‘เมจิ’ แนะสาวยุคใหม่เติมความมั่นใจ สร้างลุค เสริมเรือนร่าง ดูแลจุดบอบบางผู้หญิง

‘เมจิ’ แนะสาวยุคใหม่เติมความมั่นใจ สร้างลุค เสริมเรือนร่าง ดูแลจุดบอบบางผู้หญิง

‘เมจิ’ แนะสาวยุคใหม่เติมความมั่นใจ สร้างลุค เสริมเรือนร่าง ดูแลจุดบอบบางผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เต้นรัวๆ กับ ‘เมจิ อโณมา’ ชวนสาวๆ มาแดนซ์ มันส์ มันส์ ท้าฤดูฝน แนะผู้หญิงยุคใหม่ ต้องมั่นใจ ใส่ใจรูปร่าง แต่ก็ต้องดูแลสุขภาพจุดบอบบางอับชื้นให้ดีด้วย หวั่นเชื้อราถามหา เกิดอาการคันและตกขาวตามมา จึงควรรักษาอย่างถูกต้อง

     ‘เมจิ’ อโณมา คุก” เซเลบริตี้ ด้านสุขภาพ คนดัง ชวนสาวๆ มาสร้างลุค สาวมั่น ดูแลรักษาสุขภาพอย่างง่ายๆ ด้วยการเต้นออกกำลังกาย พร้อมความรู้ เกี่ยวกับอาการคันเพราะความอับชื้น อักเสบ และปัญหาตกขาวของผู้หญิง ในกิจกรรมดีๆ “เต้นหยุดคัน สไตล์ เมจิ อโณมา” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Mode Sathorn

     งานนี้...ใครที่ได้ชม Live สดทาง FB Meiji Anorma ต้องบอกว่า คึกคักจริงๆ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมเต้น ในคลาสนี้เพียบจ้า ไม่ว่า พนักงานออฟฟิศ นักข่าวสาว ไปจนถึงชาวบล็อกเกอร์ รวมกว่า 30 คนทีเดียว



     เมจิ กล่าวว่า การเต้นด้วยท่าง่ายๆ ช่วยให้สุขภาพดี ดูมีชีวิตชีวา และกระชับสัดส่วนได้แน่ แต่สิ่งที่ผู้หญิงต้องระวังตามมาก็คือ อาการคันจากความอับชื้น ที่อาจเกิดจากเชื้อราบริเวณ “จุดบอบบาง” ใต้ร่มผ้า ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรดูแลเป็นพิเศษ

      “สาวมั่นต้องใส่ใจสุขภาพดูแลร่างกายแบบไม่เว้นวรรค หน้าฝนอย่างนี้ ความเครียดในชีวิตประจำวันของเรา ความอับชื้นหลังออกกำลังกาย เกิดได้หมด อย่างการออกกำลังกายบ่อย มีภาวะอับชื้น ก็อาจเกิดอาการคัน และตกขาว จากเชื้อราโดยเฉพาะบริเวณช่องคลอดได้ ตัวการสำคัญแบบนี้ ต้องรีบรักษา อย่าปล่อยทิ้งไว้ จากสาวมั่นใจ อาจกลายเป็นผู้หญิงยุกยิก เสียบุคลิกได้”

     สาวๆ ที่มีอาการคัน ตกขาว จากเชื้อรา อย่าเพิกเฉย ควรรีบรักษาด้วยผลิตภัณฑ์ยา ที่ตรงจุด ตอบตรงกับสาเหตุ เช่น “ยาเม็ดสอดช่องคลอด” เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่สุด ใช้ง่าย สอดก่อนนอนเพียงครั้งเดียวในหนึ่งวัน ไม่สร้างภาระให้ผู้หญิงยุคใหม่ ปลอดภัย ใช้ร่วมกับ “ยาแบบครีม” โดยต้องเลือกแบบอ่อนโยนกับผิวในร่มผ้า จะทำให้ไม่กลับมาเป็นๆหายๆ อีก



     ด้าน รศ.นพ.พัญญู พันธ์บูรณะ ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลรามาธิบดี แนะนำเพิ่มเติมว่า นอกจากการใช้ยาชนิดเม็ดแบบสอดแล้ว การดูแลให้ โรคคัน ตกขาวจากเชื้อราในช่องคลอดหายขาดนั้น ต้องมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วย จะช่วยป้องกันหรือลดความเสี่ยงโรคไม่ให้กลับมาเป็นอีก

     เคล็ดลับสาวมั่นอันดับต้นๆ นอกจากดูแลจิตใจให้สดใส อยู่ในร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ในฤดูฝนที่มีความเปียกชื้นสูง ต้องหมั่นรักษาความสะอาด ไม่ควรสวมใส่กางเกงที่คับแน่นจนเกินไป เพราะจะทำให้อับชื้น และแต่งกายในชุดที่สามารถระบายอากาศได้ดี ช่วงมี รอบเดือน ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ ไม่ใช้แผ่นเดียวเป็นเวลานาน และต้องตากกางเกงใน บริเวณที่มีแดดอ่อนๆ เพื่อฆ่าเชื้อรา ไม่แนะนำให้สวนล้างบริเวณจุดซ่อนเร้น ด้วยน้ำยาล้างช่องคลอด เสี่ยงทำให้เกิดภาวะช่องคลอดเสียสมดุล ทำให้เกิดเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของอาการคัน ตกขาว และโรคอื่นที่อาจตามมา หากไม่รีบรักษา




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook