จั๊กจั่น เตรียมใจไว้แล้ว โดนด่ารับละครช่อง 3 แทน ศรีริต้า

จั๊กจั่น เตรียมใจไว้แล้ว โดนด่ารับละครช่อง 3 แทน ศรีริต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

และแล้วก็กลายเป็นดราม่ากับแฟนๆ ละครจนได้ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" ที่เพิ่งโดดมารับละคร "ตุ๊กตาผี" ทางช่อง 3 หลังจากหมดสัญญากับทางช่อง 7 ทำให้มีกระแสตำหนิต่อว่า "พูดไม่เป็นคำพูด" เจ้าตัวยืนยันสถานะตอนนี้ว่า "เป็นนักแสดงอิสระ" ไปช่องไหนก็ได้ มองว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ได้รับเท่านั้น วอนเปิดใจ..ก็แค่คนย้ายออฟฟิศทำงาน ล่าสุดเจอตัวที่งานบวงสรวงละครตุ๊กตาผี ก็มีโอกาสถามเรื่องนี้กับเจ้าตัว...

"จริงๆ เรื่องนี้เป็นที่ 2 ที่ตอบรับเล่นค่ะ เพียงแต่เรื่องนี้ต้องเปิดกล้องถ่ายทำก่อน เพราะค่อนข้างกะทันหัน น้องสตางค์ (ดิษย์ลดา) ก็ทักมาขอความช่วยเหลือหน่อย เราก็กังวลเหมือนกันว่าถ้าตอบรับปุ๊บ ก็ต้องเปิดกล้องถ่ายทำเลย พอเช็คคิวลงตัวก็รีบกลับมาลุยเรื่องนี้เลยค่ะ"

"ไม่ได้ข้ามค่ายข้ามช่องอะไรเลยค่ะ คือตอนนี้เราเป็นนักแสดงอิสระ เราสามารถเล่นได้ทุกช่อง จั่นไม่อยากให้คนมองว่า..ไหนว่าไม่ต่อสัญญาช่องนั่น แล้วมารับละครช่องนี้ ซึ่งจริงๆ ที่ไม่ต่อสัญญาก็อธิบายไปแล้วว่าต้องทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย เพราะต้องใช้ช่องทางสื่อในการทำธุรกิจของตัวเอง จะเห็นได้ว่า 2-3 เดือนที่ออกมา จั่นก็เดินหน้าโปรโมทแทบทุกช่อง พอดีกับละครเรื่องนี้ติดต่อเข้ามาพอดี จังหวะได้ บทน่าสนใจ ก็ถือโอกาสตอบรับเล่น

"คนทำงานจริงๆ จะเข้าใจค่ะ เพราะเราก็เหมือนเปลี่ยนที่ทำงาน ย้ายออฟฟิศ เห็นดราม่าที่ออกมาคือเราก็ได้อ่านค่ะ แค่อยากจะอธิบายให้เข้าใจค่ะ มันไม่ขึ้นอยู่กับจั่นคนเดียวค่ะ คือถ้าเกิดเสนอทางช่องแล้วไม่ผ่าน จั่นก็คงไม่ได้เล่น"

"แล้วก็ยังมีคนบอกว่า ไหนจะเล่นช่อง 7 ก่อน? ก็คือช่อง 7 ก็ไม่ได้ติดต่อจั่นเข้ามาค่ะ ซึ่งก็เข้าใจว่าติดต่อมาแล้วเราจะรับได้เลย ก็ต้องให้โอกาสนักแสดงทางช่องก่อนและก็ต้องดูคิวอีก คือจั่นก็คิดเอาไว้แล้วค่ะว่า ยังไงก็ต้องมีดราม่าแน่ๆ ขณะตอนที่รับงานอีกช่องก่อนหน้านี้ก็โดนค่ะ ก็อยากบอกว่าทุกคนมีจุดยืนของตัวเองค่ะ จั่นก็อยากลองบทบาทใหม่ และถือเป็นโอกาสที่ดี ได้ร่วมงานกับทีมงานและนักแสดงที่ยังไม่เคยทำงานด้วย ก็จะได้พัฒนาฝีมือไปด้วยค่ะ"

"คือจั่นออกจากช่องมาแบบปกติสุดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แค่หมดสัญญาและเดินทางใหม่ ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าพี่ๆ น้องๆ คนอื่นที่หมดสัญญารู้สึกยังไง แค่นี้เรายังโดนขนาดนี้เลย ก็ทราบค่ะว่าบางกลุ่มก็รักช่องมากๆ แต่ก็แค่เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะเปลี่ยนสถานที่ทำงาน คือถ้าทางช่อง 7 ติดต่อก็ยินดีรับและพิจารณาเสมอค่ะ"

"ส่วนเรื่องนี้ค่อนข้างกะทันหันค่ะ ก็เป็นบทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เป็นละครผีด้วย ก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ พี่ชาย ชาตโยดม ด้วย เพราะเป็นนักแสดงที่ชื่นชอบด้วยค่ะ แล้วก็ได้ทำงานกับทีมงานและนักแสดงใหม่ๆ ด้วยค่ะ เราก็ได้พัฒนาฝีมือไปด้วย"

"เรื่องที่มองว่าเสียบแทน จั่นเป็นแคสตัวละครที่เพิ่งมาค่ะ คือพี่ศรีริต้าก็คงติดคิวงานจริงๆ พออ่านบทก็มีซีนดราม่าเยอะมาก ถ้ารับงานพร้อมกับเรื่องอื่นคงจะลำบาก จั่นยังไม่คุยกับพี่เขาเลยค่ะ ก็ไม่ซีเรียสค่ะ เราแค่ได้รับการติดต่อมาทีหลัง"

"ถามว่ารู้มาก่อนว่าเป็นบทพี่ศรีริต้าไหม ก็เห็นภาพฟิตติ้งแล้ว เห็นกำลังจะมีบวงสรวงแล้ว น้องสตางค์ก็ติดต่อมาขอให้ช่วย ก็เลยลองเช็คคิว ประกอบกับทางช่องอนุมัติก็เลยได้มีโอกาสร่วมงานเรื่องนี้ค่ะ คือก็ตั้งรับไว้แล้วนะว่า ยังไงต้องโดนด่าแน่ๆ เลยค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงค่ะ คือตอนนี้จั่นเป็นนักแสดงอิสระ ไปช่องไหนก็ได้ ยังไงก็อย่าว่ากันเลยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จั๊กจั่น เตรียมใจไว้แล้ว โดนด่ารับละครช่อง 3 แทน ศรีริต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook