ตร.เตือนป้ายทะเบียนรถแฟชั่นผิดกม.

ตร.เตือนป้ายทะเบียนรถแฟชั่นผิดกม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น. รับผิดชอบดูแลงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการติดแผ่นป้ายทะเบียนรถฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดแผ่นป้ายทะเบียนแฟชั่น แผ่นป้ายทะเบียนเลอะเลือน หรือมีวัสดุอื่นปิดบัง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือบางรายไม่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการเข้าข่ายติดป้ายทะเบียนปลอม เป็นต้น นอกจากนี้ยังตรวจพบมีผู้ติดแผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการปรับแต่งพับเอียงได้ ไม่ติดตรึงกับรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้เห็นได้ไม่ชัดเจน และเป็นที่สังเกตว่าอาจจะนำไปก่ออาชญากรรมได้

 

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวต่อว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 (กฎกระทรวง พ.ศ.2547) มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท จากการตรวจสอบเกี่ยวกับแผ่นป้ายลักษณะดังกล่าว ทราบว่ามีการสั่งมาจำหน่ายจากต่างประเทศและมีการจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายตามร้านประดับยนต์ ซึ่งผู้ที่ซื้อนำไปใช้อาจจะยังไม่ทราบถึงความผิด หรือการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มองเพียงว่าเป็นแฟชั่นทำตามแบบอย่างกัน

 

ขอฝากเตือนให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองรถยนต์ตรวจสอบและดำเนินการเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนรถให้ถูกต้องตามกฎหมาย จะได้ไม่ต้องถูกเจ้าหน้าที่จับกุม บช.น.จะกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนในลักษณะดังกล่าวแล้วข้างต้นอย่างจริงจังและต่อเนื่องพล.ต.ต.ภาณุกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook