พยาบาลผวา! หนุ่มคล้ายเมายาบุกรพ. จะลวนลาม

พยาบาลผวา! หนุ่มคล้ายเมายาบุกรพ. จะลวนลาม

พยาบาลผวา! หนุ่มคล้ายเมายาบุกรพ. จะลวนลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ส.ค.)  ได้รับการร้องเรียนจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) โนนมาลัย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกชายมีอาการคล้ายเมายา มาก่อกวนและพยายามลวนลาม เจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ในเวลากลางวันหลายครั้ง สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นหญิงเป็นอย่างมาก

แต่ไม่สามารถเรียกให้คนช่วยเหลือได้ทัน เนื่องจากชายคนดังกล่าวจะมาวันละหลายรอบ ถ้ามีคนไข้มากก็จะไม่มีปฏิกิริยาอะไร แต่หากช่วงที่ไม่มีคนหรือมีคนน้อยก็จะพยายามลวนลาม บุกเข้าไปห้องพยาบาล 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ กล้องวงจรปิดซึ่งมีตัวเดียว บริเวณหน้าโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่  พบชายซึ่งเจ้าหน้าที่ใน รพ.สต.รู้จักกันดี ชื่อ นายสะอาด (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 35 ปี เป็นคนในหมู่บ้านโนนมาลัย ซึ่งเป็นที่ตั้งของ รพ.สต.มีลักษณะคล้ายเมายา เดินไปมาและพยายามเข้าใกล้ตัวพยาบาลสาวหลายครั้ง และพูดจาแทะโลม

โดยมีกล้องทั้งภาพทั้งเสียงบันทึกไว้ได้ บางครั้งใช้มือสองข้างยกขึ้นให้ทำท่าเหมือนอาวุธปืนจ่อไปยังพยาบาลทั้งสอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่านายสะอาด ยังไปก่อกวนคนมาใช้บริการรายอื่น และพบว่าเดินบุกเข้าไปในห้องทำงานของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

นางละอองดาว อายุ 27 ปี พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการ รพ.สต.โนนมาลัย กล่าวว่า นายสะอาด  จะเข้ามาที่ รพ.สต.เป็นประจำ และทุกครั้งที่มาจะมีอาการเมามาตลอด ซึ่งจากประวัติที่พบเคยติดคุกคดียาเสพติด และเพิ่งออกจากเรือนจำมาไม่นาน

“ในรพ.สต.มีพยาบาลหญิงเพียง 2 คนที่เปลี่ยนกันเข้าเวร ส่วน ผอ.เป็นชายคนเดียว หลายครั้งก็จะเดินทางเข้าตัวอำเภอเพื่อส่งเอกสาร ซึ่งเป็นเวลาที่นายสะอาดที่เป็นคนในหมู่บ้าน จะออกมาก่อกวนเป็นประจำบางครั้งถือมีดมาด้วย

หากผอ.อยู่นายสะอาดก็จะเดินกลับไป ตอนนี้รู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะไม่ทราบว่านายสะอาด จะมาก่อกวนถึงขั้นทำร้ายในวันไหน เพราะบางครั้งนายสะอาด จะเดินมาประชิดตัวแล้ว บอกว่า ผมชอบหมอ จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการมาดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะคนเมา" นางละอองดาว กล่าว

ทั้งนี้ หลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิดเพียงตัวเดียวใน รพ.สต. ก็ได้มาจากการรวบรวมเงินกันซื้อมาติดเอง และอยากให้หน่วยงานต้นสังกัดจัดหางบประมาณมาซื้อกล้องวงจรปิดมาติดให้ครอบคลุม เพราะสถานที่ทำงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) ส่วนใหญ่จะอยู่ตามชนบท ซึ่งมีความเสี่ยงภัยกว่าสถานพยาบาลในตัวเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook