ระทึกขวัญ! รถพุ่งชนคนกลางเมืองบาร์เซโลนา เจ็บ-ตายอื้อ

ระทึกขวัญ! รถพุ่งชนคนกลางเมืองบาร์เซโลนา เจ็บ-ตายอื้อ

ระทึกขวัญ! รถพุ่งชนคนกลางเมืองบาร์เซโลนา เจ็บ-ตายอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกขวัญ คนร้ายขับรถพุ่งชนประชาชนเดินเท้า ย่านใจกลางเมืองบาร์เซโลนา มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก สันนิษฐานอาจจะเป็นก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นย่านใจกลางบาร์เซโลนา เมืองท่าสำคัญของประเทศสเปน เมื่อรถยนต์ปริศนาได้ขึ้นพุ่งชนประชาชนที่เดินเท้า เป็นเหตุทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานอาจจะเกี่ยวข้องการเหตุก่อการร้าย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาในท้องถิ่น รถยนต์ปริศนาได้ขับขี่พุ่งเข้าชนประชาชนที่กำลังเดินไปมาอยู่บนทางเท้า บริเวณย่านลาส แรมบลาส ถนนเศรษฐกิจสำคัญของเมืองบาร์เซโลนา กลายเป็นเหตุชุลมุนวุ่นวาย เสียงกรีดร้องดังสนั่น ก่อนจะพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่ในโลกโซเชียลมีเดียถูกนำมาใช้รายงานสถานการณ์สดๆ ประชาชนหลายคนต่างหลบหนีเข้าไปอยู่ภายในร้านรวงที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมกับถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์แชร์เผยแพร่ไปทั่ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์

สื่อท้องถิ่นระบุว่า ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวอาจจะมีมากกว่า 10 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บพุ่งสูงนับร้อยคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นสันนิษฐานเบื้องต้น เหตุดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเหตุก่อการร้ายก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เหตุคนร้ายขับรถบรรทุกชนผู้คนอย่างน่าสะเทือนขวัญ บริเวณชายหาดเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้นมากกว่า 100 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook