สื่อนอกตีข่าว “ยิ่งลักษณ์” จ่อขอลี้ภัยที่อังกฤษ ตร.เร่งหาแหล่งที่อยู่

สื่อนอกตีข่าว “ยิ่งลักษณ์” จ่อขอลี้ภัยที่อังกฤษ ตร.เร่งหาแหล่งที่อยู่

สื่อนอกตีข่าว “ยิ่งลักษณ์” จ่อขอลี้ภัยที่อังกฤษ ตร.เร่งหาแหล่งที่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบหาตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังถูกศาลฎีกาฯออกหมายจับ โดยให้น้ำหนักว่าเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมทำเรื่องเพื่อขอสถานะลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์แหล่งที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทยหรือหลบหนีออกไปต่างประเทศ แต่ยอมรับว่าจากการแนวทางการสืบสวนค่อนข้างให้น้ำหนักไปทางหลบหนีออกนอกประเทศเป็นหลัก ส่วนขั้นตอนการติดตามจับกุมตัวคงจะต้องตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศใด เพื่อขอความร่วมมือในการติดตามจับกุมตัวต่อไป

ส่วนการขอหมายค้นตามบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งในกรุงเทพฯและที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น เบื้องต้นทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา พร้อมกับได้กำชับสั่งการไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ และตามด่านตรวจคนเข้าเมืองชายแดนต่างๆ เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศด้วยวิธีใด

ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศส่วนใหญ่ ได้รายงานตรงกันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางหลบหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม โดยเดินทางต่อไปที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือดูไบ และมีแผนเตรียมที่จะทำเรื่องเพื่อขอสถานะลี้ภัยในประเทศอังกฤษ แต่จากการข่าวล่าสุดขณะนี้ ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เพื่อให้พิจารณาสอบสวน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยปละละเลยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นจำเลยคนสำคัญหลบหนีออกจากประเทศไทย เพราะก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ถูกฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา แต่กลับไม่มีใครทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศไปด้วยวิธีใด และเมื่อใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook