ศาลฎีกาฯพร้อมเข้มวันตัดสินคดียิ่งลักษณ์25ส.ค.

ศาลฎีกาฯพร้อมเข้มวันตัดสินคดียิ่งลักษณ์25ส.ค.

ศาลฎีกาฯพร้อมเข้มวันตัดสินคดียิ่งลักษณ์25ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกาฯนักการเมือง เตรียมพร้อมมาตรการ คุมเข้ม วันตัดสินชะตา 'ยิ่งลักษณ์' - 'บุญทรง' กับพวก 25 ส.ค. นี้ - ศาลอ่านคดี จีทูจีก่อน ตามด้วยคดีจำนำข้าว

ความเคลื่อนไหวก่อนวันที่ 25 สิงหาคมที่ ซึ่งเป็นวันนัดฟังคำพิพากษา ในคดีทุจริตจำนำข้าว ที่ มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อายุ 50 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย และคดี ที่นาย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ กับพวก ตกเป็นจำเลยในคดีระบายข้าวจีทูจี โดย ในวันดังกล่าวนั้น ใน เวลา 09.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลไว้แล้ว จะมีการเปิดให้นำรถเข้าบริเวณศาลเพียงทางเดียว คือ ทางเข้าหลักศูนย์ราชการฯ บริเวณข้างศาลปกครอง

ส่วนทางเข้าอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกั้นทางไว้เพื่อการตรวจสอบ โดยรถข่าวของสื่อมวลชน จะต้องมีการ แจ้งทะเบียนรถ ล่วงหน้า เพื่อเจ้าหน้าที่ศาลส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบ พร้อมกับรายชื่อ สื่อมวลชนที่ได้ยื่นไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยแหล่งข่าวจากศาลยุติธรรมระบุว่าในวันดังกล่าวตามที่มีการนัดคู่ความของทั้งสองคดีมาในช่วงเช้า ซึ่งจำเลยทั้งหมดจะต้องเข้าห้องพิจารณาคดี โดยองค์คณะผู้พิพากษาจะเริ่มอ่านคดีคดีการระบายข้าวจีทูจี ก่อน ตามด้วยการอ่านคดี ทุจริตจำนำข้าว ทั้งนี้ในส่วนของจำเลยที่ไม่มาฟังคำพิพากษา ในวันดังกล่าว หากไม่มีเหตุผลเพียงพอก็เท่ากับหลบหนี ตามขั้นตอนก็ต้องมีการออกหมายจับปรับนายประกันตามสัญญาประกันที่เคยทำกันไว้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook