มอส ปฏิภาณ ขอแจง แคปชั่นแซวลูกแรงเป็นเด็กไบโพล่า

มอส ปฏิภาณ ขอแจง แคปชั่นแซวลูกแรงเป็นเด็กไบโพล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่มีวิธีเลี้ยงลูกในฉบับของตัวเอง สำหรับครอบครัวของ "มอส ปฏิภาณ" อย่างล่าสุดที่ลูกสาวคนเล็ก "น้องสวรรค์" งอแงจนตบหน้าคุณแม่เพราะไม่ตามใจ ทำให้คุณแม่ต้องสั่งสอนด้วยการให้ไปยืนข้างนอก หากพร้อมขอโทษเมื่อไหร่ถึงเดินเข้ามา งานนี้คนเป็นพ่อเห็นลูกสาวร้องไห้ก็ได้แต่ทำเป็นใจแข็งไม่โอ๋

ซึ่งล่าสุด มอส ปฏิภาณ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อว่าหลังจากนั้นไม่นาน น้องสวรรค์ ก็เข้าไปขอโทษคุณแม่และหอมแก้มเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงทำให้ตนขำและแอบคิดเล่นๆ ไม่ได้ว่าลูกเป็นไบโพล่าหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วคงเป็นไปตามวัยเด็กที่ไม่รู้ประสาเท่านั้นเอง

เห็นว่าเพิ่งไปเที่ยวระนองกับครอบครัว ?
"อ๋อ ก็สนุกครับ จริงๆ ผมไปงานปั่นจักรยานครับ ก็เลยไปเที่ยวพอดี ตอนไปเที่ยวน้ำตก โสนไม่ลงครับ อาจจะยังคงตกใจอยู่มั้งเพราะว่าน้ำมันเย็นและเป็นน้ำตก แต่ว่าผมอยากพาไปน้ำตกนานแล้ว เป็นความทรงจำของผมเองเพราะพ่อเคยพาไปน้ำตกตอนอายุ 3-4 ขวบ เลยอยากจะพาลูกไปเหมือนกัน"

เห็นเขียนแคปชั่นกับเกมว่ามาเที่ยวน้ำตกด้วยกันครั้งแรก ?
"อ๋อ คือตอนวัยรุ่นเราไม่ได้ไปเดทกันไงครับ มีแต่หลบๆ ซ่อนๆ คือนึกถึงตอนที่วัยรุ่นเขาพาไปเที่ยวน้ำตก เที่ยวทะเล แต่ไม่ได้ทำไงเพราะทำแต่งาน เพิ่งมาทำตอนนี้"

ในรูปเขียนว่าเหมือนอายุ 14 อีกครั้ง ?
"อ๋อ ความรู้สึกเหมือนเป็นวัยรุ่นอีกรอบนึงไง บรรยากาศได้มาก (หัวเราะ)"

แล้วน้องสวรรค์พอไปเที่ยวเป็นไงบ้าง ?
"สวรรค์ไม่ได้มาเที่ยวน้ำตกเพราะนอนอยู่ที่โรงแรม แต่มาก็ไม่ได้ลงมั้งครับ ตอนนั้นเขาง่วงเลยให้นอน ทริปนี้ก็นั่งเรือข้ามฝั่งไปพม่าด้วยครับ ก็ไปนอนโรงแรมฝั่งโน้น ไปกินโรตี ไปน้ำตก นั่งริมทะเลอันดามัน ไปกินข้าวครับ ก็ใช้ชีวิตในทริปร่วมกันตลอด 4 วันครับ"

นานๆ ทีที่จะได้ไปเที่ยวกับครอบครัว ?
"ปีนี้ตั้งใจว่าจะเที่ยวอยู่ในประเทศไทยครับ เพราะว่าเคยพาสวรรค์ไปต่างประเทศแล้วมันยุ่งวุ่นวายมากเลย คืออยู่ไม่สุขเลยครับ ไปไฟล์ทกลางคืนแล้วพ่อแม่จะนอน เขาก็ไม่นอน แต่พ่อแม่ง่วงแล้วครับ ต้องรอโตกว่านี้ครับ"

ล่าสุดโพสต์เรื่องน้องสวรรค์ตบหน้าแม่แล้วมาขอโทษในไอจี ?
"จริงๆ ไม่มีอะไร คือผมอยู่นอกห้อง แล้วเกมเขาอ่านนิทานให้ลูกสองคนฟังก่อนนอน คือโสนเนี่ยจะอ่านหนังสือเล่มนึง สวรรค์จะอ่านอีกเล่มนึง แต่จริงๆ แล้วโสนเหมือนกับขออ่านก่อน สวรรค์พยายามจะบอกว่าให้หม่าม้าอ่านอันนี้ หม่าม้าบอกว่าเดี๋ยวอ่านของพี่โสนเสร็จแล้วค่อยอ่านของสวรรค์นะ สวรรค์ก็ไม่ยอมแล้วตบหน้าหม่าม้าเลย ถ้าเกิดใครดูคลิปที่ตบหน้าโสนก็คล้ายๆ กันแหละ ซึ่งหม่าม้าก็บอกให้ขอโทษ สวรรค์ก็บอกว่าไม่ขอโทษ หม่าม้าเลยบอกว่าถ้าไม่ขอโทษก็ออกไปข้างนอก ถ้าจะขอโทษก็ค่อยเข้ามา เขาก็ออกมาข้างนอก ผมก็นั่งดูทีวีอยู่ก็เห็นร้องไห้เดินออกมา เขามายืนตรงแล้วเหมือนร้องเพลง ผมก็เลยถ่ายไว้และตอนร้องก็หลับตาปี๋ไงเพราะไม่รู้ว่าใครอยู่ข้างนอก สักพักนึงพอเขารู้ว่าผมถ่ายเขาก็หันมามอง เกมก็บอกว่าพ่อดูด้วยนะ ถ้าเขาจะขอโทษเมื่อไหร่ให้เข้ามา ผมก็ถามเขาว่าพร้อมจะขอโทษรึยัง เขาก็พยักหน้าแล้วเดินเข้าไป ก็ไม่นานครับ แป๊บเดียว ร้องจนไม่มีใครสนใจก็เงียบ พอเขาเข้าไปก็ขอโทษ"

ทั้งเราและเกมใช้ไม้แข็งเลยไหม ?
"ส่วนใหญ่เกมจะบอกว่าถ้าไปตีพี่หรือตีใครก็จะให้ขอโทษ ถ้าไม่ขอโทษก็ไม่คุยกัน เราก็ไม่ได้แบบจะต้องไล่ออกจากห้อง ก็พามาข้างนอก พอพร้อมขอโทษก็ให้เข้ามา"

เราต้องใจแข็งเพราะเราเป็นพ่อ บางทีก็อยากโอ๋เพราะสงสารลูก ?
"เราจะรู้นะว่าวิธีการร้องไห้เป็นแบบไหน ถ้าอันนี้เนี่ยไม่จริง น้ำตาอยู่ไหนก็ไม่มี แต่ถ้าโดนประตูหนีบหรือล้ม อันนี้เราต้องไปปลอบเขา แต่ถ้าร้องงอแงก็จะพูดด้วยเหตุผลครับ จริงๆ ทุกวิธีมันก็ได้ผลหมด แต่ว่าวิธีการของเราคือทำอะไรผิดต้องขอโทษ"

ระหว่างเรากับเกม ใครดุกว่ากัน ?
"น่าจะผม (หัวเราะ) ผมจะเสียงเข้มเลย อย่างเวลากินข้าวแล้วเขาจะดูไอโฟน ผมก็บอกว่าไม่ได้ ไม่ให้ดู ก็จะเสียงเข้มแล้วบอกว่าถ้าไม่กินข้าวก็ไม่ต้องลงจากเก้าอี้ เราก็พยายามเสียงแข็ง คนเล็กนี่แสบ ดูจากอาการตีก็แสบครับ"

ทำให้เรากังวลไหม ?
"ไม่กังวลครับ พอเขาไปเรียนหนังสือ เขาเจอใครที่แสบกว่าเขาก็จะรู้แล้วครับ (หัวเราะ) สวรรค์เป็นเด็กที่เวลาผมเข้าไปกอดไปฟัด ไปกัดพุงเขา เขาก็จะตีดังปั้ก เป็นเด็กที่ชอบมันเขี้ยวแล้ววิ่งๆ เข้ามาตี เข้ามากอด แล้วแต่อารมณ์เขาครับ"

เห็นเขียนแคปชั่นในไอจีแซวน้องว่าเป็นไบโพล่าร์รึเปล่า ?
"(หัวเราะ) คือบางทีผมนอนเล่นโซเชียล เขาก็พูดพ่อขาๆ แล้วเข้ามากอด บางทีเดินเข้ามาแล้วดูโทรศัพท์แล้วบอกว่าพ่อ อยากดูแมงมุม พอบอกว่าไม่ได้ พ่อกำลังทำงานอยู่ เขาก็ตีหน้าปั้ก คืออารมณ์รุนแรงมาก (หัวเราะ) แต่ว่าเขายังเด็กอยู่ เขาไม่ได้รุนแรงครับ เขาก็ตีปกติ อย่างที่บอกว่าเขาเป็นเด็กมันเขี้ยว ไม่ได้เป็นเด็กก้าวร้าวอะไร เรียกว่ามีลูกล่อลูกชนครับ ให้ทำอะไรเขาก็จะมีลีลานิดหน่อยครับ แต่คุมได้ครับ ยังเด็กอยู่เลย 2 ขวบเอง"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มอส ปฏิภาณ ขอแจง แคปชั่นแซวลูกแรงเป็นเด็กไบโพล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook