ร่วมตั้งชื่อ “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ปั๊บ ลุ้นรับเงินแสน!

ร่วมตั้งชื่อ “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ปั๊บ ลุ้นรับเงินแสน!

ร่วมตั้งชื่อ “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ปั๊บ ลุ้นรับเงินแสน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากรอคอยกันมาแรมปี “ทางเชื่อมแยกปทุมวัน” ก็ดำเนินสร้างจนเสร็จสิ้นอย่างสวยงาม และเป็นที่พูดถึงในหมู่ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก จากภาพถ่ายมุมท็อปของทางเชื่อมแห่งนี้ ที่ดูราวกับเหล่าใบบัวกำลังลอยอยู่กลางสระน้ำ สมชื่อแยกปทุมวัน

     นอกจากจะได้รับการออกแบบให้มีหน้าตาสวยงามแล้ว ทางเชื่อมแห่งนี้ยังคำนึงถึงแนวคิดการออกแบบอารยะสถาปัตย์ (Universal Design) เป็นสำคัญ เพื่อให้คนทุกกลุ่ม รวมถึงผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพ ได้มีโอกาสใช้ทางเชื่อมแห่งนี้ร่วมกันอย่างสะดวกและเท่าเทียม

     ติดก็ตรงที่ทางเชื่อมแยกปทุมวันยังไม่มีชื่อเรียกเก๋ๆ จึงเป็นโอกาสดีที่คุณเองก็สามารถช่วยตั้งชื่อให้ทางเชื่อมแห่งนี้ได้ แถมยังมีโอกาสได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 100,000 บาท อีกด้วย!

     ผลงานชิ้นเอกครั้งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ สมาคมการค้าพลังสยาม หรือที่รู้จักกันในนามพันธมิตรพลังสยาม (Siam Synergy) พร้อมด้วยผู้ประกอบการในย่านสยาม ที่เห็นว่าสะพานลอยคนเดินบริเวณเหนือสี่แยกปทุมวัน ซึ่งเดิมเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติกับหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามสแควร์นั้น มีสภาพเก่าและแคบ ไม่สามารถรองรับการขยายตัวของปริมาณคนเดินเท้าในอนาคตได้ จึงได้ทำการปรับปรุงทางเชื่อมแยกปทุมวันทั้งหมดตั้งแต่ปี 2559 ด้วยงบประมาณของเอกชน ให้มีความสวยงามเหมาะสมที่จะรองรับคนทุกกลุ่ม รวมถึงผู้สูงอายุและผู้ทุพพลภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     ที่สำคัญคือ เมืองใหญ่ทั่วโลกต่างก็มีลานลอยฟ้าในย่านสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น Highline New York, Seoul Sky Garden หรือ Promenade Plantée Paris ที่นอกจากจะมีไว้เพื่อการสัญจรที่ปลอดภัยและสะดวกสบายของประชาชน ในการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนหลักแล้ว ลานลอยฟ้าเหลานี้ยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และสร้างแรงบันดาลใจที่ดีอีกด้วย ซึ่งทางเชื่อมแยกปทุมวันก็ทำหน้าที่นั้นเช่นกัน

     เพราะหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเอง ก็ร่วมด้วยช่วยจัดพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งศิลปะ (art district) โดยในโอกาสปฐมฤกษ์เปิดทางเชื่อมแยกปทุมวัน ได้รวบรวมศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังของไทย ทั้งแนวกราฟฟิตี้ อิลลัสเตรชั่น ดรออิ้ง และเพ้นท์ติ้ง รวมทั้งสิ้น 13 คน เช่น ยุรี เกนสาคู, P7 หรือ พีระพงศ์ ลิ้มธรรมรงค์, จักรกฤษณ์ อนันตกุล, รักกิจ ควรหาเวช, Maythee Modern Dog ฯลฯ มาร่วมสร้างสีสันให้กับอินสตอลเลชั่นอาร์ทบนใบบัว จุดประกายให้คนรักศิลปะกล้ามาแชร์ไอเดียสนุกๆ บนพื้นที่แห่งนี้ในอนาคต

      ในโอกาสนี้เอง พันธมิตรพลังสยามจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคน ประกวดตั้งชื่อทางเชื่อมแยกปทุมวันแห่งใหม่นี้ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท ติดตามรายละเอียดและกติกาการประกวดตั้งชื่อ พร้อมส่งชื่อเข้าประกวดได้ทางไปรษณีย์ โดยวงเล็บมุมซองว่า "สมัครประกวดตั้งชื่อทางเชื่อมแยกปทุมวัน” มายัง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) 989 อาคารสยามพิวรรธน์ทาวเวอร์ ชั้น 8 ถ.พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 1033 หรือส่งทางอีเมลล์ siam_synergy@siampiwat.com, sstradeassociation@gmail.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4 กันยายน 2560 ประกาศผลวันที่ 14 กันยายน 2560 และเผยแพร่ผลงานพร้อมชื่อเจ้าของ ผลงานที่ได้รับรางวัลทาง www.siam-synergy.com




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook