สะพานปลาจันทบุรีทรุดตัวพังถล่ม นศ.เจ็บ 15

สะพานปลาจันทบุรีทรุดตัวพังถล่ม นศ.เจ็บ 15

สะพานปลาจันทบุรีทรุดตัวพังถล่ม นศ.เจ็บ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะพานปลา จ.จันทบุรี ทรุดตัวพังถล่ม นักศึกษามหาวิทยาลัยบรูพา วิทยาเขตจันทบุรีบาดเจ็บไป 15 คน

นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี และเจ้าท่าจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้าน ว่าสะพานปลา หมู่ที่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เกิดการทรุดตัวและพังถล่มลงมา ทำให้มีนักศึกษาจำนวนหลายรายตกสะพานได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และชาวประมงได้มีการช่วยเหลือลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลท่าใหม่ไปก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบบริเวณทางขึ้นลงสะพานปลาที่เป็นคอนกรีต มีการทรุดตัว และพังถล่มเป็นหลุมโพรงกว้าง 2 เมตร ยาว 5 เมตร

สาเหตุหลักมาจากสะพานปลาแห่งนี้มีสภาพเก่า และมีการใช้งานมานานกว่า 20 ปี ทำให้โครงสร้างที่เป็นเหล็กและคอนกรีตเกิดการพุกร่อน ทำให้เมื่อนักศึกษา 15 คน ไปยืนในการทำวิจัยน้ำ จึงเกิดการทรุดตัวและพังถล่มลงมา ทั้งนี้โชคดีที่ไม่มีนักศึกษาถึงแก่ชีวิตแต่อย่างไร ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกั้นเป็นพื้นที่เขตอันตรายไว้แล้ว และเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสะพานแห่งนี้มาดำเนินการรับผิดชอบต่อไป

นายเจนณรงค์ เกื้อวงษ์ ชาวประมงที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ได้มีนักศึกษามายืนบริเวณทางขึ้นลงสะพานปลาเพื่อทำการวิจัยแพลนตอลน้ำอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งตนเองนั่งปลดปลาอยู่ และได้ยินเสียงสะพานปลาหักเสียงดังตูม จากนั้นนักศึกษาก็ตกลงไปในน้ำ ตนเองจึงได้เข้าไปช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลท่าใหม่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สะพานปลาจันทบุรีทรุดตัวพังถล่ม นศ.เจ็บ 15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook