อัยการสั่งฟ้องแก๊ง "เปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ "เบนซ์" โดนแค่ลักทรัพย์

อัยการสั่งฟ้องแก๊ง "เปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ "เบนซ์" โดนแค่ลักทรัพย์

อัยการสั่งฟ้องแก๊ง "เปรี้ยว" ฆ่าหั่นศพ "เบนซ์" โดนแค่ลักทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟ้มภาพข่าว

อัยการสั่งฟ้องแก๊งฆ่าหั่นศพ เปรี้ยว เอิน แจ้ วศิน โดน 5 ข้อหาหนัก ส่วน "เบนซ์" โดนแค่ลักทรัพย์

(22 ส.ค.) พนักงานอัยการได้ส่งสำนวนคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม พนักงานสาวประจำร้านคาราโอเกะ ยื่นฟ้องผู้ต้องหาเป็นจำเลย หลังครบกำหนดของการฝากขังผู้ต้องหา 7 ผลัด รวม 84 วัน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว , น.ส.กวิตา หรือ เอิน , น.ส.อภิวันท์ หรือ แจ้,นายวศิน และ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ (อ้อม) โดยศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องไว้พิจารณาพิพากษาตามกฎหมาย

นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้ส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.60 เป็นคดีที่ 128/2560 จำนวน 706 แผ่นหน้ากระดาษ หลังจากที่อัยการได้รับสำนวนแล้ว ได้มีการตั้งองค์คณะอัยการ 3 คนตรวจสอบสำนวน โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนคดีด้วยตนเอง ช่วงของการตรวจสำนวนได้มีการส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในพยานหลักฐานที่อัยการเห็นว่าตรวจทานแล้วไม่ครบถ้วน

เมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วจึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว , น.ส.กวิตา , น.ส.อภิวันท์ และ นายวศิน ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

น.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียง ร่วมกันลักทรัพย์

นายวิเชตร ชี้แจงว่า การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาและการถอนข้อหาผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งขั้นตอนหลังจากศาลรับฟ้องแล้วก็จะมีการเบิกตัวจำเลย ทั้ง 5 คน มาให้การทันที ในวันที่ 23 สิงหาคม

จากนั้นภายใน 15 วัน จะมีการนัดสอบพยานและนัดพร้อมนัดแรกของทุกฝ่ายซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์ จำเลย และ ทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงถูกคุมขังแยกเป็น นายวศิน อยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 4 คนถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิงเรือนจำกลางจ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook