสาวยุค 90s ปัจจุบันเป็นอย่างไร เวลาผ่านไปยังคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook