คุก25ปีไอ้แจ๊ค ราดน้ำมันเผา ม.6

คุก25ปีไอ้แจ๊ค ราดน้ำมันเผา ม.6

คุก25ปีไอ้แจ๊ค ราดน้ำมันเผา ม.6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตไอ้แจ๊คโหด ราดเบนซินจุดไฟเผาน.ร.สาว ม.6 จนเสียโฉม ศาลพิเคราะห์แล้วจำเลยพยายามฆ่าผู้อื่นด้วยการจุดไฟเผาทั้งเป็น จึงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต แต่เปลี่ยนเป็นโทษจำคุก 50 ปี อีกทั้งจำเลยสารภาพเลยลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 25 ปี ให้ชดใช้เหยื่ออีก 1.6 แสนบาท ญาติพี่น้องเหยื่อสาวสำนึกในพระมหากรุณา ธิคุณ พระราชินี ที่ทรงมีพระเมตตาช่วยเหลือ

จากคดีสะเทือนขวัญคนร้าย ใช้น้ำมันเบนซินราดแล้วจุดไฟเผาน.ส.วรรณ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พิจิตรขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน โดยน.ส.วรรณโดนไฟคลอกจนเป็นแผลพุพองทั้งใบหน้าและลำตัว อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย.2551 หลังเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้คือ นายสุรศักดิ์ พูนแย้ม หรือแจ๊ค อ้างตัวเป็นแฟนหนุ่มของน.ส. วรรณ โกรธแค้นที่น.ส.วรรณพยายามตีตัวออกห่างจึงลงมือราดเบนซินแล้วจุดไฟเผา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ศาลพิจิตร นายธรรมนูญ สมศักดิ์ ผู้พิพากษาจังหวัดพิจิตร ออกนั่งบัลลังก์ที่ 1 อ่านคำพิพากษาคดีอาญาดำเลขที่ 1668/51 คดีอาญาแดงที่ 260/2552 ซึ่งมีนายสุรศักดิ์ พูนแย้ม หรือแจ๊ค ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า ใช้น้ำมันเบนซินราดและจุดไฟเผาน.ส. วรรณ (นามสมมติ) นักเรียนสาว ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.พิจิตร จนเสียโฉม ซึ่งจากคำพิพากษาจำเลยมีความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน โดยมีการเตรียมการไตร่ตรองไว้ก่อนที่จะพยายามฆ่าผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย ด้วยการใช้น้ำมันเบนซินแล้วจุดไฟเผาทั้งเป็น จึงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต แต่เปลี่ยนจากโทษจำคุกตลอดชีวิตเป็นโทษให้จำคุก 50 ปีแทน และจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 25 ปี และริบของกลาง และให้จำเลยชดใช้แก่น.ส.วรรณเป็นจำนวนเงิน 168,566 บาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีของเงินต้นดังกล่าว

นายกำยุทธ อารีรักษ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดพิจิตรที่เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมในคดี กล่าวว่า น.ส.วรรณถูก นายสุรศักดิ์ หรือแจ๊ค แฟนหนุ่มเพราะแค้นที่น.ส.วรรณพยายามตีตัวออกห่าง โดยใช้น้ำมันเบนซินราดจุดไฟเกือบตาย และความได้ทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท จากนั้นได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อีกทั้งได้พระราช ทานเงินจำนวน 2 แสนบาท และให้รับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ซึ่งหลังจากศาลพิจิตรได้พิพากษาให้จำคุกนายสุรศักดิ์เป็นเวลา 25 ปี ญาติๆ พี่น้องของน.ส.วรรณ ต่างดีใจ ที่ศาลมีเมตตาให้ความยุติธรรม อีกทั้งยังสำนึกในพระมหากรุณาธิ คุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงมีพระเมตตาช่วยเหลือ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook