สุดสงสาร เด็กแฝดกำพร้า แม่ตาย-พ่อเพิ่งสิ้น ไม่มีใครดูแล

สุดสงสาร เด็กแฝดกำพร้า แม่ตาย-พ่อเพิ่งสิ้น ไม่มีใครดูแล

สุดสงสาร เด็กแฝดกำพร้า แม่ตาย-พ่อเพิ่งสิ้น ไม่มีใครดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายฝาแฝดกำพร้าตอน 5 ขวบ แม่ตายตั้งแต่ยังแบเบาะ ส่วนพ่อเพิ่งเสียชีวิตเพราะโรคฉี่หนู ชาวบ้านเวทนาไม่มีใครดูแล ห่วงอนาคตเด็ก วอนช่วยเหลือ

(27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านกล้วย ม.10 ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่ามี 2 เด็กชายฝาแฝดกำพร้า วัย 5 ขวบ ฐานะยากจน แม่เสียชีวิตไปตั้งแต่แบเบาะ ขณะที่พ่อก็เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพราะโรคฉี่หนู เพิ่งมีพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) และประกอบพิธีทำบุญตักบาตรไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เด็กทั้ง 2 คนขาดที่พึ่ง ไม่มีผู้ปกครองดูแล ชาวบ้านต่างเป็นห่วงอนาคตของเด็ก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านกำลังช่วยกันรื้อเต๊นท์ หลังจัดงานศพให้ นายบุญทา อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพ่อของเด็กฝาแฝด 2 คน โดยเด็กทั้ง 2 คือ น้องบุญโชค กับ น้องบุญนำ อายุ 5 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โดยมีชาวบ้านพากันนั่งอยู่ภายในบ้านปูนมุงสังกะสีสภาพเก่าทรุดโทรม คอยดูแลเด็กและรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยถึงอนาคตเด็กไร้เดียงสา

นายคำภี สง่างาม ผู้ใหญ่บ้านกล้วย เปิดเผยว่า แม่ของเด็กเสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่เด็กอายุได้ 3 เดือน หลังจากนั้น นายบุญทา ก็เลี้ยงดูเด็กๆ มาโดยตลอด ด้วยการทำงานรับจ้างทั่วไป ก่อนจะป่วยเป็นโรคฉี่หนู ทำให้เกิดอาการไตวายเฉียบพลัน แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว และได้เสียวิตลงเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ปู่ย่าของเด็กได้เสียชีวิตหมดแล้ว ขณะที่พี่ชายของนายบุญทา หรือ ลุงทั้ง 3 คนของเด็กๆ ก็แยกย้ายไปทำงานรับจ้างที่ต่างจังหวัดกันหมด ไม่มีใครสามารถดูแลเด็กได้ ขณะที่ญาติพี่น้องทางฝ่ายแม่ของเด็ก ก็อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็ไม่มีใครสามารถดูแลได้ ทำให้ตอนนี้เด็กๆ ไร้ที่พึ่ง ตนและชาวบ้านต่างเป็นห่วงอนาคตของเด็กๆ มาก

ในเบื้องต้นได้ให้ครอบครัวของนายปัญญา ผักไหม อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของย่าเด็ก หรือมีสถานะเป็นตาของเด็กๆ ซึ่งเป็นญาติห่างๆ ได้เลี้ยงดูแล หลังยินดีจะนำเด็กๆ ไปดูแลอุปการะ แม้ครอบครัวของนายปัญญา ก็มีฐานนะยากจนเช่นกัน อนาคตข้างหน้าก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือสังคม ช่วยเหลืออนุเคราะห์เด็กๆ ทั้ง 2 คนนี้ให้มีอนาคตที่ดีต่อไป

โดยเฉพาะเรื่องทุนการศึกษาต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตน เบอร์ 083-9657797 ส่วนเรื่องงานศพชาวบ้านต่างช่วยกันจัดงานให้ และมีเงินเหลือจากการทำบุญประมาณ 20,000 กว่าบาท จะไปทำการเปิดบัญชี เพื่อเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาเด็กทั้ง 2 คนต่อไป

นายปัญญา ผู้ที่รับอุปการะเด็กฝาแฝดทั้ง 2 คนเบื้องต้น กล่าวว่า ตนจำเป็นต้องรับเด็กทั้ง 2 คนมาดูแล เพราะไม่มีใครแล้ว รู้สึกสงสารหลาน ถึงแม้ตนเองจะมีฐานะไม่ค่อยจะดีนัก แต่ก็ยินดีดูแลให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังเป็นห่วงอนาคตเด็กทั้ง 2 คนอยู่ดี ไม่รู้ว่าตนเองจะมีกำลังดูแลเด็กๆ ได้มากน้อยแค่ไหน หากท่านผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลืออุปการะเรื่องทุนการศึกษา ก็สามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของตน เบอร์ 084-6384920 ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook