เดนมาร์กเร่งไขปมนักข่าวสวีเดนหายปริศนาโยงหนุ่มเรือดำน้ำ

เดนมาร์กเร่งไขปมนักข่าวสวีเดนหายปริศนาโยงหนุ่มเรือดำน้ำ

เดนมาร์กเร่งไขปมนักข่าวสวีเดนหายปริศนาโยงหนุ่มเรือดำน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดนมาร์กกำลังมีคดีใหญ่ที่กำลังฮือฮาไปทั่วแถบสแกนดิเนเวีย เมื่อนักข่าวสาวชาวสวีเดนหายตัวปริศนาหลังไปสัมภาษณ์หนุ่มนักประดิษฐ์เรือดำน้ำ ล่าสุด ตำรวจพบศพไร้ศีรษะและแขนขานอกชายฝั่งกรุงโคเปนเฮเกน เร่งชันสูตรเป็นนักข่าวสาวหรือไม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ตำรวจเดนมาร์ก แถลงเมื่อวานนี้ว่า ปีเตอร์ แมดเซน นักประดิษฐ์เจ้าของเรือดำน้ำ ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรม คิม วอลล์ นักข่าวชาวสวีเดน วัย 30 ปี ที่โดยสารไปกับเรือดำน้ำเพื่อสัมภาษณ์เค้า หลัง แมดเซน ปริปากว่า นักข่าวสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนเรือ จึงนำร่างทิ้งลงทะเล โดยการเปิดเผยครั้งนี้ แตกต่างจากคำให้การในชั้นศาล ที่ แมดเซน ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้ให้ วอลล์ โดยสารเรือดำน้ำไปด้วย และเห็นหน้าเธอครั้งสุดท้ายตอนที่ส่งเธอลงจากเรือในกรุงโคเปนเฮเกนก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ จากคำให้การล่าสุด ทำให้เจ้าหน้าที่นำกำลังทั้งนักประดาน้ำ เรือ และเฮลิคอปเตอร์ ออกค้นหาบริเวณอ่าวโค้ก ทางตอนใต้ของกรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งเป็นจุดที่ แมดเซน สารภาพว่า นำร่างไปทิ้ง ก่อนที่เมื่อวานนี้ จะพบศพหญิงที่ไม่มีศีรษะและแขนขา ซึ่งตำรวจเผยว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นศพของ วอลล์ ต้องรอผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ 

อย่างไรก็ตาม ทนายความของ แมดเซน เผยว่า ลูกความยังไม่ได้สารภาพอะไรทั้งสิ้น และไม่รับผิดในข้อกล่าวหาของตำรวจ  เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม โดยมีพยานเห็นแมดเซน และ วอลล์ อยู่บนเรือดำน้ำที่กำลังแล่นอยู่ในทะเล ก่อนที่แฟนหนุ่มของ วอลล์ จะเข้าแจ้งความ เนื่องนักข่าวหญิงไม่ได้กลับบ้าน และในวันรุ่งขึ้นเรือดำน้ำลำนี้เกิดอุบัติเหตุจมลง โดย แมดเซน ได้รับความช่วยเหลือและถูกจับกุม ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าเกิดจากความเสียหายในเรือ แต่ตำรวจเชื่อว่า เป็นความจงใจ

แมดเซน โด่งดังจากการระดมทุนเพื่อสร้างเรือดำน้ำเมื่อปี 2008 โดย UC3 นอติลุส คือ เรือดำน้ำที่ต่อโดยวิศวกรมือสมัครเล่นลำใหญ่ที่สุดของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook