เปิดใจ 2 หนุ่มสาวเยอรมัน ฮีโร่ช่วย 3 ชีวิตเก๋งตกคูเมือง

เปิดใจ 2 หนุ่มสาวเยอรมัน ฮีโร่ช่วย 3 ชีวิตเก๋งตกคูเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากเหตุการณ์รถยนต์เก๋งที่มีพ่อแม่และลูกชายขับเสียหลักตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ และกำลังจมน้ำ ช่วงค่ำวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ระหว่างนั้นปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน ที่เป็นคู่รักหนุ่มสาว ได้กระโดดลงไปในคูเมืองทันทีแล้วให้การช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวที่กำลังจมน้ำออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางผู้ที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก

และหลังจากนั้นได้มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Tungmayy May นำเรื่องราวและภาพถ่ายไปโพสต์พร้อมบรรยายว่า “ฝรั่งใจเด็ดเป็น HERO ไปเลย ทั้งหล่อและสวย เอาใจคนเชียงใหม่ไปเต็มๆ กระโดลงไปช่วย 3 พ่อแม่ลูกรถตกน้ำ ปลอดภัยทั้งหมด สุดยอดดด” โดยโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อและมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก (ชื่นชม 2 ฝรั่งเยอรมันฮีโร่ โดดน้ำช่วยพ่อเเม่ลูกเก๋งตกคูเมือง)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ส.ค.) จากการเปิดเผยของ นางสาวจารุจรรย์ วัฒนลักษณ์ เจ้าของ “มณีเฮ้าส์” เกสต์เฮ้าส์ ย่านวัดล่ามช้าง ตำบลศรีภูมิ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้ทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 คน คือ นาย Jan-Philipp Leifeld อายุ 22 ปี สัญชาติเยอรมัน และนางสาว Stella Maria Kaleth อายุ 22 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งพักอยู่ที่เกสต์เฮ้าส์ดังกล่าวตลอดการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และจะเดินทางออกจากจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 22 ส.ค.60 เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวต่อทางภาคใต้ของประเทศไทย ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อเพื่อพบและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนาย Jan-Philipp Leifeld ซึ่งเป็นนักศึกษาด้านบริหารธุรกิจ และนางสาว Stella Maria Kaleth ซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุดังกล่าวเป็นวันแรกที่เพิ่งเดินทางมาถึงและท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน กำลังเดินทางเที่ยวอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและเตรียมจะไปชมการแสดงชกมวยไทยที่ได้จองตั๋วไว้แล้ว

ระหว่างนั้นปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมืองต่อหน้าต่อตาและกำลังจมน้ำ โดยมีผู้คนเข้ามามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วย ซึ่งเมื่อเห็นดังนั้นและด้วยความเป็นห่วงว่าผู้ประสบเหตุทั้ง 3 คน จะได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงตัดสินใจกระโดดน้ำลงไปช่วยทั้งหมดขึ้นมาอย่างปลอดภัย

สำหรับการเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยทันทีและได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ทราบเรื่องราวนั้น นาย Jan-Philipp Leifeld และนางสาว Stella Maria Kaleth บอกว่า ในเวลานั้นที่ตัดสินใจเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไม่ได้คิดหรือหวังว่าจะต้องมีผู้คนชื่นชมใดๆ ทั้งสิ้น คิดแต่เพียงว่าจะต้องรีบช่วยเท่านั้น และในประเทศของตัวเองนั้น การกระทำเช่นนี้ถือเป็นเรื่องปกติที่จะต้องทำอยู่แล้ว

หลังจากที่ให้การช่วยเหลือแล้วยังไม่ทราบด้วยว่ามีผู้นำเรื่องราวไปเผยแพร่และชื่นชมว่าตัวเองทั้ง 2 คน เป็นฮีโร่ โดยกลับไปอาบน้ำชำระล้างร่างกายแล้วไปชมการแสดงชกมวยไทยที่จองไว้ตามปกติ กระทั่งเพิ่งมาทราบเรื่องในภายหลัง ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าสิ่งที่ได้ทำลงไปนั้น ไม่ได้คาดหวังการชื่นชม เพราะเป็นเพียงสิ่งที่เพื่อนมนุษย์สมควรจะทำให้แก่กันและกันไม่ว่าจะเป็นที่ใดๆ ในโลก ก็ตาม

ทั้งีน้ ก่อนที่นาย Jan-Philipp Leifeld และนางสาว Stella Maria Kaleth จะเดินทางออกจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปท่องเที่ยวต่อทางภาคใต้ของประเทศไทย ทางนางสาวจารุจรรย์ วัฒนลักษณ์ เจ้าของ “มณีเฮ้าส์” เกสต์เฮ้าส์ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนพักอยู่ ได้มอบบัตรสมนาคุณสำหรับการเข้าพักฟรี 4 วัน 3 คืน โดยไม่มีกำหนดหมดอายุให้กับทั้งคู่เพื่อแทนคำขอบคุณของชาวเชียงใหม่

ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ ได้มีการมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกพร้อมของสมนาคุณแทนคำขอบคุณให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคู่เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook