นายกฯ ถึงโคราชนำคณะพบปชช.มอบที่ทำกินคุย 20 ผวจ.

นายกฯ ถึงโคราชนำคณะพบปชช.มอบที่ทำกินคุย 20 ผวจ.

นายกฯ ถึงโคราชนำคณะพบปชช.มอบที่ทำกินคุย 20 ผวจ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถึงโคราชแล้ว เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ชมคนอีสานน่ารัก พร้อมพบปะประชาชนมอบเอกสารที่ดิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) พร้อมคณะ เดินทางเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนจะเดินผ่านซุ้มประตูชุมพล สักการะศาลเจ้าพ่อไฟ (ห้วยตี้) และเดินไปทักทายประชาชนโดยรอบ ท่ามกลางประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมถือดอกกุหลาบสีขาว มาให้กำลังใจ ก่อนจะตะโกนเรียก "ลุงตู่สู้ๆ" และ "ลุงตู่รักนะคะ" โดยมีเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอย่างละเอียดตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ยังได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายตรวจดูสิ่งแปลกปลอม และป้ายไม่พึงประสงค์ด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ โดยระบุว่า ตนเองให้ใจทุกคนเต็มร้อยอยู่แล้ว เพราะบ้านเมืองขึ้นอยู่กับทุกคน และคนอีสานน่ารักอยู่แล้ว   

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พบปะประชาชน พร้อมมอบเอกสารที่ดินทำกิน ณ ศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ของ นายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการพบปะประชาชน จากที่ปกตินายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้บรรยายและมอบนโยบายต่างๆ แต่ในครั้งนี้ได้ใช้วิธีให้ชาวบ้านได้เสนอความเดือดร้อนและตั้งคำถามจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบคำถามต่างๆ รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้ ในช่วงกลางวันและบ่าย นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำของ จ.นครราชสีมา ทั้งระบบ ณ อ่างเก็บน้ำบึงกระโตน อ.ประทาย รวมทั้งไปเยี่ยมชมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ โครงการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ และพบปะประชาชน ณ ศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหนองขี้เหล็ก ต.วังหิน อ.โนนแดง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นายกฯ ถึงโคราชนำคณะพบปชช.มอบที่ทำกินคุย 20 ผวจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook