เปิดอีกมุม เปิ้ล ไอริณ สาวไบโพล่าร์ กับเรื่องที่คนไม่เข้าใจ

เปิดอีกมุม เปิ้ล ไอริณ สาวไบโพล่าร์ กับเรื่องที่คนไม่เข้าใจ

เปิดอีกมุม เปิ้ล ไอริณ สาวไบโพล่าร์ กับเรื่องที่คนไม่เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เจอกระแสข่าวด้านลบเรื่องการแต่งตัวเซ็กซี่มาแทบจะตลอด สำหรับ “เปิ้ล ไอริณ” ซึ่งล่าสุดเธอได้มีโอกาสมานั่งเปิดใจกับทาง Sanook! News โดยเธอได้เผยให้ฟังว่ายังมีอีกมุมที่หลายอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน กับการเป็นผู้หญิงรักชีวิตที่เรียบง่าย ชอบปลีกตัวแยกจากสังคมเพื่อชาร์จพลังงานให้กับตัวเอง ไม่ได้อยากเซ็กซี่อยู่ตลอดเวลา พร้อมยอมรับเคยตรวจพบว่าเป็นโรคไบโพล่าร์ที่มีสองบุคลิกในตัวคนเดียว แต่เป็นในด้านดีที่สามารถจัดการกับตัวเองได้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

ถามถึงเรื่องสุขภาพ ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
“ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ภูมิใจและมีความสุขที่สุด เพราะเกิดมาไม่เคยจะเป็นอะไรกับเขาเลย เชื่อไหมว่าเป็นคนที่ 5 ปีถึงจะเป็นหวัดซักครั้ง หรือเพื่อนที่อยู่ในวัยเดียวกันมีผมหงอกกันหลายคนแล้ว แต่เราเกิดมาเจอผมหงอกแค่ 2 ครั้งมั้งคะ คือเป็นคนที่แข็งแรงดุจดั่งพญาช้างสารเลย รู้สึกว่าเราแฮปปี้กับสุขภาพของเรามาก”

“เปิ้ลจะใช้การดูแลในลักษณะของการใช้ธรรมชาติเข้ามาช่วย ในวันหยุดหรือว่างจะใช้เวลาอยู่ต่างจังหวัด ไปเที่ยวในป่าในเขา ให้เราดูดซับธรรมชาติ จะไม่พยายามขังตัวเองอยู่ในห้างที่มีแอร์ แต่จะพยายามให้ตัวเองไปอยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์ และเราก็ดูแลเรื่องกายใจให้ดีที่สุด แค่ 2 อย่างนี้ก็กลายเป็นคนที่มีสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์”

00

เหมือนการใช้ชีวิตประจำวันจะขัดกับลุคเซ็กซี่ที่หลายคนเห็น ?
“(หัวเราะ) ต้องบอกว่าเปิ้ลมีการควบคุมมากในเรื่องของบุคลิก เคยขนาดไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าเราเป็นไบโพล่าร์ แต่เป็นไบโพล่าร์แบบดี เปิ้ลก็เพิ่งรู้ เพราะคุณป้าเราเป็นครูที่จบปริญญาโทจากธรรมศาสตร์ด้วยเกียรตินิยม หมอบอกว่าเรามียีนของความคงแก่เรียนนี้ด้วย เป็นยีนที่มีปัญญาในระดับหนึ่ง แต่ก็จะมียีนอีกระดับหนึ่งที่คุณแม่เป็นคนเซ็กซี่มาก อะไรที่เป็นเทรนใหม่ล่าสุดจะใส่ จะชอบเอาตัวไปอยู่กับธรรมชาติ ชอบร้องเพลง เป็นศิลปิน ทำให้เรามี 2 บุคลิก เพราะเราโตมากับคุณป้าและคุณแม่”

“มันทำให้เราค้นพบตัวเองว่า บางทีคนจะไม่ค่อยเข้าใจเรา เพราะบางทีเราดูรูปของเราในอินสตาแกรม เรายังไม่ค่อยเข้าใจตัวเองเลย ว่าทำไมบางทีเราไปอยู่วัด แต่อีกแป๊บเดียวเราไปอยู่ในที่ศิิวิไลซ์ได้ เดี๋ยวก็ใส่ขาสั้น เดี๋ยวก็แต่งตัวเรียบร้อย จริงๆ เปิ้ลว่ามนุษย์มีหลายด้าน แต่เปิ้ลเป็นคนที่คนส่วนใหญ่จะใส่ใจในด้านของการแต่งตัวเซ็กซี่มากกว่าค่ะ”

ตอนที่คุณหมอบอกเป็นไบโพล่าร์ เราตกใจไหม ?
“ตกใจ แต่พอหมอบอกว่า แต่เป็นไบโพล่าร์แบบดี ที่หมอไม่เป็นห่วงเลย เอาตัวรอดในโลกได้อย่างดีมาก หมอใช้คำว่า เป็นไบโพล่าร์ที่มีปัญญา เพราะจะมีไบโพล่าร์บางอย่างที่ไม่สามารถเก็บอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองได้ แต่สำหรับเปิ้ลเขาบอกว่าเอาตัวรอดในโลกได้ดีมาก (ยิ้ม)”

02

มีการแสดงอารมณ์แบบ 2 ขั้วออกมาให้เห็นบ้างไหม ?
“จริงๆ แล้ว 2 ขั้วมันต้องมีอยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอกมนุษย์มีด้วยกันหลากด้าน เปิ้ลก็จะมีอารมณ์บางครั้งจะมีความเป็นศิลปินสูงปรี๊ดเลย แต่บางทีก็จะเก็บตัวอยู่ที่บ้าน 4-5 วัน จนเพื่อนงงว่าชวนไปไหนก็ไม่ไป แต่พอเวลาได้ออกงานพรมแดง เราก็จะสามารถแต่งตัวได้แบบที่มนุษย์ปกติเขาจะไม่ค่อยใส่กัน และสามารถครีเอทชุดเองได้”

ก่อนหน้านี้เราเจอข่าวด้านลบมาเยอะมาก มีการดูแลสภาพจิตใจตัวเองอย่างไรบ้าง ?
“มีข้อเดียวเองค่ะ คือการมองโลกในแง่บวก เราต้องเปิดอกรับ และรู้แต่แรกว่าการที่จะเป็นบุคคลสาธารณะ เราต้องเปิดรับทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะเรารู้ว่าเนื้อแท้เป็นยังไง สุดท้ายทุกอย่างก็จะปรากฏให้เห็นชัดเองค่ะ”

003

“ต้องยอมรับว่าเมื่อก่อนนอยด์ จะคิดว่าทำไมคนเขาถึงมองเราเป็นแบบนั้น แต่พอมารู้จักเปิ้ลจริงๆ จะรู้ว่าเปิ้ลเป็นคนเก็บตัวในระดับหนึ่งนะคะ เปิ้ลจะไม่เคยไปเที่ยวเธคเลย ไม่เคยกินเหล้า ไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยมีภาพจับมือถือแขนกับผู้ชาย คือไม่ใช่ว่าเราจะสร้างภาพแบบนั้น แต่เนื้อแท้เราก็เป็นคนแบบนั้น เป็นคนที่ออกจะเรียบๆ ง่ายๆ เวลาใส่ชุดราตรีหรือออกงานเราก็เปรี้ยวปรี๊ดเลย แต่พอเราเลิกงานเราก็ไปเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้นเองค่ะ”

“เปิ้ลเชื่อว่ายิ่งโซเชียลในยุคนี้เร็วขึ้น มันยิ่งทำให้คนรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเราเร็วมากขึ้น เพราะถ้าคนที่ติดตามเราจริงๆ จะรู้ว่า เราไม่ได้เป็นผู้หญิงที่แรงหรือเลวร้ายอะไรเลยค่ะ”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดอีกมุม เปิ้ล ไอริณ สาวไบโพล่าร์ กับเรื่องที่คนไม่เข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook