ทนายอ้างได้รับแจ้ง “ยิ่งลักษณ์” ป่วย เแต่ไม่ทราบอยู่รพ.ไหน

ทนายอ้างได้รับแจ้ง “ยิ่งลักษณ์” ป่วย เแต่ไม่ทราบอยู่รพ.ไหน

ทนายอ้างได้รับแจ้ง “ยิ่งลักษณ์” ป่วย เแต่ไม่ทราบอยู่รพ.ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยืนยัน อดีตนายกรัฐมนตรีมีอาการป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน จึงขอเลื่อนฟังคำพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าว พร้อมระบุไม่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน

วันนี้ (25 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังศาลฎีกาฯ ได้ออกหมายจับว่าตนเพิ่งได้รับแจ้งประสานจากทีมงานของ นางสาวยิ่งลักษณ์  ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์  มีอาการป่วยด้วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากันและไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ แต่ไม่ได้พูดคุยกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ โดยตรง เมื่อนักข่าวถามถึงแหล่งที่พัก หรือสถานที่รักษาตัว นายนรวิชญ์ ตอบว่ายังไม่ทราบข้อมูล แต่ยืนยันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์จะมารับฟังคำพิพากษาในครั้งต่อไป

ด้านศาลฎีกา ดำเนินการออกหมายจับนางสาวยิ่งลักษณ์แล้ว เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าไม่เชื่อว่าจำเลยเจ็บป่วยจนถึงขนาดมาศาลไม่ได้ พฤติการณ์มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลยและปรับนายประกันเต็มตามสัญญา 30 ล้านบาท ให้เลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 09.00 น.

ขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทยจะยังไม่ดำเนินการใดๆในกรณีนี้ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนจากทีมทนายของนางสาวยิ่งลักษณ์ อีกครั้ง ส่วนมวลชนที่เดินทางมาเฝ้ารอให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ มีรายงานว่า เมื่อคำพิพากษาในคดีของนายบุญทรงกับพวกรวม 28 คน สิ้นสุดลง จะให้มวลชนออกจากพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง และหากใครยังอยู่ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมชุมสาธารณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook