เสี่ยร้านอาหารพาตำรวจบุกช่วย สาวไลฟ์เฟซบุ๊กฆ่าตัวตาย

เสี่ยร้านอาหารพาตำรวจบุกช่วย สาวไลฟ์เฟซบุ๊กฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านอาหารดังบ้านโป่ง กลายเป็นฮีโร่พาตำรวจบุกช่วยสาวฆ่าตัวตาย หลังเห็นภาพถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊ก โชคช่วยอาการยังปลอดภัยดี พร้อมฝากเตือนให้ใช้สติในการแก้ไขปัญหา

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ข้อความให้กำลังใจหญิงสาวรายหนึ่งในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่มีอาการเครียดและตัดพ้อชีวิต ตัดสินใจหวังจะฆ่าตัวตายพร้อมกับถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้บรรดาเพื่อนๆ และผู้ที่พบเห็นต่างโพสต์ห้ามปรามเตือนสติ ก่อนที่ภาพจะตัดหายไป แต่นับว่าโชคดีที่เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้บังเอิญเห็นถ่ายทอดสดดังกล่าว จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายถนอม บุญเกิด อายุ 43 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่กลายเป็นฮีโร่ช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังคิดสั้นและถ่ายทอดสดจบชีวิตตัวเองผ่านโซเชียล โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงวินาทีชีวิตดังกล่าวว่า เมื่อเวลาราวๆ 13.00 น. (19 ส.ค.) ขณะที่ตนกำลังเดินทางไปส่งออเดอร์อาหารให้ลูกค้าที่ตลาดบ้านโป่งนั้น โทรศัพท์ได้เด้งแจ้งเตือนเฟซบุ๊กขึ้นมา

เมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดู ก็พบว่าเป็นหญิงสาวรายหนึ่งที่เคยเป็นลูกค้าที่ร้านอาหาร ตอนนี้หญิงสาวกำลังนั่งใช้เชือกเตรียมจะคล้องที่คอตัวเอง เพื่อหวังจะจบชีวิต ท่ามกลางสภาพที่เศร้าเสียใจ เมื่อเห็นเช่นนั้นตนจึงได้พยายามติดต่อผ่านข้อความว่า “ให้มีสติ อย่าคิดสั้น ทุกอย่างมีทางออก”

แต่หญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่ได้สนใจอะไร ยังพยายามใช้เชือกคล้องคอและดึงปมรูดเข้าไป ตนจึงรีบตัดการชมภาพถ่ายทอดสดและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากนั้นตนจึงกลับเข้าไปชมการถ่ายทอดสดของหญิงสาวคนดังกล่าวอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าได้หยุดการถ่ายทอดสดไปแล้ว ตนจึงรีบมุ่งหน้าไปยังบ้านของหญิงสาวคนนั้นทันที

นายถนอม กล่าวอีกว่า เมื่อตนมาถึงพบว่าเป็นบ้านเช่า ประตูปิดล็อคอย่างแน่นหนา ลองใช้มือหมุนลูกบิดดูปรากฏว่าล็อค ไม่สามารถเปิดได้ ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันพังประตูเข้าไป พบว่าด้านในมีความมืดสนิท มีห้องนอนอยู่อีกห้อง ก็ล็อคประตูจากข้างในเช่นเดียวกัน ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตะโกนเรียกว่า “มีใครอยู่ไหม” เมื่อไม่ได้ยินเสียงตอบรับจึงรีบพังประตูเข้าไป

เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบเห็นอะไร เพราะด้านในมืดมาก เมื่อเปิดไฟสว่างก็พบเห็นร่างของหญิงสาวคนดังกล่าวนอนหมดสติในท่านั่งใกล้หน้าต่าง มีสายไฟลัดที่ลำคออยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าไปนำสายไฟออกและตรวจเช็คชีพจร พบสัญญาณว่ายังคงเต้นอยู่ จึงได้รีบประสานงานขอรถพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

นอกจากนี้ภายในห้องยังพบเด็กประมาณขวบเศษ นอนดื่มนมอยู่ใกล้เคียงกับร่าง ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดยิ่งนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กมอบให้คนที่อยู่ข้างห้องดูแลชั่วคราวและตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

เบื้องต้นหญิงสาวมีรอยแดงช้ำที่ลำคอ ข้อมือข้างซ้ายมีแผลถูกกรีดด้วยของมีคม ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะที่ นายถนอม ก็ได้ฝากเตือนเหตุดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ถึงสังคม ขอให้มีสติช่วยแก้ปัญหา เพราะทุกอย่างมีทางออก สิ่งที่เกิดขึ้นหากตนไม่ได้เข้ามาดูหรือไม่รู้จักบ้านก็ไม่อาจจะช่วยไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวกลายเป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ทั่วเมืองราชบุรี ล่าสุดคลิปถ่ายทอดสดดังกล่าวได้ถูกลบออกไปจากระบบเรียบร้อยแล้ว ขณะที่เฟซบุ๊กของหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษทุกๆ คน ที่ต้องมาเห็นภาพอันน่าหดหู่ใจของตัวเอง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook