หนุ่มจีนโทรขู่มีระเบิด หลังพลาดขึ้นเครื่องบินไม่ทันไป 7 นาที

หนุ่มจีนโทรขู่มีระเบิด หลังพลาดขึ้นเครื่องบินไม่ทันไป 7 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจีนโมโหสุดๆ พลาดขึ้นเที่ยวบินไปแค่ 7 นาที ยกหูโทรศัพท์ขึ้นจากตรงเกท ข่มขู่บนเครื่องบินมีระเบิด ทำวุ่นวายต้องดีเลย์ออกไปอีกกว่าชั่วโมง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยที่สนามบินนานาชาติเมืองคุณหมิง หลังเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของสนามบินได้รับแจ้งว่ามีชายนิรนามโทรศัพท์ข่มขู่ว่าบนเครื่องบินลำหนึ่งมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ทำให้เที่ยวบินกำลังบินออกไปยังปลายทาง ต้องกลับมาตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 ส.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่นที่สนามบินนานาชาติคุณหมิง มณฑลยูนนาน เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของสนามบินได้รับแจ้งว่า บนเครื่องบินเที่ยวบินที่ 8L9995 สายการบินลักกี้ แอร์ อาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ ทำให้เที่ยวบินที่ที่กำลังทำการบินขึ้นไปสู่ปลายทางเมืองหยินชวน ต้องวนกลับมาตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง

แต่หลังจากการตรวจสอบและเสียเวลาไปอีกราวๆ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ บนเครื่องบินและสัมภาระของผู้โดยสาร จึงได้ทำการปล่อยเที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางตามปกติ ทำให้ดีเลย์จากกำหนดการบินเดิมไปราวๆ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แกะรอยหาเบาะแสของชายนิรนาม ผู้ที่โทรศัพท์ข่มขู่ว่าบนเครื่องบินมีระเบิดในครั้งนี้ ก่อนจะพบข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวคือหนึ่งในผู้โดยสารของเที่ยวบินที่ 8L9995 แต่ไม่มาปรากฏตัวขึ้นเครื่องบิน เพราะเขามาไม่ทันเวลาก่อนที่ประตูเครื่องจะปิดนั่นเอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นชายวัย 34 ปี เข้ามายังที่ประตูขึ้นเครื่องบินหมายเลข 11 ที่ทำการปิดระบบไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เขาจะยกโทรศัพท์มือถือขึ้น ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่เขาโทรมาข่มขู่ว่ามีระเบิดบนเครื่องบินนั่นเอง เบื้องต้นพบว่าสิ่งที่เขาทำลงไปเพียงเพราะอยากจะขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากเขาพลาดที่จะขึ้นเครื่องบินนั่นเอง

กำหนดเวลาเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินสิ้นสุดเวลา 07.10 น. และจะมีกำหนดบินขึ้นจากสนามบินราวๆ เวลา 07.25 น. แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวมาถึงที่ประตูขึ้นเครื่องหมายเลข 11 ตอนเวลา 07.17 น. ซึ่งช้าจากกำหนดไปแล้ว 7 นาที ทำให้เขาพลาดเที่ยวบินดังกล่าว และตัดสินใจก่อเรื่องดังกล่าวเพราะโทสะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook