แวดวงราชภัฏ

แวดวงราชภัฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดฉัตร yoodchat@gmail.com

.....แวดวงราชภัฏ ส่งท้ายสุดสัปดาห์แรกของมีนาคม ต้อนรับลมร้อนก่อนเมษาฯ ที่ยังไม่มาถึง ยังไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นในแวดวงมหาวิทยาลัยทั่วไป นอกจากจะลุ้นการสรรหาอธิการบดีม.ราชภัฏอีกหลายแห่ง ที่กำลังทยอยดำเนินการประกาศอย่างเป็นทางการ ส่วนจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย โปร่งใส หรือไม่อย่างไรนั้น คงต้องติดตามชม

.....ไม่ใช่จะมีเพียงวงโปงลาง ม.ราชภัฏอุบลราชธานี เท่านั้นที่โด่งดังทั้งในและนอกประเทศ วันนี้ ผศ.ประณต พลอาษา ประธานสาขาวิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พัฒนาบุคลากรและนักศึกษา ก้าวไปอีกระดับหนึ่ง ลงนามบันทึกความร่วมมือกับสถาบันดนตรียามาฮ่า โดยมี ดร.คาซูโอะ อิโนอูเอะ และ สุวรรณา วังโสภณ ร่วมวงด้วย.

.....จัดทำห้องสมุดและนิทรรศการประชา ธิปไตย กกต.ประจำจ.กำแพงเพชร เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับปรัชญาแนวคิดตลอดจนความเป็นมาของการปกครองของไทย โดยเน้นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข งานนี้ใครๆ ก็อิจฉา ผศ.รัตนา รักการ อธิการบดีม.ราชภัฏกำแพงเพชร ที่ได้ใกล้ชิด สุเมธ อุปนิสากร คนสำคัญตัวจริงเสียงจริงแห่งกกต.ที่ไปร่วมลงนามเป็นพยาน

.....พบความสำเร็จกับการจัดแนะแนวอาชีพให้นักศึกษากว่า 300 คน รับรู้ เข้าถึง การเตรียมความพร้อมเข้าสู่การประกอบอาชีพ กฎระเบียบที่ควรรู้ สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน รศ.ดร.อัจฉรา ภานุมาศ อธิการบดีม.ราชภัฏสุรินทร์ นอกจากจะย้ำถึงวินัยในการทำงานและหลักมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานแล้ว ยังได้ อุทัยวรรณ บัวครื้น จัดหางานจังหวัดสุรินทร์ มาเป็นวิทยากรที่ทำให้ทุกคนรู้ทันเกมนายจ้าง อีกด้วย

.....เข้ามาเมืองช้างแล้ว ต้องพูดถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติ ที่ ศ.ดร.วิรุณ ตั้งเจริญ อธิการบดี มศว ประธานกรรมการมูลนิธิอารีสุทธิพันธุ์ กำลังระดมเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายงานศิลปะอย่างต่อเนื่องมา 2 ปีแล้ว ถ้าจะให้ดี ก.เกษตรและสหกรณ์ ควรจะให้ความสนใจลงมาช่วยสถาบันคชบาลมากกว่านี้ แต่ก็ไม่เป็นไร คนรักช้าง เตรียมพบกับงานศิลปินเพื่อช้าง ครั้งที่ 3 ในเร็วๆ นี้ ใครอยากร่วมด้วยช่วยกัน โทร.ไปที่ 08-9203-2973

.....ยินดีด้วยกับ รศ.ดร.เรืองวิทย์ เกษสุวรรณ อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ ม.อุบลราชธานี ที่ได้รับสรรหาและคัดเลือกให้มาดำรงตำแหน่งอธิการบดี ม.ราชภัฏชัยภูมิ และ ดร.ณัติเทพ พิทักษานุรัตน์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏอุดรธานี ได้รับการสรรหาผ่านเข้ามาอย่างสง่างามมาในการดำรงตำแหน่งอธิการบดีแทน ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการ บดี ที่หมดวาระลง และคงต้องเหนื่อยขึ้นอีกหลายเท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook