ผบ.ทบ.มีแผนรับตัดสินคดีข้าวไม่รู้จ้างม็อบเชียร์ยิ่งลักษณ์

ผบ.ทบ.มีแผนรับตัดสินคดีข้าวไม่รู้จ้างม็อบเชียร์ยิ่งลักษณ์

ผบ.ทบ.มีแผนรับตัดสินคดีข้าวไม่รู้จ้างม็อบเชียร์ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ยัน มีแผนรับมือตัดสินคดีข้าว ไม่รู้มีการจ้างม็อบเชียร์'ยิ่งลักษณ์' สั่งเร่งสอบพลทหารเสียชีวิตค่ายสุราษฏร์ธานี

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการรับมือสถานการณ์มวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ โดยมั่นใจ ว่า จะไม่เกิดความวุ่นวาย บริเวณโดยรอบศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกรวม 28 คนตกเป็นจำเลย 

ทั้งนี้ เชื่อว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งไม่มีข้อกังวล แต่ก็ยอมรับว่าสิ่งที่ยังน่าเป็นห่วง คือการจราจรโดยรอบ เพราะปกติก็ติดขัดอยู่แล้ว จึงขอความร่วมมือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ขณะเดียวกัน หากการมีพิจารณาใช้เวลานานจนไปถึงช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมแผนและขั้นตอนรองรับทั้งหมดแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวการระดมมวลชนจากจังหวัดมหาสารคาม โดยมีการว่าจ้างให้เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันพรุ่งนี้ แต่ยืนยัน ว่า หากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายและมีหลักฐานชัดเจนก็จะต้องถูกดำเนินการ ตามกฎหมาย

พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบการเสียชีวิตของพลทหารนพดลวรกิจพันธ์ พลทหารมณฑลทหารบกที่ 45 (มทบ.45) จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการดำเนินการฯ โดยในเบื้องต้น ยังไม่มีมูลเหตุและไม่ปรากฏหลักฐานว่า เป็นการถูกซ้อม จนทำให้เสียชีวิตภายในค่าย

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการ มทบ.45 ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และในเบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัย เข้าข่ายการกระทำผิดหรือเกี่ยวข้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook