มือใหม่ขับเกียร์ออโต้ พุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ พ่อแม่ลูกหวิดดับ

มือใหม่ขับเกียร์ออโต้ พุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ พ่อแม่ลูกหวิดดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีไทย-ฝรั่งโดดน้ำช่วยชีวิต 3 พ่อแม่ลูก หลังขับรถเสียหลักพุ่งตกลงคูเมืองเชียงใหม่ รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด พบเหตุไม่ชำนาญขับรถเกียร์ออโต้ พลาดไปเหยียบคันเร่ง

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว พุ่งตกลงไปในคูเมือง บริเวณแจ่งศรีภูมิ ถนนมณีนพรัตน์ กลางเมืองเชียงใหม่ โดยทันทีที่เกิดเหตุพลเมืองดีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์ พร้อมกับช่วยเหลือ 3 ชีวิตในรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุทางนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ดำน้ำลงไปตรวจสอบ ก่อนจะใช้เชือกมัดโยงกับรถกระเช้าชักลาก เพื่อกู้รถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาจากคูเมือง ท่ามกลางความสนใจของบรรดาไทยมุงและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จับกลุ่มยืนดูอยู่ใกล้เคียง ทำให้สภาพการจราจรติดขัดต่อเนื่อง

จากการสอบถาม นายเสรี อายุ 49 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า รถคันนี้เป็นรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้ โดยขณะเกิดเหตุนั้น ภรรยาเป็นผู้ขับขี่ โดยที่มีลูกชายนั่งโดยสารอยู่ด้านหลัง ช่วงเกิดเหตุกำลังจะขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่ จ.ลำพูน โดยใช้เส้นทางรอบคูเมือง

แต่ระหว่างทางที่ขับรถมาตามปกติ ปรากฏว่าภรรยาได้ชะลอความเร็วและตั้งใจเหยียบเบรก แต่กลับพลาดไปโดนคันเร่งแทน ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมือง ทั้งนี้ยอมรับว่าภรรยาที่เป็นผู้ขับขี่นั้น ยังไม่ชำนาญในการขับรถระบบเกียร์ออโต้สักเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบราวๆ 2 ชั่วโมง ในการกู้รถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาจากคูเมือง ตรวจสอบยังพบว่าที่กันชนด้านหลังได้มีสติ๊กเกอร์ติดเอาไว้ว่า "มือใหม่หัดขับ" ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook