ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถคาร์บอมบ์ 1 คนโยงบึ้ม 7 จังหวัดภาคใต้

ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถคาร์บอมบ์ 1 คนโยงบึ้ม 7 จังหวัดภาคใต้

ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถคาร์บอมบ์ 1 คนโยงบึ้ม 7 จังหวัดภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผยศาลออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถหลายข้อหาแล้ว ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย 1 ใน 5 พัวพันขบวนการบึ้ม 7 จังหวัดภาคใต้ ปี 59

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่เต็นท์รถวางโตคาร์เซ็นเตอร์จุดเกิดเหตุปล้นรถ ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ได้พูดคุยให้กำลังใจ เจ้าของเต็นท์รถซึ่งเป็น 1 ใน 4 ตัวประกันที่คนร้ายจับตัวไปแต่รอดชีวิตมาได้ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันจะดูแลความปลอดภัยคุ้มครองหลังจากเป็นผู้ประสบเหตุโดยเจ้าของเต็นท์รถกำลังใจดีขึ้น หายจากอาการตกใจและหวาดผวาพอสมควร โดยกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "เหมือนตายแล้วเกิดใหม่" 

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรนาทวีประชุมชุดสืบสวน โดยได้ตรวจสำนวนคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์ ได้พยานหลักฐานที่น่าพอใจนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับได้ โดยพยานบุคคลยืนยันภาพผู้ต้องสงสัย มีพยานดีเอ็นเอที่เก็บได้ และกำลังรอผลการตรวจเปรียบเทียบปลอกกระสุน ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บได้หากยืนยันชัดพยานหลักฐานจะชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในวันนี้ตนจะเดินทางไปยังศาลจังหวัดนาทวี เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา 5 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายรอยาลี หลำโสะ ซึ่งเป็นญาติ นายซอบรี หลำโสะ ที่ก่อเหตุวางระเบิดที่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร และเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุในพื้นที่ 

ขณะที่ในจำนวนผู้ต้องหา 5 รายที่จะขออนุมัติหมายจับนั้น มี 4 คน มีประวัติก่อเหตุหลายครั้ง โดยเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุที่จังหวัดปัตตานีโดยจากการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุครั้งนี้มีมากกว่า 7 คน จากการสืบสวนสอบสวนและข้อมูลด้านการข่าวพบว่าจุดที่คนร้ายไปประกอบระเบิดในอำเภอโคกโพธิ์จังหวัดปัตตานีนั้น มีข้อมูลการข่าวตั้งแต่ปี 2551 ว่าเป็นจุดประกอบระเบิดแต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนอย่างไรก็ตามขณะนี้ฝ่ายทหารเข้าไปกวาดล้างปราบปรามกดดันแล้ว ส่วนกรณีที่มีรายงานว่าทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุครั้งนี้ 3 คนนั้นได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเป็นการควบคุมตัวตามการขยายผลแต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ต่อมาเวลา 12:00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมายังศาลจังหวัดนาทวีเพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย


ศาลออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถคาร์บอมบ์

พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวรภูธรภาค 9 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ตนได้รับรายงานว่า ศาลจังหวัดนาทวี ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน ซึ่งร่วมกันก่อเหตุปล้นรถ 6 คัน จากเต็นท์รถมือสอง วังโต้ คาร์เซ็นเตอร์ เขต อ.นาทวี จ.สงขลา ในหลายข้อหา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งจากจ.สงขลา รวมถึง จ.ปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีสำหรับหาข้อสรุปนำมาใช้ในการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook