ศรีวราห์ลงใต้ถกคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์-ขอหมายจับ5ราย

ศรีวราห์ลงใต้ถกคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์-ขอหมายจับ5ราย

ศรีวราห์ลงใต้ถกคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์-ขอหมายจับ5ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมขอหมายจับ 5 แก๊งโจรปล้นรถคาร์บอมบ์ พยาน และ ดีเอ็นเอ มัด - 'พล.ต.อ.ศรีวราห์' ลงปัตตานี จี้คดี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 และทีมสืบสวนสอบสวน เดินทางโดยเครื่องบินฟอกเกอร์ กองบินตำรวจไปยังสนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ปล้นรถจากเต็นท์รถมือ 2 วังโต้คาร์เซ็นเตอร์ อ.นาทวี จ.สงขลา 5 คัน ก่อนนำไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ 2 คัน เจ้าหน้าที่สกัดได้ 1 คัน พร้อมวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และคนร้ายจอดรถทิ้ง 2 คัน เป็นเหตุให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ในพื้นที่ต่อเนื่อง จ.สงขลา และปัตตานี

ต่อมาที่สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี และชุดสืบสวนสอบสวน ก่อนเปิดเผยว่าหลังจากตรวจสำนวนคดี รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวน มีความเห็นให้พนักงานสอบสวน ภ.จว.ปัตตานี ไปขออนุมัติศาลจังหวัดปัตตานี ออกหมายจับผู้ต้องหาในส่วนการก่อเหตุที่ปัตตานี 5 ราย ในหลายข้อหา และจากนั้นตรวจสำนวนของ สภ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อขออนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ต่อศาลจังหวัดนาทวี ในส่วนการก่อเหตุที่ อ.นาทวี เบื้องต้น 4-5 ราย โดยมีหลักฐานพยานบุคคล และดีเอ็นเอ ที่พบจากวัตถุพยานต่างๆ ประกอบสำนวนการขออนุมัติหมายจับ

ด้าน พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย อาจมีเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นรถคาร์บอมบ์ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน และทำการสอบสวนอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งจากการตรวจค้นบ้านพักผู้เสียชีวิตเหตุปะทะกันในวันเกิดเหตุนั้น ได้ข้อมูลหลักฐานสำคัญพอสมควร นอกจากนั้นยังได้ข้อมูลจากอดีตสมาชิกที่อยู่ในเครือข่ายของกลุ่มคนร้าย  และได้เข้ารายงานตามโครงการพาคนกลับบ้าน ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จนทำให้รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะเครือข่ายของ นายบูคอลี หลำโซ๊ะ ขณะเดียวกันผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้จากรถยนต์ที่ถูกปล้น และนำไปจอดทิ้งไว้ที่ในป่าสวนยาง ต.แม่กัง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พบว่า ดีเอ็นเอที่พบในรถยนต์ตรงกับ นายรอซาลี หลำโซ๊ะ ซึ่งเป็นน้องชายของ นายบูคอลี หลำโซ๊ะ แนวร่วมสำคัญ และยังเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ก่อเหตุการณ์ดังกล่าว  

พล.ต.จตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ดีเอ็นเอในรถที่ปล้นมา และนำไปก่อเหตุระเบิดที่หน้าบ้านพักของตำรวจ อ.มายอ จ.ปัตตานี พบดีเอ็นเอของ นายมาหามะ สะอิ แนวร่วมที่สำคัญอีกคนหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล้นรถในอำเภอยะรัง ก่อนที่จะนำมาปล้นรถที่อำเภอนาทวี  พร้อมกับพวกคือ นายบูคอลิ สะอิ ซึ่งดีเอ็นเอถือเป้นหลักฐานสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่จะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติม สำหรับผู้ต้องสงสัยที่จับได้แล้ว 3 คนนั้น ผู้ต้องสงสัย 1 คน สอบสวนแล้วพบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลอยู่ในขณะนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook