วธ.สุดทน! ปชช.แห่ร้องเรียน 'เมียหลวง' วอนผู้จัดลดเนื้อหาเรื่องเพศ

วธ.สุดทน! ปชช.แห่ร้องเรียน 'เมียหลวง' วอนผู้จัดลดเนื้อหาเรื่องเพศ

วธ.สุดทน! ปชช.แห่ร้องเรียน 'เมียหลวง' วอนผู้จัดลดเนื้อหาเรื่องเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.วธ.เผยถูกโวยละครดัง "เมียหลวง" เนื้อหาไม่เหมาะสม กลัวเด็กเยาวชนเลียนแบบ วอนผู้จัดลดเนื้อหา ขอผู้ปกครองแนะนำลูกหลานใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ดูตามลำพัง

นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่า กรณีที่มีผู้ปกครอง และประชาชนร้องเรียนละครเรื่องเมียหลวง ว่ามีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม กลัวว่าเด็กและเยาวชนอาจเลียนแบบนั้น วธ.จะทำหนังสือไปยังผู้จัดละครเมียหลวง เพื่อขอความร่วมมือว่า เป็นไปได้ไหมที่จะลดเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมลงบ้าง ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวนั้น ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองที่ต้องคอยแนะนำลูกหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้ดูโทรทัศน์ตามลำพัง และผู้จัดละครต้องคำนึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสังคม รวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี โดยเฉพาะต่อเด็กและเยาวชน รวมทั้ง ต้องบังคับใช้การจัดเรตติ้งทีวีให้เข้มงวดมากกว่านี้ ส่วนที่เสนอให้เลื่อนเวลาออกอากาศของละครไปอยู่หลัง 22.00 น.นั้น ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา


เรื่องย่อละครเรื่อง เมียหลวง

ดร.วิกันดา แต่งงานกับ ดร.อนิรุทธิ์ มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ โหน่ง ลูกชายคนโต กับ นุ่น ลูกสาวคนเล็ก วิกันดา มีเพื่อนสนิท 2 คน คือ อนงค์นารถ และ ฉวีเพ็ญ ซึ่งต่างก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว ทั้งคู่มีปัญหาเรื่องสามี อย่างอนงค์นารถมีสามี พลเวทย์ ชื่นชอบในการอ่านหนังสือธรรมะเป็นอย่างมาก จนอนงค์นารถเบื่อ ส่วนฉวีเพ็ญดูเหมือนจะหนักสุด เพราะสีหนาท สามีของเธอติดการพนันทุกอย่าง แต่เธอก็สามารถยิ้มได้เมื่ออยู่กับเพื่อน แล้ววันหนึ่งฉวีเพ็ญเห็นอนิรุทธิ์อยู่กับผู้หญิงที่ร้านอาหาร จึงมาบอกวิกันดา แต่อนิรุทธิ์โกหกวิกันดาว่าไปกับ สิทธิชัย เมื่อถามอีกครั้ง อนิรุทธิ์เลยบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นสาวเสิร์ฟ นงคราญ วิกันดารับไม่ได้พยายามระวังตัวมากขึ้น แต่ไม่สามารถตามอนิรุทธิ์ได้ทัน จนวันหนึ่งคนดูแลลูกของ วิกันดาขอลากลับบ้านเลยพา นวล มาดูแลแทน เมื่อนวลได้พบอนิรุทธิ์ก็มีทีท่าสนใจทันที ในขณะที่อนงค์นารถเตือนให้วิกันดาระวังเรื่องนวล เพราะไม่น่าไว้ใจ แต่วิกันดาก็ทำเหมือนไม่ได้ใส่ใจ จนเพื่อน ๆ เอ่ยปากว่าวิกันดาเป็นคนที่อดทนมาก จนน้องสาวของถาวร เพื่อนสนิทของอนิรุทธิ์ กลับมาจากเมืองนอก อรอินทร์ หย่าขาดกับ เจนจบ เพราะทนไม่ได้กับครอบครัวของเจนจบ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 1 คนชื่อ นิ่ม

อนิรุทธิ์เจออรอินทร์ครั้งแรกก็ถูกชะตา จนทำให้วิกันดาเริ่มระแวง เมื่อถึงวันเกิดของอนิรุทธิ์ อรอินทร์มาร่วมงานด้วยและทำท่าสนิทสนมกันจนเกินเพื่อน วิกันดาเริ่มหวั่นไหวแต่ก็ยังนิ่งอยู่ หลังจากนั้นอรอินทร์ก็เริ่มเข้ามาก้าวก่ายในชีวิตครอบครัวของ วิกันดามากขึ้น ในวันหยุดของครอบครัววิกันดาพากันไปเที่ยวทะเล อรอินทร์ขอไปด้วย แล้วบังเอิญเจอ เจนจบ ทำให้อรอินทร์ไม่พอใจ แต่เจนจบกับวิกันดากลับคุยกันอย่างถูกคอ จนทำให้อนิรุทธิ์รู้สึกหวงขึ้นมา หลังจากนั้นเจนจบก็ไปมาหาสู่กับวิกันดา และในคืนหนึ่งทั้งหมดไปงานเต้นรำ วิกันดาดื่มเหล้าจนเมาแล้วออกไปเต้นรำกับเจนจบเพื่อยั่วอนิรุทธิ์ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงขึ้นทุกวัน นวลไม่พอใจอรอินทร์ จนเกือบจะมีเรื่องกัน แต่โชคดีที่ วิกันดาเข้ามาห้ามได้ทัน แล้วอรอินทร์เลยขออนุญาตจัดงานวันเกิดที่บ้านของวิกันดา แต่ วิกันดาไม่อนุญาต อรอินทร์เลยไปคุยกับอนิรุทธิ์ ซึ่งอนิรุทธิ์ก็ไม่อนุญาตเช่นกัน เลยทำให้อรอินทร์เจ็บใจมาก จึงประชดอนิรุทธิ์โดยพยายามทำตัวสนิทสนมกับวาทิน จนอนิรุทธิ์ไม่ พอใจ วิกันดาได้ไปเป็นเลขาฯ ของ ท่านผู้หญิงวิภารดี เลยชวนวิกันดาไปเที่ยวพักผ่อนที่ญี่ปุ่น

วิกันดาเลยฝากให้ฉวีเพ็ญช่วยดูแลลูกแทนให้หน่อย วันเดินทางอนิรุทธิ์ขอตามไปส่งและทำหน้าที่เป็นสามีที่ดีจนทุกคนอิจฉา การมาเที่ยวในครั้งนี้ทำให้วิกันดาได้พบกับ เค็น ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของเจนจบ ทำให้วิกันดาได้เจอกับเจนจบที่ญี่ปุ่น และความรู้สึกของเจนจบที่มีต่อวิกันดาก็เปลี่ยนไป แต่วิกันดาก็ทำเป็นไม่ใส่ใจ หลังจากนั้นไม่กี่วันอนิรุทธิ์กับอรอินทร์ก็ตามมาที่ญี่ปุ่นพร้อมกับเพื่อนของเธออีก 1 คน วรนารี ซึ่งอรอินทร์ก็เกาะติดอนิรุทธิ์จนออกนอกหน้าเลยทำให้ทุกคนเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แล้วข่าวระหว่างวิกันดา อรอินทร์และอนิรุทธิ์ก็แพร่กระจายเร็วมาก ส่วนท่านผู้หญิงก็บอกให้วิกันดาอดทนเอาไว้ เพราะหาคนที่ดีกว่าอนิรุทธิ์ได้ยาก แล้วก็ฝาก นุดี หลานสาวของคุณหญิงแวววรรณให้มาเป็นผู้ช่วย ซึ่งมีปัญหาอยู่ เพราะลุงอยากได้นุดีเป็นเมียน้อย เลยตัดสินใจย้ายออกมาอยู่ที่คอนโดและก็มาเจอกับยุทธการที่กำลังแอบชอบนุดีอยู่ แต่เธอไม่แน่ใจว่าชอบเขาหรือเปล่า ส่วนวิกันดาพยายามสอนนุดีทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องของผู้ชาย

เมื่ออนิรุทธิ์กลับมาจากญี่ปุ่นพยายามเอาใจวิกันดาทุกอย่าง แต่เธอก็ไม่สนใจ จนวันหนึ่งนุดีมาหาวิกันดาที่บ้านแล้วเธอก็ได้พบกับอนิรุทธิ์เป็นครั้งแรก อนิรุทธิ์มีทีท่าชอบนุดีอีกคน เมื่อเจนจบและเค็นกลับมาเมืองไทย วิกันดาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และขอให้เค็นช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นให้กับนุดี อนิรุทธิ์แสดงท่าทีไม่พอใจ เพราะเค็นเริ่มชอบนุดี วันหนึ่งอรอินทร์ไปหาเค็น เพื่อจะไปดูหน้านุดี และก็เตือนให้วิกันดาระวังนุดีเอาไว้ อนิรุทธิ์คิดจะแกล้งอรอินทร์จึงอาสาไปรับวิกันดาทุกวันและก็ทำให้เจอนุดีด้วย แต่อรอินทร์ตามประกบตลอดเวลา จนอนิรุทธิ์เริ่มรำคาญเลยแกล้งเอาใจนุดีต่อหน้าอรอินทร์จนเธอหมดความอดทน เรื่องราวในละครจะลงเอยอย่างไรติดตามต่อในละคร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook