เสียวทั้งขบวน! คนขับรถไฟจีนนั่งหลับคาแผงควบคุม

เสียวทั้งขบวน! คนขับรถไฟจีนนั่งหลับคาแผงควบคุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารเผยคลิปชวนผวา พนักงานรถไฟขบวนหนึ่งที่จีนนั่งหลับสัปหงกคาแผงควบคุมรถไฟที่กำลังวิ่งอยู่

สื่อประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนแห่แชร์เผยแพร่คลิปวีดิโอหนึ่งที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และถกเถียงกันไม่น้อย โดยเป็นภาพของพนักงานควบคุมรถไฟขบวนหนึ่งในเมืองฉางซา มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน นั่งสัปหงก มือกำคันบังคับหน้าแผงควบคุม หลับคอพับคออ่อนขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมรถไฟซึ่งกำลังวิ่งอยู่ จนสร้างความตื่นตกใจแก่ผู้โดยสารที่พบเห็น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางบริษัทผู้ให้บริการรถไฟขบวนนั้นกล่าวว่า พนักงานรายดังกล่าวถูกสั่งพักงานแล้ว และพวกเขากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระนั้นก็ไม่ได้ระบุว่าระหว่างเกิดเหตุรถไฟขบวนดังกล่าวอยู่ในโหมดอัตโนมัติหรือควบคุมโดยคนขับ

ขณะที่เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา พนักงานรายดังกล่าวได้ออกมากล่าวขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสื่อโซเชียลฯ เป็นหนังสือเขียนด้วยลายมือตนเองว่า เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในวันเกิดเหตุ หลังทานอาหารกลางวันไปจึงเกิดง่วงจนฝืนไม่ได้และหลับสัปหงกดังกล่าว ซึ่งเขารู้สึกผิดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ชาวเน็ตจีนบางส่วนแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรายดังกล่าว แต่บางส่วนก็แสดงความคิดเห็นทำนองว่า รู้ว่าผิดก็ให้ปรับเปลี่ยน อภัยให้กันได้, มีใครบ้างไม่เคยผิดพลาด คนเราทำงานเหนื่อยไม่ได้หยุดพัก การหลับสัปหงกในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็คงยากที่จะห้ามไม่ไห้เกิดขึ้นเลย

               

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook