ผบ.ทบ.รับบกพร่อง "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดสมยอม คาด "ทักษิณ" วางแผน

ผบ.ทบ.รับบกพร่อง "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดสมยอม คาด "ทักษิณ" วางแผน

ผบ.ทบ.รับบกพร่อง "ยิ่งลักษณ์" หนี ปัดสมยอม คาด "ทักษิณ" วางแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก รับบกพร่อง "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ปัดสมยอมเกี๊ยเซี๊ยะ เชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" วางแผนไว้แล้ว 

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดี ไม่มารับฟังคำพิพากษาในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า นายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะกองกำลังชายแดนไทย ติดตามตรวจสอบเส้นทางหลบหนี ช่วงเวลา และวิธีการหลบหนี รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เส้นทางใดหลบหนี ดังนั้นจะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และช่องทางธรรมชาติต่างๆ 

โดยยอมรับว่า อดีตนายกรัฐมนตรี มีผู้ที่สนับสนุนเป็นจำนวนมาก และพร้อมให้การช่วยเหลือในการหลบหนี ที่สำคัญมีตำรวจใกล้ชิด ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในการหลบหนี และยอมรับว่าที่ผ่านมา คสช. ไม่ได้มีการควบคุมตัวอดีตนายกรัฐมนตรีเอง ก็ได้เดินทางไปต่อสู้คดี มาโดยตลอด จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะหลบหนี

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้มีการเตรียมการการหลบหนีไว้ล่วงหน้า โดยมีเครื่องบินส่วนตัว จึงเชื่อว่าการหลบหนีครั้งนี้มีการเตรียมการและตัดสินใจไว้ล่วงหน้า เพียงแค่รอเวลาและโอกาสที่เหมาะสมในการหลบหนีเท่านั้น และอดีตนายกรัฐมนตรีเอง ก็มีศักยภาพในการหลบหนีด้วยตัวเองได้ 

อย่างไรก็ตาม คสช. ยืนยันว่า ไม่ได้เกี๊ยะเซียะ ในการหลบหนีอย่างที่เป็นกระแสข่าวออกมาอย่างแน่นอน ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร เพราะทุกวันนี้ก็ถูกสังคมวิจารณ์อยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าอาจเกิดจากความบกพร่องบริเวณชายแดนที่อาจมีช่องโหว่ 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงว่า หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนอกประเทศไปแล้ว และมีการเปิดตัวจะมีการเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาล และ คสช. โดยใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาในอนาคต เพราะไม่สามารถใช้กฎหมายในการดำเนินการได้ 

ส่วนสถานการณ์ประเทศไทยหลังอดีตนายกรัฐมนตรีหนี ออกนอกประเทศ จะทำให้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเบาลงหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า แม้อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้อยู่ในประเทศ แต่ก็ยังไม่เบาใจ เพราะว่ายังมีพรรคเพื่อไทย แต่ก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทย อาจมีการปฏิรูประบบพรรคใหม่ และอีก 5 ปี อาจทำให้พรรคมีความเข้มแข็งกว่าเดิม และประชาชนยอมรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook