โรแมนติก! สาวพบรักหนุ่ม หลังขับเก๋งชนท้ายรถเมล์

โรแมนติก! สาวพบรักหนุ่ม หลังขับเก๋งชนท้ายรถเมล์

โรแมนติก! สาวพบรักหนุ่ม หลังขับเก๋งชนท้ายรถเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อประเทศจีนเผยแพร่ (26 ส.ค.) เรื่องราวความรักโรแมนติกของหนุ่มสาวชาวจีนคู่หนึ่ง ขณะเสี่ยวกัว ฝ่ายชายซึ่งเป็นคนขับรถโดยสารประจำทางสายหนึ่งในเมืองจี่หนาน กำลังทำงานขับรถอยู่ตามปกติ ได้เกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์คันหนึ่งเฉี่ยวชนท้ายรถของเขา

เขาจึงลงจากรถไปตรวจดู พบท้ายรถถูกเก๋งสีแดงคันหนึ่งซึ่งเจ้าของคือ เสี่ยวเจ้า หญิงสาวคนหนึ่ง เฉี่ยวชนเป็นรอยขีดข่วนสีถลอก โดยเธอบอกว่าเวลานั้นไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะช่วงนั้นเธอเพิ่งเริ่มขับรถได้เพียงเดือนเดียว กฎระเบียบอะไรก็ไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งโชคดีที่รถทั้งสองคันเฉี่ยวชนกันเบาๆ เท่านั้น ทั้งคู่จึงเจราจรกันก่อนเสี่ยวกัว ฝ่ายชายจะขับรถจากไป

เวลานั้นฉันไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ต่อมาเขาก็ส่งรูปขณะเกิดเหตุมาให้ในวีแชท และบอกต้องติดต่อประกัน” เสี่ยวเจ้าเล่า

เธอไม่รู้อะไรเลย และไม่เข้าใจด้วยว่าต้องติดต่อประกันอย่างไร เขาจึงบอกสอนวิธีและขั้นตอนให้เธอ” เสี่ยวกัวเล่า

เสี่ยวเจ้า ฝ่ายหญิงสาวยังบอกอีกว่า เธอรู้สึกว่าเสี่ยวกัวเป็นคนใจดีมีน้ำใจ ถึงแม้คนที่ต้องรับผิดชอบคือตนเอง แต่เขาก็ยังกระตือรือร้นช่วยเหลือช่วยจัดการทุกอย่างให้

กระทั่งต่อมาทั้งคู่ต่างรู้สึกชอบพอกัน จนแน่ใจในความสัมพันธ์ และตัดสินใจจัดงานวิวาห์กันในวันก่อนเทศกาลแห่งความรัก (七夕วันวาเลนไทน์ของจีน) ซึ่งตรงกับวันที่ 7 เดือน 7 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 28 ส.ค.

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังเปิดเผยอีกว่าเรื่องราวความรักนี้เกิดขึ้นมาได้ด้วยรถโดยสารประจำทาง ดังนั้นในวันแต่งงานทั้งคู่จึงนำรถโดยสารประจำทางคันนั้นมาร่วมงานและเป็นประจักษ์พยานในความรักและความสุขของทั้งคู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook