คืบหน้าอาการเด็กหญิง ถูก จยย.ชนช่วงปิดถนน ขบวน ครม.สัญจร

คืบหน้าอาการเด็กหญิง ถูก จยย.ชนช่วงปิดถนน ขบวน ครม.สัญจร

คืบหน้าอาการเด็กหญิง ถูก จยย.ชนช่วงปิดถนน ขบวน ครม.สัญจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ด.ญ. อายุ 6 ขวบ ชาวบ้านหญ้าคา ต.นางรำ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ถูกรถ จยย.ชนที่ ถ.ประทาย-โนนแดง ขณะกำลังปิดเส้นทางให้ขบวนรถนายกรัฐมนตรี เดินทางพบประประชาชนในช่วงที่เดินทางมาประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากที่นายกรัฐมนตรีทราบข่าว ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความช่วยเหลือดังกล่าว พร้อมให้ดูแลเด็กที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่

(25 ส.ค.) ความคืบหน้าล่าสุด เด็กคนดังกล่าวยังนอนรักษาตัวที่ตึกศัลยกรรมเด็ก ชั้น 4 เตียงที่ 24 รพ.มหาราชนครราชสีมา โดยมี น.ส.หนูค้าย อายุ 56 ปี ผู้เป็นยาย และนางเจนจิตร อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนการรักษา แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมอง ให้ความช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นตามลำดับ 

ขณะเดียวกัน ด.ต.สายยนต์ พานงูเหลือม ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3  ผบ.หมู่ (กก.สืบสวน.2 บก.สส.ภ.3)  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ให้ความช่วยเหลืออุ้ม ขี่รถนำไป รพ.ประทาย ในวันเกิดเหตุ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อสอบถามอาการ

ร.ต.ท.หญิง อาจรีย์ ชูอาวุธ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนได้รับมอบหมายให้เป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ดังกล่าว โดยมีจุดเกิดเหตุเป็นจุดสุดท้าย เห็นว่าเป็นตลาดและมีคนพลุกพล่าน จึงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยมี ร.ต.อ.สุระชัย นึกกระโทก รองสารวัตร เป็นหัวหน้าชุด, มี ด.ต.ศุภจน์ ปานเกิด, ด.ต.วีรภัทร มีนนท์ (คนขับรถ), ด.ต.สายยนต์ พานงูเหลือม (อุ้มเด็กตามภาพในรถ) อยู่จุดเดียวกัน 

จากนั้นได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยมี ส.ต.ท.ปรีชา บุญสอน ผบ.หมู่ ป้องกันปราบปราม สภ.ประทาย อยู่ในจุดเกิดเหตุเข้าเคลียร์พื้นที่นำรถออก มี ด.ต.ภาณุวิชญ์ ช่างปรุ ผบ.หมู่ สภ.สีดา อุ้มเด็กขึ้นมาส่งต่อให้ จึงรีบเคลื่อนรถไปรับ เพี่อนำส่ง รพ.ประทาย อย่างรวดเร็ว

ด้าน ด.ต.สายยนต์ พานงูเหลือม ในระหว่างที่อุ้มเด็กอยู่บนรถ พบเด็กอาการหนักมาก จึงไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงทำยังไงจะให้น้องปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด จึงได้ประสานตำรวจพื้นที่ รวมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับให้ ด.ต.วีรภัทร มีนนท์  ขับรถสวนขบวนนายกรัฐมนตรีออกไป เพื่อรีบนำน้องไป รพ.ประทาย ให้ถึงมือหมอให้เร็วที่สุด

หลังจากนั้น ทุกคนก็กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ก็มีความเป็นห่วงเด็กอยู่ และได้โทร.สอบถามอาการของเด็กจากญาติเป็นระยะ และคุยกันในว่า เมื่อว่างจากภารกิจ จะเดินทางไปเยี่ยมน้อง จนวันนี้มีเวลาว่างจึงขออนุญาตผู้บังคับบัญชา เพื่อเดินทางไปเยี่ยมและพบว่าน้องอาการดีขึ้นก็รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัย   และยังมาทราบเมื่อทราบว่า นายกฯ กล่าวชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติงานที่ให้ความช่วยเหลือเด็กในวันดังกล่าว ก็รู้สึกปลื้มใจที่ นายกฯ เห็นความสำคัญของการทำงานของตำรวจกล่าวในระดับปฏิบัติการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook