คกก.สรุปผลซานติก้าส่งปลัดกทม.พบบกพร่อง3ส่วน

คกก.สรุปผลซานติก้าส่งปลัดกทม.พบบกพร่อง3ส่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงอาคารซานติก้าผับของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ว่า ล่าสุดคณะกรรมการได้สรุปผลการสอบสวนและส่งให้ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. รับทราบแล้ว โดยมีเอกสารหลักฐานจำนวนมากถึง 1,000 หน้า ซึ่งคณะกรรมการมีความเห็นพบความบกพร่องใน 3 ส่วน ได้แก่ การพิจารณาอนุญาตที่พบว่า การก่อสร้างไม่ตรงตามแบบที่ยื่นขอ ไม่มีการยื่นขอดัดแปลงอาคารจึงไม่มีใบอนุญาตการใช้อาคารและการตรวจสอบอาคารระหว่างที่มีการก่อสร้าง ซึ่งคณะกรรมการสันนิษฐานว่า เจ้าหน้าที่โยธาเขตไม่ได้เข้าตรวจสอบอาคารถือเป็นการละเลยปฏิบัติหน้าที่โดยผลการสอบสวนได้ชี้ถึงตัวบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่โยธาเขตไปจนถึงผู้อำนวยการเขตในฐานะผู้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เจ้าหน้าที่ได้นำหลักฐานประเด็นการสอบสวนเรื่องภาษีโรงเรือนและภาษีที่ดินมายืนยันถึงการออกหนังสือเตือนไปยังเจ้าของซานติก้าผับให้มาชำระภาษี ตั้งแต่ปี 2548 - 2551 จึงถือว่า เจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติไปตามหน้าที่และสามารถเรียกเก็บภาษีย้อนหลังได้เป็นเวลา 10 ปี จึงยังมีอายุความอยู่

ด้าน นายประกอบ จิรกิติ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน หากผลการสอบสวนระบุความผิดของตัวบุคคลก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางราชการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook