นทท.หนุ่มปีนเขา-เดินป่า หอบหืดกำเริบดับบนยอดเขาหลวง

นทท.หนุ่มปีนเขา-เดินป่า หอบหืดกำเริบดับบนยอดเขาหลวง

นทท.หนุ่มปีนเขา-เดินป่า หอบหืดกำเริบดับบนยอดเขาหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกรุงเทพฯ เดินป่าเที่ยวยอดเขาหลวง สุโขทัย ปรากฏว่าโรคหอบหืดกำเริบ แม้นักท่องเที่ยวที่เป็นหมอพยายามช่วยยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สำเร็จ จนท.แบกร่างลงมาสุดทุลักทุเล

(20 ส.ค.) พ.ต.ท.ถนอม กันธิยะ สว.(สอบสวน) สภ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติรามคำแหง ม.2 ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ เมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ พบผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณลานกางเต๊นท์ของนักท่องเที่ยว บนยอดเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,200 เมตร และยังไม่สามารถนำลงมาจากยอดเขาได้ เพราะเส้นทางค่อนข้างลำบาก ประกอบกับฝนตกตลอดทั้งคืน

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เดินเท้าขึ้นไปที่ยอดเขาหลวงตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของวันนี้ เปิดเผยว่าว่า ยังไม่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตลงมาด้านล่างได้ เนื่องจากยังมีฝนตกและเส้นทางค่อนข้างลำบากและสูงชัน นายสว่าง สุทธิชยาพรกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติรามคำแหง ต้องขอกำลังเสริมจาก พ.ต.อ.นพเก้า โกกิละวาที ผกก.กฝ.6 ค่ายรามคำแหงมหาราช นำกำลังตำรวจตระเวนชายแดน 15 นาย และ ตำรวจจาก สภ.คีรีมาศ อีก 15 นาย ขึ้นไปบนยอดเขาหลวงเพื่อช่วยเหลือในการลำเลียงศพลงมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายกรินทร์ อายุ 23 ปี เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อน นายชวัลชน อายุ 23 ปี ทั้ง 2 คนเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง โดยออกเดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาหลวง ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) โดยนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกางเต้นท์พักค้างคืน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. นายกรินทร์มีอาการช็อค เนื่องจากมีโรคหอบหืดเป็นโรคประจำตัว แม้ว่าจะมีนพ.กรณ์ พงศ์ศิวะสถิตย์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ พร้อมนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่ขึ้นไปกางเต้นท์พักอยู่บนยอดเขาหลวงด้วย ได้ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม แต่ไม่อาจยื้อไว้ได้

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยจากอุทยานแห่งชาติรามคำแหง 30 นายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ค่ายรามคำแหงสุโขทัย เริ่มเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตลงจากยอดเขา เพื่อนำร่างลงมายังที่ทำการอุทยานฯ ด้านล่าง โดยเคลื่อนย้ายด้วยความลำบาก เนื่องจากฝนตกตลอดทางพื้นป่าเปียกและลื่น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา ล่าสุดเมื่อเวลา 15.45 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างนักท่องเที่ยวหนุ่มลงมาถึงบริเวณด้านล่างที่ทำการอุทยานฯ ได้สำเร็จ โดยทันทีที่ลงมาถึงได้นำร่างนักท่องเที่ยวมาวางไว้เบื้องหน้าวิหารพระพุทธพิทักษ์พนาวัลย์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ 1 รูปมาทำพิธีทางศาสนาเบื้อต้น จากนั้นได้นำร่างนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลคีรีมาศ เพื่อชันสูตรศพโดยละเอียดก่อนที่จะให้บิดามารดาของผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook