ผบ.ตร.เร่งล่า "ยิ่งลักษณ์" เมิน ศรีสุวรรณ ชง ปปช.สอบปล่อยหนี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/659/3296746/news10.jpgผบ.ตร.เร่งล่า "ยิ่งลักษณ์" เมิน ศรีสุวรรณ ชง ปปช.สอบปล่อยหนี

    ผบ.ตร.เร่งล่า "ยิ่งลักษณ์" เมิน ศรีสุวรรณ ชง ปปช.สอบปล่อยหนี

    2017-08-27T19:28:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งตามตัว "ยิ่งลักษณ์" ยัน ตำรวจทำงานเต็มที่ เมิน "ศรีสุววรณ" จ่อยื่นเรื่องร้อง ป.ป.ช. สอบฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว 

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคม องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้สอบสวนฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่และเข้าข่าย "ทุจริตต่อหน้าที่" ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวพร้อมมีรายงานหลบหนีออกนอกประเทศ ว่า ตนเองไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ และไม่อยากให้ราคา เพราะรู้อยู่แล้วว่าคนที่ทำต้องการอะไร แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มกำลัง และมีลำดับขั้นตอนในการปฏิบัติ ส่วนที่มองว่าตำรวจปล่อยปะละเลยจนผู้ต้องหาในคดีหลบหนีทั้งที่มีการประกบตัวนั้น

    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมายหมาย และขณะนี้ตนเองไม่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปยังต่างประเทศเนื่องจากไม่มีพยานหลักฐาน มีเพียงคำกล่าวอ้างเท่านั้น ย้ำว่าหากเป็นการหลบหนีตามช่องทางปกติต้องมีหลักฐานชัดเจน แต่ก็ยอมรับว่าหากเป็นหลบหนีไปตามช่องทางธรรมชาติก็อาจจะเป็นไปได้เช่นกัน

    ขณะนี้ จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสั่งให้ฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ขณะที่ ความชัดเจนเรื่องการเข้าค้นบ้านพัก ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา