ทำผวาทั้งเมือง ป.6 ถูกฉุดขึ้นรถ โอละพ่อกุเรื่อง แค่โดดเรียนพิเศษ

ทำผวาทั้งเมือง ป.6 ถูกฉุดขึ้นรถ โอละพ่อกุเรื่อง แค่โดดเรียนพิเศษ

ทำผวาทั้งเมือง ป.6 ถูกฉุดขึ้นรถ โอละพ่อกุเรื่อง แค่โดดเรียนพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองบุรีรัมย์ผวาหลังแม่เด็ก ป.6 เข้าแจ้งความว่าลูกชายจะถูกลักพาตัว แต่หนีรอดมาได้ แชร์ว่อนเน็ต แต่สุดท้ายไม่ใช่เรื่องจริง เด็กสารภาพกุเรื่อง เพราะไม่อยากไปเรียนพิเศษเท่านั้น

(25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดากลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างหวาดผวาและรู้สึกเป็นห่วงบุตรหลานของตัวเอง หลังมีกรณีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ไปบอกแม่ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ส.ค.) มีคนร้ายพยายามจะมาลักพาตัว ด้วยการทำทีมาถามทางและใช้กำลังฉุดกระชากลากคอ ปิดปาก จับขึ้นรถตู้ข้างโรงเรียน แต่เด็กดิ้นรนต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้ แม่ของเด็กคนดังกล่าวจึงได้แจ้งความกับตำรวจเอาไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

ขณะเดียวกันก็มีเพื่อนผู้ปกครองของเด็กที่ทราบข่าวก็ได้นำเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปโพสต์แชร์ต่อในโลกโซเชียลทีเดีย เพื่อเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์อย่างกว้างขวาง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองในพื้นที่ เช้าวันนี้ได้ขอร้องไม่ให้ครูปล่อยเด็กออกไปหน้าโรงเรียน จนกว่าผู้ปกครองจะมารับกลับบ้านเอง

แต่สำหรับกรณีลักพาตัวเด็กดังกล่าว หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร รวมทั้งได้สอบถามเด็กถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง กระทั่งสุดท้ายเด็กก็ยอมรับสารภาพว่า ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น แค่เป็นการแต่งเรื่องขึ้น ตั้งใจจะโกหกแม่ เนื่องจากไม่อยากไปเรียนพิเศษเท่านั้น

ทางด้าน นายสุชาติ บุญวีรบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า อาจเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ที่สร้างเรื่องเพื่อโกหกผู้ปกครองเพียงเพราะไม่อยากไปเรียนพิเศษ แต่ไม่ได้คิดถึงปัญหาหรือผลกระทบที่จะตามมา

รวมทั้งการนำเรื่องราวไปโพสต์แชร์ต่อในโลกโซเชียล ได้สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้ปกครองหลายคน จึงอยากร้องขอให้ผู้ที่จะนำเรื่องราวอะไรไปแชร์ต่อก็ควรจะตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องชัดเจนก่อน เพราะบางเรื่องอาจจะส่งผลกระทบวงกว้างได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่ทางโรงเรียนก็มีมาตรการในการดูแลเด็กนักเรียนอย่างเข้มงวด โดยการจัดครูเวรแต่ละวัน ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอดส่องคอยดูแลเด็กทั้งช่วงเช้าก่อนจะเข้าโรงเรียน และหลังเลิกเรียนก็จะมีครูเวรเฝ้าจนกว่าเด็กจะกลับบ้านครบทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook