โยชิ มิสทิฟฟานี่ 2017 เคลียร์ประเด็นดราม่า ต้องดีแค่ไหนถึงจะถูกใจ

โยชิ มิสทิฟฟานี่ 2017 เคลียร์ประเด็นดราม่า ต้องดีแค่ไหนถึงจะถูกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นกระแสดราม่ากันยกใหญ่กับความเหมาะสมของตำแหน่ง Miss Tiffany's Universe 2017 ของ รินรดา ธุระพันธ์ หรือ น้องโยชิ เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง จนกระแสชาวเน็ตต่างดราม่ากันว่านี่คือการล็อคมงหรือเปล่า ?

ล่าสุด  Miss Tiffany's Universe 2017 ทั้ง 3 อันดับควงกันมาเคลียร์ประเด็นดราม่า เปิดใจเป็นที่แรกใน รายการคุยเช้า Show  ทางช่อง one 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเอ็มมี่ อมลวรรณ เป็นพิธีกร

โยชิ ก่อนที่มงจะลงไม่ใช่เรื่องง่าย ลองเล่าให้ฟังหน่อย 

“ใช่ค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปสมัครเราก็เหมือนกับโดนชี้แนะว่าเรายังไม่เหมาะสมกับการประกวด ลุคเรายังดูเด็กไป ตัวเล็กไป วันนั้นเป็นวันที่โดนโซเชี่ยลมีเดียคอมเม้นท์ด้วย เราเลยรู้สึกว่าไม่มีกำลังใจจะไปต่อ จนพี่เลี้ยงบอกว่าถ้าไม่ไปต่อเราถอนตัวดีกว่ามั้ย ในเมื่อเราไม่มีกำลังใจ เราเครียด แต่พอนอนพัก ตื่นขึ้นมา เหมือนกับความเหนื่อยเมื่อวานมันหายไปแล้ว เหลือแต่กำลังที่อยากจะสู้ เพราะมันคือเวทีที่เราอยากจะไปขึ้นเดินประกวด เลยโทรหาคุณแม่ว่าหนูสู้นะคะ ยังไงเราก็จะสู้ไปด้วยกัน หลังจากวันนั้นไปเข้าฟิตเนส ปรับบุคลิก โดยการแต่งหน้า ทำผม การแต่งตัวให้ดูเป็นลุคที่โตขึ้น ไปเรียนในเรื่องของพัฒนาการเดิน เพราะเราไม่มีทักษะในการเดิน ลองย้อนไปดูคลิปวันแรกได้เลยแค่หมุนยังจะล้มเลยค่ะ”

เธอผ่านการฝึกฝนอบรบมาเยอะมาก ล่าสุดเมื่อวันศุกร์คว้าไป 4 รางวัลใหญ่ มีนางงามผิวสวย ชุดราตรียอดเยี่ยม ขวัญใจสื่อมวลชน และแน่นอน Miss Tiffany's Universe 2017 ขึ้นเวทีเดียวสายสะพายเต็มตัวไปหมดเลยภูมิใจมั้ย “ ภูมิใจค่ะ เพราะว่าทุกนรางวัลเรามีความตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นผิวสวย เราดูแลตัวเอง ในเรื่องของสื่อมวลชนเราก็ให้การต้อนรับพี่ๆสื่อมวลชนเป็นอย่างดี”

ตอนเด็กๆ เราดูแลตัวเองกันยังไง โยชิ ทำไมใสมาก

“ตอนเด็กๆเราดูรุ่นพี่อย่าง พี่ปอย เรารู้สึกเกิดแรงบันดาลใจอยากสวยเหมือนเค้า เราก็เริ่มจากเล็กๆน้อย เริ่มจากทานอาหารเสริม ทาครีมบำรุงผิวทุกวันทำมาเรื่อยๆค่ะ ” อย่างร็อคล่ะคะ .”ร็อคมีรุ่นพี่มัธยมแนะนำให้ทานยาคุม เราก็งงว่ามันคือยาของผู้หญิงไม่ใช่หรอ เราจะทานได้ยังไง ทานตอนแรกก็จะรู้สึกมวนๆท้องจะอาเจียน แต่รุ่นพี่บอกว่าให้กินไปเลยเยอะๆจะได้สวย  มันจะได้เรื่องผิว” 

เราพูดถึงประเด็นที่หลายคนอยากจะรู้ ตอนตัดสินหลายคนบอกว่าร็อคตอบได้ดี ทำได้ดีกว่าแต่ไม่ได้ ตอนนั้นเสียใจขนาดไหนที่ไม่ได้

“ ร็อค : คือร็อคคิดว่าสำหรับเวทีมิสทิฟฟานีแค่เราได้เข้ามารอบ 30 คน เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆสำหรับพวกเราแล้ว  นอกจากรางวัลที่ได้รับร็อคคิดว่ามันเป็นมิตรภาพที่ดีที่เราได้มาเจอกันค่ะ รางวัลทุกรางวัลล้วนเป็นสิ่งสำคัญหมดไม่ว่าจะเป็นรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หรือ ว่ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ  2  ทุกรางวัลเป็นสิ่งสำคัญหมดสำหรับเวทีมิสทิฟฟานี มันเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ มีคุณค่าสำหรับพวกเรา เราไม่อยากให้ไปโฟกัสที่จุดอื่น แค่เรามาเจอกัน  30 คนมันเป็นมิตรภาพที่ดีมากเลยค่ะ”

แต่มันก็เป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จริงหรอที่คุณไม่ได้มงกุฎคุณถึงกับจะสละสิทธิ์ทุกอย่างเลย

“เรื่องสละตำแหน่งไม่มีเลยค่ะ คือร็อคภูมใจกับตำแหน่งที่ร็อคได้รับค่ะ”

โยชิ น้อยใจมั้ยคะ ที่กว่าเราจะพัฒนาตัวเองได้ขนาดนี้เพื่อลบคำสบประมาทที่ผ่านๆมา เราผ่านตรงนี้ไปได้ยังไง

“จริงๆแล้วก่อนหน้ารอบ 30 คนมันโดนมาเยอะแล้ว ครั้งนี้เราทำเต็มที่แล้วเชื่อว่าทุกๆคนเห็นพัฒนาการของโย จากวันแรกจนถึงวันนี้โยมีพัฒนาการมากขึ้นแค่ไหนและอยากจะขอบคุณที่ยังมีคนที่ให้กำลังใจโยค่ะ”

ถ้าตัวเล็กเป็นกรรมการ ระหว่างโยชิกับร็อคตัวเล็กคิดว่าใครเหมาะสมที่จะได้ตำแหน่งมากกว่า

“หนูว่าหนูคงเลือกไม่ถูกเลยค่ะ คะแนนมันไม่ได้แค่วันสุดท้ายวันเดียว คะแนนมันรวมวันที่ทำกิจกรรมต่างๆด้วยค่ะ”

ทั้ง 2 คนนี้ ยังเป็นเพื่อนกันอยู่มั้ย  

โยชิ :  ยังเป็นค่ะ หลังจากที่เจอกระแสร็อคเค้าทักไลน์มาหาว่าให้สู้ๆนะ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปด้วยดี” ร็อคอยากจะบอกอะไรกับโยชิมั้ย ?  “ก็อยากจะบอกโยชิว่าดำรงตำแหน่ง Miss Tiffany's Universe ต่อไป แล้วก็สู้ๆสำหรับการประกวดเวที Miss International Queen ส่งกำลังใจให้เพื่อนค่ะ” 

อยากถามโยชิ ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น กดดันมากมั้ย ? “มันเป็นมาตั้งแต่รอบ 30 คน ตอนแรกก็รู้สึกกดดัน เห็นตามข่าว เพราะสื่อโซเชี่ยลมันมีอิทธิพลกับคนเรา พอเห็นคนอื่นก็ยังไม่เข้าใจกับกระแสที่มีคนมาโพสต์ว่าในทางลบแต่พอเจอกับตัวเองเลยรู้สึกกดดัน ตอนแรกก็ยังคิดไม่ได้เพราะยังเด็กอยู่ จนมาเจอรุ่นพี่เค้าก็บอกมาว่าเราก็เลือกสิ่งที่เค้าให้กำลังใจ เราอย่าไปอ่านที่เค้าคิดลบกับเรา มันจะยิ่งทำร้ายจิตใจเราให้ยิ่งทรุดลง”

สมัยก่อนคุณพ่อไม่ค่อยยอมรับหรอ ?

“คุณพ่อไม่ค่อยยอมรับค่ะ แต่คุณแม่ใจดี เรากล้าเปิดใจกับคุณแม่ว่าเราอยากจะเป็นอะไร ส่วนคุณพ่อจะเคร่งขรึมไม่ค่อยคุยกับเรา เราก็จะรู้ว่าท่านไม่ค่อยชอบ” โยชิเริ่มรู้สึกตัวว่าเราอยากเป็นผู้หญิงตั้งแต่อายุเท่าไหร่  ? “ตอนแรกเราไม่รู้ว่าคำที่เพื่อนล้อเนี่ยมันแปลว่าอะไร แต่เรารู้แค่ว่าเราชอบเล่นกับผู้หญิง เราไม่ชอบเตะบอล หรือใส่กางเกงสามส่วนที่คุณแม่ซื้อให้ เราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรตอนนั้น คือเหมือนโตขึ้นมาได้รับความรู้ว่าอย่างงี้เค้าเรียกว่าแบบนี้นะ เราก็ยอมรับแล้วว่าสงสัยเราจะไม่ได้เป็นผู้ชายแล้วค่ะ”

โยชิทำยังไงให้คุณพ่อยอมรับในตัวโยชิได้ 

“จริงๆเราอยู่กับแม่มากกว่า เริ่มจากคุณพ่อส่งไปเรียนพิเศษตลอดทุกที่ไม่มีเวลาว่างเลย จนเราตั้งใจเรียนได้เกรดที่ดี ตอนนั้นเริ่มมีงานในวงการบันเทิงพอได้เงินก้อนแรกก็ให้คุณพ่อ ให้คุณแม่เลยค่ะ

ถ้าคุณพ่อ คุณแม่ดูอยู่อยากจะบอกอะไร

“ก็อยากจะขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ที่สั่งสอนเราให้เราเป็นเด็กดีของสังคม ให้เรารู้จักการวางตัวที่ดีในสังคม ทำให้เรารู้ว่าการที่เราเป็นอย่างงี้ไม่ได้เดือดร้อนใคร เราสามารถเป็นทรานส์เจนเดอร์ที่ดีได้ค่ะ" 

ถ้าอย่างงั้นเราเชิญคุณพ่อ คุณแม่มานั่งตรงนี้เลยดีกว่า / ก่อนหน้านี้ตอนที่พ่อเริ่มรู้ว่าลูกไม่ได้เกิดมาเป็นลูกชายอย่างที่ต้องการตอนนั้นเมื่อไหร่ 

พ่อ : ก็ประมาณเค้า ม.1 ก็อยู่ด้วยกันก็พอรู้อยู่ แต่ไม่เคยพูด แต่แม่เค้ารู้ดี แม่เค้าก็เคยพูดบ่อยๆว่า ถ้าลูกเราเป็นผู้หญิงพ่อต้องทำใจด้วยนะ”

แสดงว่าตั้งแต่น้องแต่เด็กจนโต พ่ออยากได้ลูกชาย? เค้ามีพี่ชายอีกคนนึง จริงๆเราก็อยากได้ลูกสาว”

แล้ว ณ วันที่เรารู้แน่ๆแล้วว่าลูกชายคนที่สองเราเป็นแบบนี้คุณพ่อเครียดมั้ย

“แรกๆ คิดอยู่ แต่มาพักหลังก็ขอให้เค้าเป็นคนดี ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เป็นคนดีในสังคมจะทำอะไรก็ได้ อีกอย่างที่คิดคือให้เค้าได้แต่ร่างกายใจเค้าเราให้เค้าไม่ได้ แต่ไม่เคยบอกลูกนะ  /โยชิ ( ร้องไห้) ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลยค่ะ จนเราแต่งแบบนี้ เราไม่เคยขออนุญาตเค้าแต่งหญิงหรือไว้ผมยาว เป็นครั้งแรกที่เค้าพูดกับเราค่ะว่าเค้าภูมิใจในตัวเรา เราก็รู้สึกว่าเราภูมิใจที่เราทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ”

พ่อยอมรับเค้าแบบเต็มตัวตั้งแต่เมื่อไหร่

“ยอมรับตั้งแต่แรกๆแล้ว ก็เคยบอกทางแม่แล้วว่าให้เค้าทำดีที่สุด ถ้าจะไปทางนี้ก็ไปให้ได้ดีที่สุด ก็ภูมิใจที่เค้าเข้าประกวดแล้วได้รับรางวัล”

แม่ครับภูมิใจอะไรในตัวลูกสาวคนนี้ 

“ภูมิใจที่เค้ารักแม่มากเลยมีอะไรก็พูดกับแม่ตลอด”

อันนี้จริงหรือเปล่าที่น้องทำเงินได้มาก้อนแรกไม้ได้เก็บไว้แต่ให้กับพ่อแม่ 

“โยชิ : ทุกสิ่งทุกอย่างเวลาได้มาคือหนูนึกถึงพ่อกับแม่เป็นอันดับแรก คือเราเข้าใจว่าเราอ่ะลำบากมาก่อน ครอบครัวหนูไม่ได้เกิดมาแบบสุขสบาย พอเราได้เงินก้อนแรกเราก็นึกถึงพ่อกับแม่เป็นอันดับแรก เราก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เราสามารถได้เงินก้อนนี้แล้วนำมาให้ท่าน ให้ท่านได้ภาคภูมิใจได้ว่าถึงเราจะเป็นแบบนี้เป็นสาวประเภทสองมีใจเป็นผู้หญิง เราก็สามารถทดแทนบุญคุณพ่อแม่ได้ ถึงเราไม่สามารถบวชได้แต่เราก็สามารถทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วยวิธีอื่นได้ค่ะ”

แล้วพ่อกับแม่ที่เราได้รับเงินจากลูกก้อนแรกรู้สึกยังไงบ้างคะ

“ก็รู้สึกภูมิใจที่เค้าให้พ่อกับแม่ เค้าก็ทำตามสัญญาทุกอย่าง”

โยชิคุณกำลังจะประกวด Miss International Queen 2018 แล้ว ขอกำลังใจหน่อย 

“ก็ขอกำลังใจ แรงเชียร์ แรงใจกับแฟนคลับนางงามทุกคนนะคะ โยเชื่อว่าโยสามารถพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆค่ะ โยจะสัญญาค่ะ โยจะพัฒนาบุคลิกภาพด้านการเป็นนางงามมากยิ่งๆขึ้นไปค่ะ ขอบคุณมากนะคะ”

ติดตามรายการ "คุยเช้าShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 7.00-8.00 น. ทางช่อง one 31 Facebook Page : คุยเช้าShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โยชิ มิสทิฟฟานี่ 2017 เคลียร์ประเด็นดราม่า ต้องดีแค่ไหนถึงจะถูกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook