ผบ.เรือนจำขอนแก่น ไขปริศนา ‘เปรี้ยว’ ทาปากไปศาล

ผบ.เรือนจำขอนแก่น ไขปริศนา ‘เปรี้ยว’ ทาปากไปศาล

ผบ.เรือนจำขอนแก่น ไขปริศนา ‘เปรี้ยว’ ทาปากไปศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการเรือนกลางจังหวัดขอนแก่น ระบุผู้ต้องขังหญิงสามารถแต่งหน้าทาปากได้ เพราะเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังจะได้รับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ส.ค.) นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวถึง กรณีที่โลกโซเชียลมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณี น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว,น.ส.กวิตา ,น.ส.อภิวันท์ ,น.ส.จิดารัตน์ และ นายวศิน ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา หรือ น้องแอ๋ม  ถูกควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเบิกตัวรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.)

โดยได้มีผู้บันทึกภาพ น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว หนึ่งในผู้ต้องหา นั่งอยู่ในรถควบคุมตัวของเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น มีสีปากแดง จนเกิดคำถามขึ้นมาว่าผู้ต้องหาสามารถแต่งหน้าทาปากได้หรือไม่นั้น

บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น  ระบุว่า ตนขอยืนยันว่า ผู้ต้องขังหญิงทุกคนสามารถใช้เครื่องสำอางหรือแต่งหน้าทาปากได้ เพราะเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังจะได้รับ และให้รู้สึกว่าผู้ต้องขังหญิงสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ทั้งนี้ก็อยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับที่ทางเรือนจำกำหนดด้วย

ซึ่งปกติเมื่อมีงานพบญาติหรือกิจกรรมต่างๆ ภายในเรือนจำ ผู้ต้องขังหญิงที่เป็นนางรำหรือนักแสดง ก็แต่งหน้าทาปากให้มีความสวยงาม ซึ่งผู้คุมขังและญาติทุกคนจะทราบกันดีอยู่แล้ว และส่วนตัวก็มองว่าภาพของนางสาวปรียานุช ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ไม่ได้มีสีปากที่แดงมากจนผิดปกติแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook