ขวัญ ออกโรง! ปกป้องความรู้สึกแม่ เจอพาดหัวข่าวสะเทือนใจ

ขวัญ ออกโรง! ปกป้องความรู้สึกแม่ เจอพาดหัวข่าวสะเทือนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวอกคนเป็นลูก เมื่อเห็นข่าวที่กระทบจิตใจคนเป็นแม่ นางเอกสาวคนดัง "ขวัญ อุษามณี" และหวานใจรูปหล่อ "กอล์ฟ พิชญะ" เลยอยู่เฉยไม่ได้ ต้องขอออกมาโพสต์ข้อความเพื่อปกป้องความรู้สึกคุณแม่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงกรณีที่มีสื่อแห่งหนึ่งเขียนข่าวพาดหัวในทำนองบิดเบือนคำสัมภาษณ์!?

โดยล่าสุดขณะที่ทั้งคู่เดินทางมาร่วมงาน "คอลเลกชั่นออทั่ม / วินเทอร์ 2017 POEM" ขวัญ - กอล์ฟ ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงข่าวพาดหัวดังกล่าว ซึ่งนางเอกสาวได้เผยว่าข่าวนี้กระทบจิตใจคุณแม่เธอเป็นอย่างมาก พร้อมวอนขอให้สื่อช่วยให้เกียรติคุณแม่ในการเขียนข่าวถึงท่านด้วย...

ประเด็นที่เราโพสต์ถึงสื่อๆ หนึ่งเรื่องการเขียนข่าวพาดพิงคุณแม่
ขวัญ - ที่ขวัญอยากจะบอกก็คือข่าวนี้มันสะเทือนใจนะคะ และครั้งแรกที่ขวัญเห็นก็เป็นเพราะคุณแม่ท่านส่งมาให้ดู ซึ่งท่านก็ได้บอกกับขวัญด้วยว่า "แม่เชื่อว่าแม่เลี้ยงลูกมาดี" ฉะนั้นพอท่านพูดคำๆ นี้เราก็รู้ทันทีเลยว่ามันสะเทือนจิตใจท่าน ก็อยากรบกวนนะคะว่าการเขียนข่าวอะไรก็ตามขวัญอยากให้ทุกคนให้เกียรติคุณแม่ขวัญด้วย

กอล์ฟ - ส่วนตัวกอล์ฟเองมองว่าบางครั้งสิ่งที่เราสัมภาษณ์ไป คนเขาไม่ได้อ่านข้อมูลยาวๆ ด้านล่างหรอก แต่คนเขาอ่านแค่พาดหัวข่าวมากกว่า ซึ่งการพาดหัวข่าวนี้มันดูเหมือนจะเป็นแง่ลบมากๆ มันดูเหมือนน้องเขาทิ้งคุณแม่แล้วเบนตัวเองมาทางกอล์ฟ ซึ่งความจริงแล้วเราไม่ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้นเลย แต่เราบอกแค่ว่าให้คุณแม่ได้พักผ่อนเพราะท่านเหนื่อยมามากแล้ว

ตอนที่เราเห็นพาดหัวข่าวมีคำพูดไหนบ้างที่เรารู้สึกสะเทือนใจ
ขวัญ - ขวัญอยากให้มองว่าถ้าเป็นหัวอกแม่คนหนึ่งที่ได้มาอ่านคำสัมภาษณ์ของลูกสาว หัวอกของแม่คนนั้นเขาจะรู้สึกยังไง ซึ่งสิ่งที่ขวัญออกมาทำครั้งนี้คือขวัญก็ต้องการที่จะปกป้องคุณแม่ของขวัญ เพราะขวัญไม่ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น ขวัญไม่เคยทิ้งคุณแม่ และทุกวันนี้ที่ขวัญทำงานหนักก็เป็นเพราะว่าขวัญอยากให้ครอบครัวของเราอยู่อย่างสบาย

เราได้อธิบายให้คุณแม่ฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้นยังไงบ้าง
ขวัญ - หนูอธิบายไม่ถูกเลยค่ะ นอกจากทำให้ท่านเห็น และขวัญก็บอกกับท่านด้วยว่าขวัญไม่ได้พูดอะไรที่มีความหมายแบบนั้นเลย

ได้คุยกับทางสื่อที่ลงข่าวแล้วหรือยังว่าเรื่องนี้กระทบความรู้สึกคุณแม่เรา
ขวัญ - จริงๆ ทุกสื่อน่ารักกับขวัญหมดเลยนะคะ ยกเว้นคนเขียน (หัวเราะ) ไม่รู้คิดอะไรอยู่ จริงๆ เดือนนี้มันก็เป็นเดือนของคุณแม่ด้วยนะคะ ยังไม่พ้นเดือนสิงหาคมเลย ดังนั้นเวลาเขียนข่าวขวัญก็อยากให้ทุกคนสนับสนุนกันมากกว่า ไม่ใช่ลงข่าวทำร้ายจิตใจกันแบบนี้ เวลาลงข่าวก็ไม่ใช่ลงว่ารักคุณแม่แค่วันเดียวและพอหลังจากนั้นก็มาทำให้แม่ลูกเขาทะเลาะกัน คือมันไม่จรรโลงเลย

กอล์ฟ - กอล์ฟมองว่ามันเป็นเรื่องของการพาดหัวข่าวเพื่อดึงดูดคนมากกว่า ซึ่งคนที่คิดหัวข่าวนี้เขาอาจจะลืมไปว่าเราเคยมีเรื่องที่เซนซิทีฟแบบนี้มาก่อน และเรื่องนี้มันก็ค่อนข้างละเอียดอ่อนต่อจิตใจของผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งผมเองก็ไม่อยากให้ผู้ใหญ่เขามองว่าเราออกมาพูดแบบนี้ เพราะทั้งหมดทั้งมวลที่เขาเขียน เราไม่ได้พูดอะไรตามหัวข่าวที่เขาพาดเลย

ทุกวันนี้เรายังเจอกับคุณแม่อยู่เหมือนเดิมไหม
ขวัญ - ขวัญก็ยังอยู่กับคุณแม่ตลอดค่ะ แต่อย่างที่ขวัญไม่ให้คุณแม่มาออกตามงามหรือออกตามกอง ก็เป็นเพราะว่าอายุท่านจะ 70 แล้ว ขวัญอยากให้ท่านใช้ชีวิตอยู่แบบสบายๆ เป็นคุณนายตำรวจ อันไหนที่ลำบากขวัญไม่อยากให้ท่านต้องทำเพราะเราเป็นลูกเราต้องเลี้ยงดูคุณแม่ ทุกวันนี้ขวัญอยู่กับแม่เรามีความสุขมาก จนกระทั่งเมื่อวานนี้ที่เห็นว่ามีการเขียนข่าวแบบนั้นออกมา มันกระทบจิตใจคุณแม่มากค่ะ ไม่น่ารักเลย

ส่วนตัวกอล์ฟเองได้มีโอกาสเจอกับคุณแม่บ้างไหมช่วงนี้
กอล์ฟ - ก็เข้าไปเจอท่านอยู่บ่อยๆ ครับ และก่อนหน้านี้ก็ได้มีโอกาสพาท่านไปทานส้มตำ (ยิ้ม)

กังวลไหมว่าการที่มีข่าวแบบนี้ออกมามันจะทำให้คนโยงกลับไปถึงเรื่องในอดีต
ขวัญ - มันไม่มีทางเป็นแบบลูปเดิมหรอกค่ะ แต่ครั้งนี้คือขวัญแค่อยากออกมาปกป้องคุณแม่ขวัญก็เท่านั้นเอง เพราะขวัญรู้ว่าคุณแม่ขวัญท่านเป็นคนที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ และตัวท่านเองก็ไม่ได้มีใครท่านมีแค่ขวัญ ดังนั้นสิ่งไหนที่ขวัญจะปกป้องท่านได้ขวัญก็จะทำค่ะ

จริงๆ ตัวท่านเองเคยบ่นไหมว่าคิดถึงการทำงาน คิดถึงการอยู่กับขวัญ
ขวัญ - การทำงานไม่สนุกหรอกค่ะ เหนื่อย ถ้าหากใครเป็นแม่คนจะรู้เลยว่าการเป็นแม่คนนั้นมันเหนื่อย ฉะนั้นสิ่งไหนที่เราก็อยากให้ท่านอยู่ในที่ๆ เป็นแบบนั้น

ตอนนี้เหมือนตัวเราเองก็ได้กอล์ฟมาช่วยแบ่งเขาอีกแรง
กอล์ฟ - อย่างที่กอล์ฟได้บอกไป การที่กอล์ฟเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระมันไม่ได้แปลว่าจะต้องนำไปเขียนข่าวแบบนั้นเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง บางอย่างมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ก็ไม่ดีหรอกครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขวัญ ออกโรง! ปกป้องความรู้สึกแม่ เจอพาดหัวข่าวสะเทือนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook