สั่งระดมตำรวจคลี่คลายคดีสังหารโหดภรรยาอธิบดีอัยการ

สั่งระดมตำรวจคลี่คลายคดีสังหารโหดภรรยาอธิบดีอัยการ

สั่งระดมตำรวจคลี่คลายคดีสังหารโหดภรรยาอธิบดีอัยการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.สั่งระดมตำรวจคลี่คลายคดีฆ่าภรรยาอธิบดีอัยการ รองผบช.ภ.6 เรียกประชุมพนักงานสอบสวนชุดใหญ่ วางแนว 3 ประเด็น คนงานก่อสร้างทั้งในบ้านและรอบบ้านฆ่าชิงทรัพย์ โกรธแค้นส่วนตัวและฆ่าปิดปาก พบหลักฐานกล้องวงจรปิด ชาย 1 คนเดินเข้าหน้าบ้านช่วงเย็นแล้วไม่ออกมาอีกเลย

4มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีสังหารโหดนางอุนิตา ลิ้มสินสมบูรณ์ อายุ 56 ปี ผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดพิษณุโลก อดีตครูโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ภรรยาของนายจรัญ ลิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชนประจำสำนักอัยการสูงสุด ที่ถูกคนร้ายฆาตรกรรมอย่างเหี้ยมโหด ภายในบ้านพักเลขที่ 228/8 ถนนแสนพลพ่าย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ล่าสุดวันนี้(4มี.ค.) ที่บ้านเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ประเสริฐ์ กาฬรัตน รองผบก. พ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบววงศ์ ผกก.สภ. เมืองพิษณุโลก ได้เดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุเพื่อร่วมคลี่ลายคดี ซึ่งมีการระดมตำรวจทั้งในนอกเครื่องแบบจำนวนมาก ตรวจสอบพยานละแวกรอบบ้านพักเกิดเหตุ

ภายในบ้านพักมีนายจรัญ ลิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเด็กและเยาวชน พร้อมกับญาติของผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่มาให้กำลังใจนายจรัญ โดยมีการนิมนต์พระคุณเจ้า มาทำพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก นอกจากนี้ พ.ต.ท.(หญิง) กฤษฎี พศ์อัมพรขจี สว.ตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมตำรวจวิทยาการเขต 33 พิษณุโลก ได้เดินทางมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่งด้วย โดยเข้าไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงในห้องเกิดเหตุ

พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า ประเด็นฆาตรกรรมยังไม่ตัดเรื่องการชิงทรัพย์ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ แล้วจะบอกเป็นระยะๆ ไป ขณะนี้ผบ.ตร.ได้กำชับมาที่ผบช.ภ.6 และตน ให้ระดมสรรพกำลังมาช่วยคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ วัตถุประสงค์ของคนร้ายทำไมทำอย่างนี้ และเป็นใคร ซึ่งคนร้ายไม่น่าจะต่ำกว่า 2 คน ทุกประเด็นยังไม่ตัดทิ้ง ทั้งชิงทรัพย์ ส่วนคนงานก่อสร้างกำลังสอบ สำหรับคนงานที่ถูกไล่ออกไป ก็กำลังตรวจสอบ ยังไม่มีข้อชี้ชัดว่าใช่หรือไม่ และตรวจสอบดูว่ามีคนงานต่างด้าวหรือไม่

จากนั้นคณะของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ได้ไปประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามจับกุมคนร้าย เพื่อคลี่คลายคดีที่ภูธรจังหวัดพิษณุโลก โดมีการแบ่งออกเป็น 3 ชุด พร้อมกับได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลกทุกนายและตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมสอบสวนคดีดังกล่าว เนื่องจากต้องสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับคดี แนวทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางไว้ 3 ประเด็น 1.คนงานภายในที่มาก่อสร้างภายในบ้านและคนงานภายนอก ซึ่งเป็นคนงานที่กำลังก่อสร้างบ้านข้างเคียง 2.ประเด็นโกรธแค้นเรื่องอะไรสักอย่าง เป็นไปได้ว่าคนงานที่มารับงานโกรธแค้นผู้ตาย แต่ไม่ทราบแน่ชัดและ 3.ประเด็นการฆ่าปิดปาก โดยคนร้ายรู้จักกับผู้ตาย

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังไล่ทีละประเด็น และไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องมรดก ขณะเดียวกันคนร้ายได้ค้นกระเป๋าสะพายของผู้ตายได้เงินไปจำนวนหนึ่ง แต่ยังมีกระเป๋าใบเล็ก มีเงิน 20,000 กว่าบาท และซองจดหมายเล็กที่ซ่อนไว้อีก 10,000 กว่าบาท ที่คนร้ายไม่ได้เนื่องจากซุกซ่อนไว้ในช่องลับของกระเป๋าใบใหญ่ คนร้ายคงได้เงินไปส่วนหนึ่ง โดยช่วงค่ำ ชุดสืบสวนจะประชุมสรุปผลการสอบสวนประเด็นอีกครั้งหนึ่ง

"ดูจากกล้องวงจรปิด ของอาคารวิชญาพร อพาร์ทเม้นต์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านสินสมบูรณ์พบว่า ในวันที่ 3 มี.ค.มีคนเข้าไปในบ้านเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าและการก่อสร้างเลิกงานประมาณ 14.00 น.คนงานก็ทอยเข้าออก แต่ช่วงเวลาประมาณ 16.43 น. มีคนเข้าไปภายในบ้านอีกคนหนึ่ง ลักษณะเดินมาจากซอยด้านข้างบ้าน และเดินไปเปิดประตูหน้าบ้าน ตรวจสอบจากกล้องแล้วเห็นแต่ด้านหลัง ชายคนดังกล่าวสวมรองเท้าบูธ ใส่เสื้อสีมองไม่ชัดเพราะกล้องจับไกล และคนนี้เข้าไปหลังสุดไม่ออกมาอีกเลย ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบคนงานทั้งหมด 12 คน ที่มีหลายแผนก ช่างเชื่อม ช่างเหล็ก ไฟฟ้า เป็นเอกชนที่รับเหมางานทั่วไปที่มารับเหมางานจากบ้านคุณจรัญและไปว่าจ้างลูกจ้างจากที่อื่นเข้ามา" พ.ต.อ.ประเสริฐ กล่าว

ด้านนายจรัญ ลิ้มสินสมบูรณ์ เจ้าของบ้านและสามีของผู้เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า เพิ่งเดินทางมาถึงบ้านเมื่อตี 3 ของวันที่ 4 มี.ค.ยังไม่ทราบว่าทรัพย์สินอะไรของภรรยามีอะไรสูญหายไปบ้าง ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจสอบสวน ขณะที่ศพภรรยานั้น จะไปรับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีวิสุทธราม หรือวัดโคกมะตูมในเวลา 16.00 น .

สำหรับการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมของตำรวจวิทยาการเขต 33 พิษณุโลก นั้น รายงานแจ้งว่า ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานหลายอย่าง ทั้งถุงพลาสติกใส ที่คลุมศีรษะผู้ตายที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และถุงพลาสติกใสอีก 1 ใบ ที่อยู่สภาพฉีกขาด และที่ในมือของผู้ตายมีเศษพลาสติกอยู่ พร้อมเก็บหลักฐานขวดน้ำอัดลม ขวดน้ำเปล่า กาแฟกระป๋อง ไปเก็บลายนิ้วมือแฝง

ขณะที่การเข้ามาเก็บลายนิ้วมือคนร้ายเพิ่มเติมในวันนี้ ได้เก็บลายนิ้วมือที่ปลั๊ก 3 ตา ที่คนร้ายต่อไฟมาช็อตผู้ตาย ลอยกระเซ็นของเลือดผู้ตายที่กระเด็นไปติดผนังปูน และที่ผนังห้อง พบรอยฝ่ามือเปื้อนเลือดติดอยู่ 1 รอย เป็นสภาพมือที่ใหญ่ ไม่น่าจะเป็นของผู้ตาย เป็นไปได้ว่าจะเป็นรอยฝ่ามือของคนร้าย และเส้นผมที่ติดอยู่กับกองเลือด น่าจะเป็นของผู้ตาย ส่วนของแข็งที่ทุบผู้ตายยังไม่พบ คาดว่าน่าจะเป็นการจับโขกหรือกระแทกพื้น

นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ผู้ตายได้ไปเบิกเงินสดจากธนาคารมาจำนวน 90,000 บาท เพื่อเตรียมจ่ายเป็นค่าแรงคนงาน แต่ยังไม่ทราบว่าเงินสูญหายไปเท่าไหร่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook